Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!

Thứ 6, 10/05/2024 10:24
Nổi danh bởi các dòng TV, tuy nhiên ít ai biết rằng TCL còn sản xuất hàng loạt các thiết bị khác.

Mới đây, TCL đã tổ chức Hội Nghị Đối Tác Toàn Cầu TCL Industries 2024 (GPC 2024) tại Trung Quốc. Đây là cơ hội để TCL trình diễn hệ sinh thái của mình, với hàng loạt sản phẩm trải dài trong mọi lĩnh vực như điện tử, điện lạnh, di động, thiết bị đeo được (wearables), IoT...

TV & Màn hình

TV vẫn là mảng hoạt động chính của TCL. Bên cạnh các dòng sản phẩm TV LED truyền thống ở phân khúc bình dân, TCL đang tập trung vào hai công nghệ khác là MicroLED và QD-Mini LED ở phân khúc cao cấp. Cả hai công nghệ TV này đều được TCL trình diễn tại GPC 2024.

Trong đó, ở phân khúc "siêu cấp", X11H Max MicroLED là một trong những TV đầu tiên sử dụng công nghệ MicroLED với kích thước lên tới 163 inch. Với hơn 24.88 triệu chip LED vô cơ RGB tự phát sáng, X11H Max đạt độ sáng tới 10.000 nits, cao hơn đáng kể so với OLED. Tuy nhiên, với mức giá lên tới 2.8 tỷ đồng, rõ ràng X11H Max là một sản phẩm mang tính chất trình diễn nhiều hơn.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 1.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 2.

QD-Mini LED là công nghệ "thiết thực" hơn và cũng là chủ lực của TCL trong phân khúc cao cấp. Là sự kết hợp giữa đèn nền MiniLED và tấm nền chấm lượng tử Quantum Dot, QD-Mini LED mang lại nhiều ưu điểm như đạt độ sáng cao hơn (tới 6.500 nits), trong khi không gặp phải tình trạng burn-in như OLED. 

Quan trọng hơn, QD-Mini LED giúp TCL sản xuất những mẫu TV kích thước lớn với mức giá vừa phải, một điều rất khó khả thi với công nghệ OLED. Tại GPC 2024, TCL đã trình diễn mẫu TV QD-Mini LED lớn nhất thế giới với kích thước 115 inch, cũng như mẫu TV QD-Mini LED thế hệ mới nhất với kích thước 98 inch.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 3.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 4.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 5.

Thế nhưng, TCL không chỉ sản xuất TV mang tên thương hiệu bản thân, mà TCL còn sản xuất panel màn hình để phục vụ cho các nhà sản xuất khác. Bộ phận này được gọi là TCL CSOT. 

Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến màn hình cho PC, smartphone, tablet, smartwatch, laptop... bất kể công nghệ từ IPS hay OLED. Thực tế, TCL CSOT cũng đã thành công trong việc sản xuất nhiều mẫu màn hình OLED dẻo, xuất hiện trên một số mẫu điện thoại màn hình gập của Motorola hay Tecno. Gần đây nhất, màn hình của TCL cũng đã xuất hiện trên các mẫu ô tô.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 6.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 7.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 8.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 9.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 10.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 11.

Máy điều hòa & Giải pháp làm mát

Điều hòa là mảng được TCL tập trung phát triển từ khá sớm, khi hãng đã bắt đầu hoạt động sản xuất điều hòa từ năm 1999. Hiện nay, điều hòa là một trong số những mảng kinh doanh chủ lực của TCL, song song với TV. Ngoài các dòng điều hòa phổ thông, TCL còn cung cấp các giải pháp điều hòa chuyên dụng, đáp ứng cho mọi đối tượng người dùng, mọi mục đích sử dụng.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 12.

Điều hòa TCL được trang bị một số công nghệ như thanh lọc không khí, tiết kiệm điện, gió thoảng tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, cục nóng của điều hòa TCL cũng được thiết kế để hoạt động hiệu quả ngay cả trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt, lên đến 50 độ C. 

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 13.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 14.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 15.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 16.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 17.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 18.

Máy giặt & Tủ lạnh

Bên cạnh các sản phẩm máy giặt cửa trước và cửa trên truyền thống, tại GPC 2024, TCL cũng trưng bày dòng sản phẩm tháp tích hợp giặt và sấy vào một khối duy nhất.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 19.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 20.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 21.

Tương tự, các dòng tủ lạnh của TCL sở hữu đa dạng về mẫu mã và tính năng, bao gồm các tính năng cao cấp như làm đá tự động, ngăn trữ chuyên dụng các loại thực phẩm...

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 22.

Smartphone và tablet với màn hình NXTPAPER

Bên cạnh các dòng smartphone được tập trung vào các khía cạnh quen thuộc như cấu hình, thiết kế hay camera, dòng sản phẩm nổi bật nhất của TCL là NXTPAPER. NXTPAPER ứng dụng màn hình sử dụng công nghệ mực in điện tử (E-Ink). 

E-Ink là một công nghệ không mới khi đã được ứng dụng rất phổ biến trên những mẫu máy đọc sách. Công nghệ này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại khả năng hiển thị như giấy thật, giảm mỏi mắt, giảm ánh sáng xanh, mang đến trải nghiệm đọc sách thoải mái, giảm mỏi mắt, đặc biệt phù hợp cho người sử dụng thường xuyên đọc sách báo, tài liệu trên điện thoại.

Điểm vượt trội của các dòng smartphone NXTPAPAER của TCL là người dùng có thể chuyển đổi giữa chế độ E-Ink và chế độ màu một cách dễ dàng. Đây là lợi thế vô cùng to lớn so với các sản phẩm E-Ink truyền thống, khi người dùng thường không có sự lựa chọn nào khác mà buộc phải sử dụng màn hình E-Ink trong suốt vòng đời sử dụng.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 23.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 24.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 25.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 26.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 27.

Bên cạnh các dòng smartphone, công nghệ NXTPAPER cũng được TCL ứng dụng trên các dòng tablet. Ngoài những ưu điểm về khả năng hiển thị như đã đề cập ở trên, NXTPAPER trên tablet còn mang đến cho những người nghệ sĩ nguồn cảm hứng mới, khi họ có được trải nghiệm viết/vẽ tiệm cận với giấy thật.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 28.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 29.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 30.

Thiết bị đeo được

Tại GPC 2024, TCL đã trình diễn hai thiết bị đeo được (wearables), đều dưới dạng hai chiếc kính. 

Đầu tiên là NXTWEAR G. Có thể coi đây là một "siêu màn hình di động" để tận hưởng nội dung số, tạo cho người dùng cảm giác như đang ngồi trước màn hình với kích thước lên tới 140 inch ở bất cứ đâu. Mỗi một bên mắt là một màn hình Micro OLED với độ phân giải Full HD, ngoài ra loa cũng được tích hợp sẵn. NXTWEAR G không dùng pin mà lấy nguồn điện trực tiếp từ cổng USB-C của thiết bị phát (smartphone, tablet). Bên cạnh việc xem phim, người dùng còn có thể NXTWEAR G để chơi một vài tựa game (dù không thật sự hấp dẫn).

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 31.

Nếu như NXTWEAR G là một công cụ tăng cường trải nghiệm giải trí, thì RayNeo X2 là một mẫu kính khác của TCL mà người dùng có thể đeo hàng ngày. RayNeo X2 dựa trên nền tảng Snapdragon XR2 của Qualcomm, tích hợp trợ lý ảo và mang đến một số tính năng như chỉ đường, dịch thuật trong thời gian thực, cũng như nhận cuộc gọi, tin nhắn và thông báo từ smartphone. 

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 32.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 33.

Thiết bị IoT gia đình

TCL còn tham gia vào thị trường smarthome/IoT với một vài thiết bị được trình diễn tại GPC 2024 như camera giám sát và khóa cửa thông minh.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 34.

Hệ sinh thái sản phẩm TCL: Gi gỉ gì gi cái gì cũng có!- Ảnh 35.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Ba tựa game được gắn mác bom tấn AAA nhưng gây thất vọng người chơi vì thời lượng quá ngắn

Thứ 7, 18/05/2024 13:54
Không thể phủ nhận chất lượng của các trò chơi này nhưng vẫn khiến nhiều game thủ phải thất vọng.

Cuộc chạy marathon dài nhất lịch sử: Chuyến hành trình 54 năm của Shizo Kanakuri, trên đường đi, ông đã kết hôn, có sáu người con và 10 đứa cháu!

Thứ 7, 18/05/2024 13:39
Shizo Kanakuri, một vận động viên người Nhật Bản, nổi tiếng với kỷ lục độc đáo: hoàn thành cuộc đua marathon dài nhất trong lịch sử, kéo dài suốt 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20,3 giây.

Đây là Apple Watch của thế giới Android: Màn hình cực sáng, pin 10 ngày, giá chưa tới 3 triệu đồng

Thứ 7, 18/05/2024 13:38
Watch Fit 3 là mẫu smartwatch mới của Huawei, trang bị nhiều ưu điểm trong tầm giá dưới 3 triệu.

Công ty vận hành chuỗi lẩu lớn nhất Trung Quốc đạt doanh thu gần 2 triệu USD/ngày, có tin vui mới ở Mỹ

Thứ 7, 18/05/2024 13:37
Công ty này nổi tiếng với chuỗi lẩu chăm sóc khách hàng “tận chân tơ kẽ tóc” có doanh thu đạt gần 2 triệu USD/ngày và làm được một việc gây bất ngờ ở Mỹ.

Bình Định sắp đấu giá hơn 200 lô đất tại Khu kinh tế Nhơn Hội, tổng khởi điểm 570 tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 13:28
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa thông báo công khai về việc lựa chọn tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho 217 lô đất ở tại phân khu số 5 và phân khu số 8 (thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội). Giá khởi điểm dao động từ 10,2 đến 24,1triệu đồng/m2.
     
Nổi bật trong ngày

Eta Carinae: Siêu sao bí ẩn của Dải Ngân hà

Thứ 6, 17/05/2024 09:14
Nằm cách Trái Đất khoảng 7.500 năm ánh sáng trong chòm sao Carina, Eta Carinae là một hệ sao đôi khổng lồ và sáng nhất trong phạm vi bán kính 10.000 năm ánh sáng xung quanh Trái Đất. Hệ thống này bao gồm hai ngôi sao khổng lồ: Eta Carinae A và Eta Carinae B, quay quanh nhau với chu kỳ 5,5 năm.

Chiếc "thiết giáp" Tesla Cybertruck bất ngờ gục ngã dưới mương nước

Thứ 6, 17/05/2024 07:50
Được bọc thép toàn thân, nhưng quái vật xe điện này đã hư hỏng nặng khi lọt xuống một mương nước.

Động thái "lạ" của giá vàng sau khi 12.300 lượng vàng miếng được đấu thầu thành công

Thứ 6, 17/05/2024 09:54
Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường vàng trong nước khá "lặng sóng".

Sau 40 tuổi, làm được 8 điều này thì cơ thể vô cùng cảm kích, tuổi thọ kéo dài thêm 24 năm

Thứ 6, 17/05/2024 10:54
Một chuyên gia đưa ra một số lời khuyên thiết thực về 8 thói quen đơn giản giúp bạn sống khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ.

Cận cảnh chiếc điện thoại làm từ đá sapphire, vật liệu hàng không vũ trụ giá hơn 1 tỷ đồng vừa về Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 11:32
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.
xe.nguoiduatin.vn