Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 09:15
Ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ dài nhiều tài xế đã bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Có người bị xử phạt ở mức vi phạm kịch khung.

Ngày 28/4, báo Tiền phong đưa tin, tối 27/4, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) triển khai làm nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã phát hiện nhiều tài xế xe máy vi phạm.

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu nghỉ lễ.

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn trong ngày đầu nghỉ lễ.

Vào khoảng 20h cùng ngày, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT đường bộ số 1 ngăn một phần đường Trần Quang Khải hướng đi Nguyễn Khoái để dừng phương tiện ô tô, xe máy kiểm tra nồng độ cồn tài xế.

Sau khi triển khai nhiệm vụ, chỉ trong thời gian ngắn tổ công tác dừng cả trăm phương tiện để kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có tài xế vi phạm mức "kịch khung".

Tổ công tác kiểm tra hàng trăm tài xế.

Tổ công tác kiểm tra hàng trăm tài xế.

Không lâu sau đó, lực lượng chức năng phát hiện trường hợp ông N.V.H (SN 1968, trú tại Nam Định) vi phạm nồng độ cồn. Thời điểm bị yêu cầu kiểm ta, người đàn ông cho biết, bản thân làm thuê ở khu vực Cầu Gỗ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và có uống với chủ công trình một chai bia. Khi bị tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn, tài xế vi phạm ở mức dưới 0,25mg/L khí thở.

Tiếp đến là trường hợp một nam tài xế xe máy khác cho biết, hiện sinh sống ở bên Đa Tốn, Gia Lâm, tối nay có sang Bệnh viện Việt Đức thăm người quen ốm. Tuy nhiên, trước đó có sử dụng bia và bị tổ công tác dừng kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, tài xế này vi phạm ở mức 0,546 mg/L khí thở.

Cũng vi phạm nồng độ cồn, một người đàn ông trọ tại Bồ Đề (Long Biên), bị tổ công tác dừng kiểm tra nồng độ cồn và vi phạm dưới mức 0,25 mg/L khí thở. Tài xế này phân trần bản thân đang đi mua đồ ở đường Lê Duẩn: "Trong bữa cơm tối tôi có uống bia ở nhà cho dễ ngủ, chứ không phải ngày nào cũng uống. Bản thân tôi cũng nghĩ đi xe uống bia rượu là không an toàn nên chỉ sử dụng một ít. Tôi vừa đi từ bên kia cầu Long Biên qua" - người đàn ông phân trần.

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung.

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung. 

Trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, hầu hết các tài xế đều chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, tuy nhiên, có một số trường hợp bất hợp tác và tự ý bỏ đi.

Thông tin thêm về công tác kiểm soát tình hình vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn TP Hà Nội dịp lễ này, trung tá Nguyễn Thanh Hải - Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết, thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xử lý vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đơn vị triển khai kế hoạch bố trí lực lượng 100% quân số ứng trực trong 5 ngày nghỉ. Đồng thời thực hiện điều tra cơ bản các tuyến, địa bàn thường xảy ra vi phạm trật tự an toàn giao thông và xác định trọng tâm xử lý về nồng độ cồn.

"Ngoài việc xây dựng kế hoạch phân luồng cho người dân tham gia giao thông từ nội thành ra cửa ngõ tránh ùn tắc, đảm bảo an toàn thông suốt. Hàng ngày bố trí 4 tổ công tác tại các tuyến, địa bàn vào các khung giờ thường xuyên xảy ra vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn để kiểm tra xử lý cũng như tuyên truyền việc đã sử dụng rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông " - trung tá Hải cho biết.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn.

 Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn.

Kết thúc ngày nghỉ lễ đầu tiên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trên toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người. 

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, so với ngày nghỉ lễ đầu tiên của năm 2023, giảm 14 vụ, giảm 12 người chết, giảm 1 người bị thương. Cũng trong ngày 27/4, lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp, ra quyết định xử phạt gần 24,5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 2.296 trường hợp và tạm giữ 3.738 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông. 

Ngoài ra, nguồn tin cho biết, cũng trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, đường dây nóng của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được 11 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại một số tuyến đường,… Sau khi nhận được thông tin từ đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung được phản ánh, theo báo VietNamnet.

Ảnh: Tiền phong, VietNamnet.

Cùng chuyên mục

Người dân có được phép quay phim tổ 141 không?

Thứ 7, 11/05/2024 12:40
Người dân được phép quay phim tổ 141 khi họ đang làm nhiệm vụ, nhưng cần tuân thủ một số quy định nhất định.

Top 5 nhóm nghề “hot” nhất hiện nay trong ngành du lịch

Thứ 7, 11/05/2024 12:25
Đâu là nhóm nghề hot nhất trong ngành du lịch là thắc mắc chung của nhiều sĩ tử khi kì tuyển sinh của các trường đại học đang đến gần.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5: Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh

Thứ 7, 11/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5, Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

Sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý gì?

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Bộ GD&ĐT lưu ý các Sở GD&ĐT và các trường nơi thí sinh đăng ký dự thi thực hiện rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có) từ ngày 11-17/5.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch UBCKNN làm việc với Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore

Thứ 7, 11/05/2024 06:58
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã cung cấp thông tin về định hướng phát triển và tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vụ nữ du khách bị tố hành hung ở Ninh Thuận: Báo cáo kết quả xác minh

Thứ 7, 11/05/2024 08:18
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản báo cáo về kết quả xác minh, nội dung phản ánh việc khách du lịch tố bị hành hung tại khu vực Bãi Kinh.

Ông Kim Jong Un trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh Triều Tiên

Thứ 7, 11/05/2024 11:03
Ngày 11/5, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh nước này và tham dự buổi diễn tập bắn tên lửa.

Công dụng của việc vùi củ tỏi vào thùng gạo

Thứ 7, 11/05/2024 02:30
Vùi tỏi vào thùng gạo là một mẹo dân gian đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

Tìm thấy thi thể học sinh lớp 8 mất tích trong lúc cứu bạn ở Quảng Nam

Thứ 7, 11/05/2024 04:17
Nam sinh lớp 8 ở tỉnh Quảng Nam không may bị sóng cuốn trôi dẫn đến tử vong trong lúc bơi ra biển cứu bạn.
xe.nguoiduatin.vn