Nhiều điểm du lịch vắng khách bất ngờ trong ngày nghỉ đầu tiên: Từ Cát Bà đến Đà Lạt, Vũng Tàu đều thưa thớt

Thứ 7, 27/04/2024 20:38
Trái với tưởng tượng của nhiều người, ngày hôm nay, một số địa điểm du lịch nổi tiếng vẫn khá vắng khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được dân tình ví như "nghỉ Tết" bởi kéo dài tới tận 5 ngày. Tranh thủ thời gian nghỉ này, nhiều người đã cùng bạn bè, gia đình đi du lịch để thư giãn, nghỉ ngơi... Như nhiều dịp nghỉ lễ khác, các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng được dự báo là sẽ rất đông du khách. Tuy nhiên, trong hôm nay, cũng là ngày nghỉ lễ đầu tiên thì tại một số nơi lại vắng vẻ một cách... bất ngờ.

Cụ thể, trong ngày hôm nay, rất nhiều cư dân mạng chia sẻ những hình ảnh về du lịch ở đảo Cát Bà. Trên một con đường dẫn tới bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà, xung quanh vắng tanh, chỉ lác đác vài người từ xa.

Hình ảnh trên đường đi và tại Cát Bà trong ngày hôm nay được dân mạng lan truyền (Ảnh: @Không lòng vòng)

Trong tưởng tượng của nhiều người, có lẽ dân tình sẽ đổ xô tới đảo Cát Bà bởi đây là một địa điểm du lịch lý tưởng trong những ngày thời tiết nóng như hiện nay. Tuy nhiên, được biết, do việc hạn chế ô tô con, ô tô tải đi qua bến phà Đông Bài, vì thế mới có tình trạng vắng vẻ như vậy. Du khách muốn tới đảo Cát Bà sẽ phải đi qua các bến phà khác hoặc phương tiện khác (như bến phà Tuần Châu). Điều này cũng phần nào hạn chế lượng du khách tới đây. Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay, vẫn còn khá nhiều người vẫn đi làm nên lượng du khách chưa được đông. Có thể ngày mai, Cát Bà sẽ đông hơn.

Tương tự như Cát Bà, bãi biển Vũng Tàu, một nơi được dự đoán sẽ đông nghịt vào dịp lễ này nhưng ngày hôm nay lại vắng ngoài sức tưởng tượng. Tại bãi biển Vũng Tàu và một số địa điểm chụp ảnh check-in quanh khu vực cũng chỉ lác đác du khách.

Bãi biển Vũng Tàu chỉ lác đác du khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên (Ảnh: Hữu Tài/ Group La Cà Vũng Tàu)

Một địa điểm du lịch khác cũng rất hot vào các đợt nghỉ lễ chính là Đà Lạt. Đã không còn quá lạ với các hình ảnh du khách tới thành phố mộng mơ này đông nghịt dù ở bất kì địa điểm check-in nào.

Tuy nhiên, trong sáng nay (27/4), một số du khách tới Đà Lạt sớm đã chia sẻ các hình ảnh về một Đà Lạt vắng tới bất ngờ dù đã bước vào kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, một số chia sẻ của các cư dân mạng cho biết, trên các con đường dẫn về Đà Lạt đều đang khá đông nên có thể do các du khách có thể xuất phát muộn. Bởi vậy, ngày hôm nay Đà Lạt có phần vắng nhưng đến các ngày tiếp theo của kỳ nghỉ lễ có thể sẽ đông hơn.

Đà Lạt vắng bất ngờ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên (Ảnh: The Story of Da Lat/ Page Đà Lạt)

Trước tình hình các địa điểm du lịch nổi tiếng vẫn khá vắng vẻ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, nhiều cư dân mạng cũng đoán rằng nguyên nhân chính là do hôm nay, nhiều người vẫn đi làm, các du khách cũng xuất phát muộn để dành ngày đầu tiên này ở bên gia đình. Dự đoán từ ngày mai, lượng du khách đến các địa điểm du lịch sẽ đông dần lên.

Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết cũng có những tác động nhất định. Do hiện tại, thời tiết từ Bắc vào Nam đều khá nắng nóng, kỳ nghỉ này cũng rơi vào giai đoạn nắng kỷ lục nên du khách sẽ lựa chọn các địa điểm mát mẻ hơn để "trốn" nóng và chỉ ra ngoài vui chơi vào những thời gian mát mẻ trong ngày như sáng sớm, chiều muộn hoặc buổi tối.

Hạ Linh

Cùng chuyên mục

HOT: Justin Bieber và Hailey Bieber chuẩn bị đón con đầu lòng, bộ ảnh váy cưới bụng bầu hút gần 10 triệu like

Thứ 6, 10/05/2024 08:17
Hailey và Justin Bieber đang mong chờ con đầu lòng chào đời.

Hồi hộp uống thử trà bánh tráng trộn và trà me muối ớt gây tranh cãi tại quán cà phê của TikToker Bông Tím, liệu có “ớn lạnh” như lời đồn?

Thứ 6, 10/05/2024 07:35
Liệu những màn kết hợp được cho là “điên rồ” này sẽ thật sự tạo nên thức uống mới lạ đánh bay oi bức ngày hè?

Vụ dòi bò lúc nhúc trong pate: Đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quán

Thứ 6, 10/05/2024 00:05
Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi.

Gen Z: Ai mà ngồi trên văn phòng thâu đêm suốt sáng rồi nhận lương 7 - 8 triệu, nỗ lực cũng cần phải có chiến lược!

Thứ 5, 09/05/2024 23:51
Lứa nhân sự trẻ trung, được đặt nhiều kỳ vọng khi đứng trước tấm gương “con nhà người ta" sờ sờ ở nước bạn. Họ đang nghĩ gì?

Netizen phẫn nộ, yêu cầu fan BABYMONSTER xin lỗi vì bình luận thô tục về Jennie

Thứ 5, 09/05/2024 23:49
Cộng đồng fan BLACKPINK chưa ngừng nguôi ngoai vì hành động thiếu suy nghĩ của fan BABYMONSTER.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà ở Hà Nội thực hiện 32 lần chuyển khoản 15 tỷ đồng cho bọn lừa đảo qua điện thoại

Thứ 5, 09/05/2024 13:00
Cụ bà 68 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội đã thực hiện 32 lần chuyển khoản với tổng số tiền là 15 tỷ cho đối tượng lừa đảo.

Vụ IDP cấp "chui" hơn 56.000 chứng chỉ IELTS: Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng chính thức

Thứ 5, 09/05/2024 19:07
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lên tiếng chính thức về vụ việc này.

5 triệu chứng thể chất giai đoạn rụng trứng dễ bị nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Thứ 5, 09/05/2024 13:57
Những thay đổi thể chất ở giai đoạn rụng trứng có thể ở nhiều mức độ khác nhau. Đôi khi sự thay đổi này có thể khiến bạn bị nhầm lẫn với những vấn đề tại hệ tiêu hóa, xương khớp thậm chí là ung thư.

Dấu chấm hết cho nữ diễn viên vừa lộ clip nhạy cảm dài 20 phút

Thứ 5, 09/05/2024 19:22
Vụ bê bối clip nóng của nữ diễn viên 24 tuổi này đang là tâm điểm trong dư luận.

Hé lộ nội dung tâm thư Lâm Nguyễn (Người Ấy Là Ai) viết 2 ngày trước khi qua đời, dòng cuối cùng gây xúc động

Thứ 5, 09/05/2024 14:05
Lâm Nguyễn qua đời ở tuổi 31, sau thời gian chống chọi với bệnh tật.
xe.nguoiduatin.vn