Na Uy: Tấn công bằng cung tên khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

2021-10-14 07:33:03
Đây được xem là loạt vụ tấn công tồi tệ nhất ở Na Uy kể từ năm 2011, cảnh sát vẫn đang động cơ gây án của nghi phạm.

Theo Reuters, cảnh sát Na Uy đã bắt giữ hung thủ tấn công bằng cung tên làm chết 5 người và một số người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều tối 13/10 (giờ địa phương) ở Kongsberg, thành phố có dân số 28.000 người ở đông nam Na Uy, cách Thủ đô Oslo khoảng 68 km.

na uy tan cong bang cung ten khien it nhat 5 nguoi thiet mang 01
Cảnh sát điều tra hiện trường vụ tấn công tại Kongsberg, Na Uy, tối 13/10. Ảnh: Reuters

Ông Oyvind Aas, cảnh sát trưởng địa phương, xác nhận 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đang điều tra liệu nghi phạm có sử dụng các vũ khí khác để tấn công và đây có phải hành động khủng bố hay không. Điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm thực hiện các vụ tấn công một mình.

"Người đàn ông bị bắt vẫn chưa bị thẩm vấn và bây giờ còn quá sớm để xác định đông cơ", cảnh sát Aas cho biết nhưng nói thêm rằng mọi khả năng đều có thể.

Hiện trường vụ việc đã bị phong tỏa. Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy nhiều mũi tên găm trên tường một căn nhà gỗ và rơi trên đường tại khu vực này.

"Những thông tin từ Kongsberg thật kinh hoàng. Tôi hiểu rằng nhiều người đã sợ hãi, nhưng quan trọng là sự việc đã được kiểm soát", Thủ tướng Erna Solberg cho hay.

Ngay sau loạt vụ tấn công, giới chức Na Uy đã lệnh cho các sĩ quan cảnh sát trên toàn quốc mang theo súng nhằm "phòng ngừa bổ sung", dù chưa có dấu hiệu về mối đe dọa cấp độ quốc gia. Cảnh sát Na Uy thường không mang theo vũ khí khi thực hiện nhiệm vụ nhưng có quyền dùng súng khi cần thiết.

Đây được xem là loạt vụ tấn công tồi tệ nhất ở Na Uy kể từ năm 2011, khi phần tử cực đoan Anders Behring Breivik đã cho nổ bom ở Oslo và xả súng ở một trại hè dành cho thanh thiếu niên ở Utoya, khiến ít nhất 77 người thiệt mạng.

Hoa Vũ (T/h)