Caster LPL khẳng định Faker được tôn trọng không hẳn chỉ vì danh hiệu

Thứ 3, 30/04/2024 17:19
Faker trở thành tượng đài không chỉ vì bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của anh chàng.

Nhắc đến Faker, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một trong những huyền thoại không chỉ của riêng LMHT mà còn có thể là cả Esports và thể thao nói chung. Ở tuổi 28, Faker đã có đầy đủ tất cả những gì mà một tuyển thủ Esports có thể mơ ước: thống trị hoàn toàn tựa game mình chơi, được xưng tụng "quốc bảo" trên quê hương, nổi tiếng và tầm ảnh hưởng là không thể bàn cãi cũng như đã lan rộng sang các lĩnh vực khác. Tất nhiên, tài sản của Faker cũng không thể xem thường và có thể nói, danh xưng G.O.A.T của làng LMHT được dành tặng cho anh chàng không hề quá chút nào.

Faker có tất cả mọi thứ mà một tuyển thủ Esports hay một vận động viên thể thao có thể mơ ước: vinh quang, tầm ảnh hưởng, danh vọng, tiền tài

Faker có tất cả mọi thứ mà một tuyển thủ Esports hay một vận động viên thể thao có thể mơ ước: vinh quang, tầm ảnh hưởng, danh vọng, tiền tài

Tuy nhiên, nếu một tuyển thủ chỉ được tôn trọng vì các danh hiệu, có lẽ rồi khi tuyển thủ đó tụt dốc về mặt phong độ, kỹ năng như một quy luật tất yếu thì sự tôn trọng đó cũng dần bị mai một. Nhưng với Faker thì khác. Theo thời gian, cộng đồng càng ngưỡng mộ anh hơn và sức hút của Faker càng "khủng" hơn trước. Không đâu xa, ngay tại CKTG 2023, trận chung kết tổng vô cùng một chiều nhưng vẫn thu về hơn 6 triệu lượt xem. Những trận đấu khác của T1 cũng thống trị thống kê peak view của các giải đấu. Chính là nhờ một phần công không nhỏ của Faker.

Một trận chung kết một chiều, chỉ kéo dài 3 ván như CKTG 2023 vẫn thu hút hơn 6 triệu lượt xem

Một trận chung kết một chiều, chỉ kéo dài 3 ván như CKTG 2023 vẫn thu hút hơn 6 triệu lượt xem và cả 5 trận top view của lịch sử LMHT gần như đều có mặt Faker

Theo như một BLV của LPL tên Duoduo đã phát biểu ngay sau trận chung kết CKTG năm ngoái: "Faker không hẳn được tôn trọng hoàn toàn chỉ nhờ danh hiệu, mà trong một môn thể thao với các tuyển thủ hầu hết đều là những bông hoa sớm nở chóng tàn, Faker vẫn một mình kiển trì. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thế hệ người chơi leo lên ngọn núi này để tìm kiếm sự vĩ đại. Rồi họ xuống và rời bỏ chúng ta. Nhưng Faker vẫn ở đó. Khi chúng ta nhìn lại, anh ấy đã trở thành một phần của đỉnh cao đó".

Caster LPL khẳng định Faker được tôn trọng không hẳn chỉ vì danh hiệu- Ảnh 3.

"Faker không hẳn được tôn trọng hoàn toàn chỉ nhờ danh hiệu, mà trong một môn thể thao với các tuyển thủ hầu hết đều là những bông hoa sớm nở chóng tàn, Faker vẫn một mình kiển trì. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thế hệ người chơi leo lên ngọn núi này để tìm kiếm sự vĩ đại. Rồi họ xuống và rời bỏ chúng ta. Nhưng Faker vẫn ở đó. Khi chúng ta nhìn lại, anh ấy đã trở thành một phần của đỉnh cao đó".

Nhận định trên của nam BLV hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ, xuyên suốt lịch sử LMHT, phong độ có thể trồi sụt và danh hiệu có thể vẫn từ chối Faker, nhưng sự kiên trì, bền bỉ của anh là bất diệt. Thậm chí, từng có thời điểm người ta cho rằng Faker nên giải nghệ, và anh còn bị đẩy lên ghế dự bị, thì Faker vẫn ở đó, dùng chính khả năng để chứng tỏ anh là không thể thay thế. Để rồi đỉnh điểm là năm 2023 đầy thăng trầm đã giúp cả thế giới LMHT nhận ra một điều: Không ai thay thế được Faker, trong quá khứ, hiện tại và tương lai gần sắp tới.

Faker vẫn kiên trì, vẫn ở trên đỉnh cao và đã trở thành định nghĩa của đỉnh cao đó

Faker vẫn kiên trì, vẫn ở trên đỉnh cao và đã trở thành định nghĩa của đỉnh cao đó

Ở MSI 2024 lần này, Faker vẫn sẽ là đầu tàu đảm bảo cho sự vận hành của T1 được trơn tru. Và tất nhiên, anh vẫn sẽ nỗ lực hết sức để cùng các đồng đội bổ sung thêm danh hiệu vào phòng truyền thống của T1 cũng như chính sự nghiệp vĩ đại của bản thân.

Nam Minh

Cùng chuyên mục

Mua vé máy bay online, người phụ nữ 59 tuổi bị "mất trắng" 18 triệu: Lúc bị chặn mới biết là lừa đảo

Thứ 6, 17/05/2024 07:56
Đây không phải trường hợp duy nhất bị lừa đảo khi mua vé máy bay qua mạng.

Đọc tin nhắn con trai gửi phụ huynh của bạn, bà mẹ Hà Nội xúc động, "thầm cảm ơn" đối phương

Thứ 6, 17/05/2024 07:54
"Nuôi dạy con thành công là đây", "Người mẹ tốt sẽ tạo nên những người con tuyệt vời"... là những bình luận mà dân tình để lại sau khi chứng kiến câu chuyện.

Chiếc "thiết giáp" Tesla Cybertruck bất ngờ gục ngã dưới mương nước

Thứ 6, 17/05/2024 07:50
Được bọc thép toàn thân, nhưng quái vật xe điện này đã hư hỏng nặng khi lọt xuống một mương nước.

Công an Hà Nội truy tìm tài xế xe điện tắt định vị, mất liên lạc

Thứ 6, 17/05/2024 07:44
Phùng Thành Đô có ký hợp đồng lái xe công nghệ và được giao 1 xe máy điện để kinh doanh nhưng từ ngày 22/10/2023 công ty không xác định được vị trí xe, không liên lạc được với tài xế.

Vòng loại World Cup: Indonesia triệu tập đội hình cực mạnh, tuyển Việt Nam còn cửa xoay chuyển cục diện?

Thứ 6, 17/05/2024 07:39
Đội tuyển Indonesia đã công bố danh sách tập trung cho đợt FIFA Day tháng 6/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chiêu mộ trợ lý Hàn Quốc, HLV Kim Sang-sik quyết khắc phục "tử huyệt" cho tuyển Việt Nam?

Thứ 5, 16/05/2024 06:30
HLV Kim Sang-sik đã chốt vị trí HLV thể lực cho đội tuyển Việt Nam.

Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm

Thứ 5, 16/05/2024 07:56
Kia EV3 có nhiều điểm khác biệt so với Seltos ở thiết kế, có thể đối đầu BYD Atto 3 nếu có ngày về Việt Nam.

"Lo lắng tột độ, bất an không ngừng": Cảm xúc chung của nhiều người lao động Việt và quốc tế khi dùng AI để hỗ trợ công việc

Thứ 5, 16/05/2024 09:52
Một con số đáng chú ý là 66% các nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ không thuê một ứng viên không thành thạo AI, trong khi 71% sẵn sàng thuê một nhân viên ít kinh nghiệm hơn nhưng có kỹ năng AI.

Dân tình đặt câu hỏi nhạy cảm về việc Thơ Nguyễn "dao kéo", nữ YouTuber nói gì?

Thứ 5, 16/05/2024 10:53
Thơ Nguyễn đáp trả không ngần ngại về những thắc mắc của dân tình.

“Khách thuê nhà” có hành động lạ, chủ xem camera tá hỏa với cảnh này: 1 đêm tiếp 19 người, vào ra liên tục!

Thứ 5, 16/05/2024 11:45
Sau khi kiểm tra camera, chủ nhà choáng váng khi thấy 2 cô gái liên tục có những hành động "mờ ám".
xe.nguoiduatin.vn