Đà Nẵng thí điểm cho học sinh đến trường từ ngày 18/10

Thứ 6, 15/10/2021 08:30

Tối ngày 14/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố đã thống nhất cho học sinh đi học trực tiếp trở lại tại một số địa phương và trường học, VietNamNet đưa tin.

Theo đó, thành phố thống nhất tổ chức cho học sinh phổ thông trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) đi học từ ngày 18/10.

Cụ thể, từ ngày 18/10, học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hòa Bắc và lớp 9 Trường THCS Nguyễn Tri Phương được đến trường học trực tiếp. Tiếp đó, từ ngày 25/10 tổ chức học trực tiếp cho học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Hòa Bắc, từ ngày 1/11 là toàn bộ học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 9 trên địa bàn xã Hòa Bắc.

Khi đi học trực tiếp trở lại, sở GD&ĐT, UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý.

UBND TP. Đà Nẵng cũng đồng ý cho cho học sinh lớp 12 của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được học trực tiếp từ ngày 25/10.

da nang thi diem cho hoc sinh den truong tu ngay 18 10 1
Ảnh minh họa. Nguồn: VTC News

Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu sở GD&ĐT thông báo đến các trường biết kế hoạch học tập, đồng thời hướng dẫn học sinh, phụ huynh tuân thủ nghiêm quy định 5K của bộ Y tế. Các đơn vị liên quan tổ chức vệ sinh trường lớp, đảm bảo các thiết bị dạy và học.

Quyết định của UBND TP. Đà Nẵng dựa trên tình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Cụ thể, ngày 14/10, địa phương này ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 mới, là trường hợp trở về từ vùng có dịch, theo Tri Thức Trực Tuyến.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng, đến ngày 14/10, TP. Đà Nẵng đủ 14 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Căn cứ các quy định, tạm thời xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã trên toàn địa bàn TP. Đà Nẵng ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) để áp dụng một số biện pháp tương ứng.

Dự kiến từ ngày 16/10, TP. Đà Nẵng sẽ cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ khách ăn, uống tại chỗ; hoạt động tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể dục thể thao trong nhà; hoạt động tại các bảo tàng, triển lãm, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí… cũng sẽ được mở cửa trở lại với các điều kiện và biện pháp phòng, chống dịch…

Bích Thảo (T/h) 

xe.nguoiduatin.vn