Công dụng kỳ diệu của vỏ lựu đối với sức khỏe

Thứ 3, 12/10/2021 07:00

1. Chống lão hóa và nếp nhăn

Vỏ lựu rất tốt cho làn da của bạn. Nó giúp cung cấp ẩm và bảo vệ làn da của bạn khỏi các chất ô nhiễm và các độc tố môi trường khác. Ngoài ra, nó giúp ngăn chặn các enzyme phá vỡ collagen. Nó khôi phục lại sự cân bằng độ pH của da. Các axit ellagic có trong vỏ khóa độ ẩm trong da, giữ cho da mềm mại và đàn hồi, giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn hiệu quả.

loi ich tu vo qua luu 1

2. Cải thiện sức khỏe xương

Vỏ quả lựu có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp tăng cường sức khỏe xương, đặc biệt ở phụ nữ mãn kinh. Bạn có thể uống đồ pha chế từ vỏ quả lựu để tránh loãng xương và giảm mật độ xương.

3. Bảo vệ chống lại bệnh tim

Vỏ lựu có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các bệnh tim nguy hiểm và đe dọa tính mạng. Nó cũng làm giảm mức cholesterol, giảm căng thẳng và phục hồi sức khỏe của tim. Chúng làm giảm căng thẳng oxy hóa và hạ huyết áp.

loi ich tu vo qua luu 2

4. Ngăn ngừa gàu

Khi bạn bị gàu, bạn có thể sử dụng vỏ lựu như một phương pháp điều trị. Trộn bột vỏ lựu và dầu dừa ấm với nhau sau đó xoa lên đầu và ủ trong 15 phút, sau đó rửa bằng nước lạnh. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy được hiểu quả của nó.

5. Giúp tóc chắc khỏe

Chiết xuất vỏ lựu được sử dụng hiệu quả để chống rụng tóc và chủ động kiểm soát mối đe dọa của gàu. Bạn có thể trộn bột loại vỏ này khô với dầu dưỡng tóc. Tiếp theo, áp dụng nó trên chân tóc của bạn và mát xa kỹ. Bạn có thể gội đầu bằng dầu gội sau hai giờ sử dụng hoặc để qua đêm tùy theo sự thuận tiện của bạn.

6. Giúp tăng cường sức khỏe của xương

Trong vỏ lựu có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên sẽ giúp xương được chắc khoẻ, đặc biệt là đối với phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ các loại nước pha chế từ vỏ lựu có thể giúp tăng cường sức khỏe của xương và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh loãng xương sau khi mãn kinh.

loi ich tu vo qua luu 3

Linh Chi (T/h)

xe.nguoiduatin.vn