Microsoft đưa ra thay đổi trên Windows 11 khiến người dùng phẫn nộ

Thứ 7, 13/04/2024 10:55
Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft đưa ra những thay đổi mang tính chất tiêu cực trên WIndows.

Microsoft mới đây đã thông báo rằng đang bắt đầu thử nghiệm quảng cáo bên trong Start Menu trên Windows 11. Quảng cáo sẽ xuất hiện trong phần Được đề xuất (Recommended) của Start Menu. Hiện tại, mục Recommended hiển thị các ứng dụng gần đây được cài đặt hoặc người dùng thường xuyên chạy, tuy nhiên trong tương lai các lập trình viên có thể sử dụng nó để hiển thị các đề xuất ứng dụng từ Microsoft Store.

Hình ảnh được một người dùng Twitter đăng tải cho thấy trình duyệt Opera với nhãn "Được quảng cáo" (Promoted) cho biết đó là quảng cáo, cùng với nội dung quảng cáo "Lướt web an toàn". Một ví dụ khác là ứng dụng quản lý mật khẩu 1Password với dòng giới thiệu "Lưu trữ mật khẩu an toàn".

Microsoft đưa ra thay đổi trên Windows 11 khiến người dùng phẫn nộ- Ảnh 1.

Microsoft đưa ra thay đổi trên Windows 11 khiến người dùng phẫn nộ- Ảnh 2.

Quảng cáo trên Start Menu của Windows 11

Trong một bài đăng chính thức, Microsoft cho biết tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ chỉ xuất hiện đối với người dùng Windows Insider ở kênh Beta tại Mỹ. Ngoài ra, nó cũng sẽ không áp dụng cho các thiết bị được quản lý bởi doanh nghiệp.

Quảng cáo ứng dụng có thể bị vô hiệu hóa trong phần Cài đặt (Settings) của Windows 11 bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Cá nhân hóa (Personalization) > Start và tắt nút gạt cho "Hiển thị đề xuất cho mẹo, quảng cáo ứng dụng và hơn thế nữa". Tuy nhiên, theo thiết lập mặc định, tính năng này sẽ ở trạng thái bật.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft tìm cách chèn quảng cáo vào Windows. Thực tế, Microsoft đã thử nghiệm điều này trong suốt hơn 10 năm qua. Năm ngoái, Microsoft đã bắt đầu đưa quảng cáo vào bên trong ứng dụng File Explorer của Windows 11. Còn với Windows 10, quảng cáo đã xuất hiện trên màn hình khóa và Start Menu, vì vậy việc chúng xuất hiện trên Windows 11 cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Microsoft đưa ra thay đổi trên Windows 11 khiến người dùng phẫn nộ- Ảnh 3.

Quảng cáo trên Start Menu của Windows 10

Không khó để thấy khi cứ mỗi lần Microsoft tìm cách chèn quảng cáo vào Windows, những làn sóng phản đối từ phía người dùng lại xuất hiện. Windows là một hệ điều hành trả phí, người dùng cảm thấy hết sức phẫn nộ khi quảng cáo vẫn xuất hiện.

Cần nhấn mạnh rằng, quảng cáo trên Start Menu của Windows 11 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm với một lượng nhỏ người dùng Windows Insider. Vì vậy, Microsoft sẽ còn dựa vào ý kiến đánh giá của những người thử nghiệm này để đưa ra quyết định có triển khai nó lên phiên bản chính thức của hệ điều hành này hay không.



Bình Minh

Cùng chuyên mục

Điều hoà Inverter có thật tiết kiệm điện hơn điều hoà thường? Thử nghiệm của chuyên gia đưa câu trả lời

Thứ 7, 18/05/2024 14:38
Những chiếc điều hoà mang công nghệ Inverter luôn được "ca ngợi" rằng giúp người dùng tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền, vậy sự thật có được như vậy?

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.

Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Thứ 7, 18/05/2024 14:14
Chiều ngày 18/5, tại Nha Trang Báo Xây dựng đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”.

Ba tựa game được gắn mác bom tấn AAA nhưng gây thất vọng người chơi vì thời lượng quá ngắn

Thứ 7, 18/05/2024 13:54
Không thể phủ nhận chất lượng của các trò chơi này nhưng vẫn khiến nhiều game thủ phải thất vọng.

Cuộc chạy marathon dài nhất lịch sử: Chuyến hành trình 54 năm của Shizo Kanakuri, trên đường đi, ông đã kết hôn, có sáu người con và 10 đứa cháu!

Thứ 7, 18/05/2024 13:39
Shizo Kanakuri, một vận động viên người Nhật Bản, nổi tiếng với kỷ lục độc đáo: hoàn thành cuộc đua marathon dài nhất trong lịch sử, kéo dài suốt 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20,3 giây.
     
Nổi bật trong ngày

Eta Carinae: Siêu sao bí ẩn của Dải Ngân hà

Thứ 6, 17/05/2024 09:14
Nằm cách Trái Đất khoảng 7.500 năm ánh sáng trong chòm sao Carina, Eta Carinae là một hệ sao đôi khổng lồ và sáng nhất trong phạm vi bán kính 10.000 năm ánh sáng xung quanh Trái Đất. Hệ thống này bao gồm hai ngôi sao khổng lồ: Eta Carinae A và Eta Carinae B, quay quanh nhau với chu kỳ 5,5 năm.

Chiếc "thiết giáp" Tesla Cybertruck bất ngờ gục ngã dưới mương nước

Thứ 6, 17/05/2024 07:50
Được bọc thép toàn thân, nhưng quái vật xe điện này đã hư hỏng nặng khi lọt xuống một mương nước.

Động thái "lạ" của giá vàng sau khi 12.300 lượng vàng miếng được đấu thầu thành công

Thứ 6, 17/05/2024 09:54
Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường vàng trong nước khá "lặng sóng".

Sau 40 tuổi, làm được 8 điều này thì cơ thể vô cùng cảm kích, tuổi thọ kéo dài thêm 24 năm

Thứ 6, 17/05/2024 10:54
Một chuyên gia đưa ra một số lời khuyên thiết thực về 8 thói quen đơn giản giúp bạn sống khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ.

Cận cảnh chiếc điện thoại làm từ đá sapphire, vật liệu hàng không vũ trụ giá hơn 1 tỷ đồng vừa về Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 11:32
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.
xe.nguoiduatin.vn