Né được cường địch vì thảm bại, U23 Việt Nam hoang mang tiến vào tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 00:27
HLV Hoàng Anh Tuấn khó lòng kê cao gối ngủ và người hâm mộ cũng chẳng thể hài lòng sau trận thua “lấm lưng trắng bụng” của U23 Việt Nam.

Video U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan (nguồn: FPT Play)

Nếu để hỏi U23 Việt Nam đã làm được gì trước Uzbekistan trong suốt 45 đầu tiên, đó có lẽ chỉ là 3 bàn thua, 1 tình huống thoát thẻ đỏ, 1 pha bỏ lỡ cơ hội, 1 pha giẫm chân nhau làm mất thời cơ phản công và… 0 cú dứt điểm trúng đích.

Với tính chất "không cần thắng", HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện tới 8 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Đội hình B của U23 Việt Nam nhập cuộc với ý đồ phòng ngự phản công, song sự non nớt của các cầu thủ áo đỏ sớm bộc lộ khi U23 Việt Nam thủng lưới khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 4.

Từ pha tấn công nhanh bên cánh phải, tiền đạo Alisher Odilov đã nhận đường căng ngang thuận lợi của đồng đội sau pha phá bẫy việt vị đơn giản, rồi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Né được cường địch vì thảm bại, U23 Việt Nam hoang mang tiến vào tứ kết- Ảnh 1.

U23 Uzbekistan ghi bàn quá dễ dàng vào lưới U23 Việt Nam.

Né được cường địch vì thảm bại, U23 Việt Nam hoang mang tiến vào tứ kết- Ảnh 2.

Giống như trận đầu tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam thường mắc lỗi chuyền hỏng. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội tổ chức phản công chỉ vài phút sau bàn thua, nhưng hai tiền vệ Đức Việt và Thái Sơn lại có pha "giẫm chân nhau", khiến thời cơ trôi qua đáng tiếc.

Thời điểm giữa hiệp 1, người hâm mộ Việt Nam một lần nữa trải qua cảm giác lo lắng khi trọng tài tham khảo VAR. Sau pha tranh chấp vô thưởng vô phạt ở khu vực giữa sân, Đức Việt vung tay vào người cầu thủ đối phương. Trọng tài xác định cầu thủ Việt Nam phạm lỗi nhưng may là hậu vệ thuộc biên chế CLB HAGL chỉ phải nhận tấm thẻ vàng.

Ít phút trước đó, Minh Quang là người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầy đáng tiếc. Tiền đạo này chiến thắng được hậu vê đối phương trong pha tranh chấp bên cánh trái, nhưng cú cứa lòng ở góc hẹp sau đó lại đưa bóng đi chệch khung thành. Đáng tiếc hơn khi đây là cơ hội duy nhất mà U23 Việt Nam tạo ra trong suốt hiệp đầu tiên.

Với sự chênh lệch về đẳng cấp, U23 Uzbekistan hoàn toàn làm chủ thế trận. Đội bóng Trung Á không dứt điểm quá nhiều song những pha lên bóng của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Hệ quả là U23 Việt Nam liên tiếp phải nhận thêm 2 bàn thua trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 36, tiền đạo Ruslanbek Jiyanov dễ dàng phá bẫy việt vị rồi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Văn Việt. Bốn phút sau đó, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam gần như không có bất kỳ sự can thiệp nào ở tình huống Odilov bật cao đánh đầu thành bàn để nâng tỷ số lên 3-0.

Né được cường địch vì thảm bại, U23 Việt Nam hoang mang tiến vào tứ kết- Ảnh 3.

U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn đôi chút trong hiệp hai, sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung Bùi Vĩ Hào hay Khuất Văn Khang vào sân, trong khi đó Uzbekistan có dấu hiệu chùng xuống. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể cải thiện nhiều về mặt thế trận. Uzbekistan vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong khi đó Văn Khang và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, ngay cả khi Văn Tùng vào sân.

Thậm chí, lưới của U23 Việt Nam còn suýt phải rung lên sau những tình huống lên bóng giàu tốc độ của Uzbekistan, điển hình là 2 cú sút bóng đập trúng cột dọc của các chân sút áo trắng, hay tình huống trọng tài xem VAR nhưng không cho Uzbekistan hưởng penalty ở thời điểm cuối trận.

Lực bất tòng tâm trước mục tiêu ghi bàn gỡ, U23 Việt Nam chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức "né" được Saudi Arabia ở tứ kết.

Song, thất bại đậm đà trước Uzbekistan cho thấy U23 Việt Nam vẫn còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn gây được bất ngờ trước Iraq ở trận đại chiến sắp tới.

Tỷ số chung cuộc: U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan

Đội hình xuất phát:

Né được cường địch vì thảm bại, U23 Việt Nam hoang mang tiến vào tứ kết- Ảnh 4.

Né được cường địch vì thảm bại, U23 Việt Nam hoang mang tiến vào tứ kết- Ảnh 5.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

 

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

Nam NSND đã qua 2 đời vợ vẫn được con trai nhận xét "đào hoa", U75 có "của để dành" nhưng vẫn giấu

Thứ 6, 03/05/2024 23:56
Sau khi nghỉ hưu, NSND Trần Nhượng vẫn miệt mài với các dự án phim ảnh nên cuộc sống ngày càng bận rộn hơn.

Chuyên gia Mỹ chỉ ra 6 thực phẩm là "vua" protein, kiểm soát đường huyết hiệu quả, tăng cường cơ bắp, chắc khỏe xương

Thứ 6, 03/05/2024 23:54
Những thực phẩm này giàu protein - chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì cơ bắp và xương cũng như có lợi cho trong việc kiểm soát đường huyết.

Apple chuẩn bị có đợt mua cổ phiếu quỹ lớn nhất lịch sử, vì sao các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán Việt Nam ngại làm điều tương tự?

Thứ 6, 03/05/2024 23:52
Trước đây hoạt động mua cổ phiếu quỹ cũng diễn ra khá sôi động trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều nguyên nhân đã khiến các doanh nghiệp ngày càng ngại mua lại cổ phiếu của chính mình.

Cụ bà sống thọ 127 tuổi nhờ ăn nhiều 1 thứ bán đầy ở Việt Nam: Vừa kiểm soát đường huyết, vừa là "khắc tinh" của ung thư

Thứ 6, 03/05/2024 22:29
Cụ bà người Mexico tiết lộ bí quyết trường thọ của mình chính là ăn nhiều chocolate.
     
Nổi bật trong ngày

Giải pháp nào cho tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trước nguy cơ tấn công ransomware đang hiện hữu

Thứ 6, 03/05/2024 09:50
Phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công trên không gian mạng, đảm bảo hệ thống CNTT trước nguy cơ mất an toàn ANTT là một vấn đề quan trọng để đảm bảo tính liên tục cho hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp (TC & DN).

Bỏ qua Macau, cả trăm tỷ USD 'tiền bẩn' từ Trung Quốc có nơi trú ẩn mới: Loạt nước ĐNÁ có tên

Thứ 6, 03/05/2024 07:24
Hàng tỷ đô la tiền bất hợp pháp của Trung Quốc đang rời khỏi Đại lục và đi qua các trung tâm lừa đảo và cờ bạc trực tuyến ở Đông Nam Á, nơi chúng thay thế các sòng bạc ở Macau.

Xe ôm, shipper vắt kiệt sức dưới trời đổ lửa: "Ngay cả lúc nắng nóng, tài xế như tôi vẫn phải làm việc vì cần tiền trang trải cuộc sống hàng ngày"

Thứ 6, 03/05/2024 09:53
"Tôi tự bảo vệ cơ thể bằng cách uống nhiều nước nhất có thể để chống chọi với nắng nóng và tránh bị ngất xỉu", shipper giao đồ ăn 51 tuổi chia sẻ.

Thiếu gia nhà tỷ phú nổi nhất nhì Việt Nam với vẻ ngoài điển trai không kém diễn viên: 23 tuổi đã làm Phó tổng giám đốc, cuộc sống sang chảnh như hoàng tử

Thứ 6, 03/05/2024 10:54
Con trai út của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đã 25 tuổi và tham gia vào công việc kinh doanh của "đế chế hàng hiệu".

Trung tâm Anh ngữ ‘được lòng’ phụ huynh: Trẻ hào hứng đi học, kết quả xứng tầm '5 sao'

Thứ 6, 03/05/2024 12:12
Tưởng lạ hoá quen, mô hình tiếng Anh 5 sao của vị Sếp "Whose Chance" được nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm cho trẻ theo học.
xe.nguoiduatin.vn