Công chúa Nhật Bản chính thức kết hôn sau nhiều năm tranh cãi

Thứ 3, 26/10/2021 11:06

Ngày 26/10, Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản thông báo đã nộp giấy tờ đăng ký kết hôn cho Công chúa Mako và Kei Komuro, 4 năm sau khi hai người công khai quan hệ.

cong chua nhat ban ket hon sau nhieu nam tranh cai dspl
Công chúa Mako cúi chào cha mẹ và mọi người trước khi rời khỏi hoàng gia.

Trong những tấm ảnh được chia sẻ, công chúa Mako mặc chiếc váy xanh nhạt và cầm theo bó hoa nhỏ. Cô cúi đầu chào cha mẹ và em gái Kako nhiều lần trước khi lên xe rời dinh thự vào khoảng 10h.

Trong khi đó, hôn phu Komuro mặc một bộ vest giản dị sẫm màu, rời nhà ở Yokohama vào khoảng 8h30 sáng (theo giờ địa phương). Anh cúi chào các phóng viên đợi trước cửa trước khi lên xe đến khách sạn để đăng ký kết hôn với vợ.

Ban đầu, vợ chồng Công chúa Mako dự kiến tổ chức họp báo vào 14h cùng ngày (12h Hà Nội), song đã quyết định chỉ đưa ra phát biểu mở đầu và trả lời bằng văn bản với 5 câu hỏi do truyền thông gửi trước.

Quyết định này do công chúa, người mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương, đưa ra. Cô cảm thấy “rất căng thẳng” nếu phải trả lời câu hỏi của báo giới bằng lời nói trực tiếp, cơ quan nội chính cho biết trong một thông báo đột ngột vào tối 25/10.

Sau khi kết hôn, Công chúa Mako sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia và đổi tên thành Mako Komuro theo họ chồng. Trong thời gian chờ chuyển đến New York, Mỹ, sinh sống cùng chồng, cô sẽ ở trong một chung cư tại Tokyo. Công chúa sẽ lên đường tới Mỹ sớm nhất vào tháng sau.

Cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2012, khi còn là bạn học đại học tại trường Cơ đốc giáo Quốc tế (ICU) ở Tokyo. Cặp đôi đã giấu kín việc hẹn hò của mình và khiến truyền thông Nhật Bản bàng hoàng khi bất ngờ thông báo đính hôn vào năm 2017.

Ngay sau đó, cặp đôi cũng nhận được sự ủng hộ đông đảo của công chúng khi anh Komuro được mô tả là người "nghiêm túc, thích nấu ăn, trượt tuyết và chơi vĩ cầm". Ở thời điểm này, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật bản cũng cho rằng hôn phu của Công chúa là một người "đáng kính, rất phù hợp với Công chúa Mako".

Sự ủng hộ này nhanh chóng tan biến trong cùng năm, khi việc đính hôn bị hủy bỏ và đám cưới dự kiến vào năm 2018 cũng không thể thực hiện. Điều này là do hàng loạt tờ báo đã đăng tải thông tin liên quan đến việc mẹ của Komuro có những vấn đề tài chính với hôn phu cũ của bà.

Sau nhiều tranh cãi và bất bình, cuối cùng Công chúa Mako và hôn phu Komuro cũng quyết định đi tới hôn nhân.

Mộc Miên (Theo dw.com)

xe.nguoiduatin.vn