Ông bố "bắt cóc" con trai vừa chào đời để bày ra yêu sách với vợ, cộng đồng mạng chỉ trích quá ác độc

2021-10-15 08:00:00
Người mẹ đáng thương vô cùng lo lắng cho cậu con trai nhỏ, đứa bé mới chào đời được 14 giờ, còn chưa được kiểm tra sức khoẻ sơ sinh một cách toàn diện.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc một người đàn ông đã "bắt cóc" con trai sơ sinh với mục đích đòi bằng được khoản tiền sính lễ từ người vợ.

Theo đó, vào ngày 10/8, người phụ nữ tên Phạm Thái Vân (ở huyện Vũ Sơn, thành phố Thiên Thuỷ, tỉnh Cam Túc) đã chia sẻ lên trang cá nhân việc người chồng đang sống ly thân đã đem con trai vừa chào đời tại bệnh viện của họ giấu đi để yêu cầu cô trả lại 70 nghìn NDT (tương đương 247 triệu đồng).

bat coc con trai 1
Người chồng nhất định phải đòi lại được tiền sính lễ thì mới chịu trả con. 

Phạm Thái Vân cho biết chị và người chồng tên Mao Bân Bân đã ly thân từ cuối tháng 5/2020, sau đó chị đã chuyển về nhà mẹ đẻ sinh sống. Vào ngày 28/9, Phạm Thái Vân sinh con trai tại Bệnh viện Nhân Dân huyện Vũ Sơn, Mao Bân Bân và mẹ chồng chị cũng có mặt. Đến 17h cùng ngày, chị hốt hoảng khi được các y tá thông báo người chồng đã bế con trai đi mất. Khi đó, đứa bé mới chỉ được tiêm 2 mũi cơ bản sau sinh, còn chưa được kiểm tra sức khoẻ sơ sinh một cách toàn diện.

Chị lập tức gọi điện cho Mao Bân Bân để yêu cầu trả lại con nhưng bất thành. Sau nhiều lần thương lượng, anh ta kiên quyết đòi bằng được khoản tiền sính lễ thì mới cho con quay về với mẹ. Bên cạnh đó, Mao Bân Bân còn muốn tranh quyền nuôi con sau khi cả hai ly hôn.

Vì cả hai vẫn là vợ chồng trên pháp luật nên cơ quan chức năng chỉ có thể tiến hành hoà giải chứ không thể lập án. Được biết, đến ngày 12/10/2021, đứa bé vẫn ở chỗ Mao Bân Bân, chưa được trả về với mẹ.

Sự việc sau khi được đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều "ném đá" hành vi quá quắt của gã chồng trong câu chuyện.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Đứa trẻ vô tội mà, chẳng hiểu sao lại đối xử với con ruột của mình như thế";

"Tiền sính lễ còn quan trọng hơn cả sức khoẻ, thậm chí là mạng sống của đứa con hay sao";

"Có cách nào mạnh tay hơn để vừa giúp chị vợ đòi được con, lại vừa trừng trị được gã đàn ông độc ác này hay không";

"Ai đánh cho hắn ta tỉnh ra đi! Đọc bài mà bực cả mình, sao trên đời vẫn còn loại người như này nữa ấy hả".

Linh Chi (T/h)