Những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe của cỏ xạ hương

Chủ nhật, 28/04/2024 09:20
Cỏ xạ hương thường được sử dụng gia vị trong nấu ăn nhưng không phải ai cũng biết loại thảo dược này còn có những công dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Giảm ho và đau họng

Tinh dầu cỏ xạ hương thường được dùng để trị ho thông thường. Theo nghiên cứu, cỏ xạ hương kết hợp với lá thường xuân giúp ngăn ngừa đau họng và các triệu chứng khác của viêm phế quản cấp.

Cỏ xạ hương là thảo dược chữa ho và đau họng hiệu quả

Cỏ xạ hương là thảo dược chữa ho và đau họng hiệu quả

Chống viêm nhiễm

Cỏ xạ hương chưa Thymol cũng có thể ức chế elastase, chống viêm nhiễm tương đối mạnh. Từ đó có thể hỗ trợ thuốc kháng sinh, giúp giảm đau và viêm trong cơ thể. Bên cạnh đó, loại thảo dược này còn có thể hữu ích trong việc điều trị các bệnh như viêm khớp, đau cơ và bệnh hen suyễn.

Giúp hạ huyết áp

Theo nghiên cứu, chiết xuất từ cỏ xạ hương có khả năng giúp giảm nhịp tim khi bị huyết áp cao cũng như làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Một số nghiên cứu của Đại học Belgrade (Serbia), hương thơm tự nhiên của cỏ xạ hương có thể giúp bạn hạ huyết áp. 

Chiết xuất từ cỏ xạ hương được cho là có thể hỗ trợ hạ huyết áp

Chiết xuất từ cỏ xạ hương được cho là có thể hỗ trợ hạ huyết áp

Tuy nhiên, cần nhiều thí nghiệm trên người để khẳng định công dụng loại thảo dược này. Bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng loại thảo dược này để điều trị huyết áp cao nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cỏ xạ hương chứa nhiều vitamin C và A, cũng như các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật tốt hơn. Ngoài ra, cỏ xạ hương còn chứa nhiều đồng, chất xơ, sắt và mangan, đây là những chất rất tốt cho sức khỏe.

Giúp hơi thở thơm tho

Cỏ xạ hương có tính chất sát trùng và chống nấm, vì vậy thường được sử dụng trong nước súc miệng. Loại thảo dược này cũng là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm khử mùi, giúp cơ thể luôn thơm mát.

Cỏ xạ hương giúp hơi thở thơm tho

Cỏ xạ hương giúp hơi thở thơm tho

Chữa khó tiêu

Cỏ xạ hương trong dân gian cũng thường  được sử dụng như một loại gia vị kích thích vị giác. Ngoài ra, loại thảo dược này còn được dùng làm thuốc chữa khó tiêu đau bụng, tiêu chảy, nhiễm giun.

Trị mụn

Cỏ xạ hương tính chất kháng khuẩn, do đó loại thảo dược này có thể hỗ trợ bạn trong quá trình điều trị mụn trứng cá trên da tương đối hiệu quả. Bạn có thể ngâm xạ hương trong rượu nhiều ngày để tạo thành rượu thuốc.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, rượu thuốc cỏ xạ hương có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn đồng thời giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện tốt hơn các sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide. Tuy nhiên, việc sử dụng cỏ xạ hương trị mụn đòi hỏi sự kiên trì vì sẽ mất nhiều thời gian.

P.U (T/h)

Cùng chuyên mục

Người dân có được phép quay phim tổ 141 không?

Thứ 7, 11/05/2024 12:40
Người dân được phép quay phim tổ 141 khi họ đang làm nhiệm vụ, nhưng cần tuân thủ một số quy định nhất định.

Top 5 nhóm nghề “hot” nhất hiện nay trong ngành du lịch

Thứ 7, 11/05/2024 12:25
Đâu là nhóm nghề hot nhất trong ngành du lịch là thắc mắc chung của nhiều sĩ tử khi kì tuyển sinh của các trường đại học đang đến gần.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5: Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh

Thứ 7, 11/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5, Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

Sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý gì?

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Bộ GD&ĐT lưu ý các Sở GD&ĐT và các trường nơi thí sinh đăng ký dự thi thực hiện rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có) từ ngày 11-17/5.
     
Nổi bật trong ngày

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 10/5: Thượng úy công an hiến tiểu cầu cứu người

Thứ 6, 10/05/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thông tin mới nhất vụ chủ nhà để lại 2,72 triệu USD cho giúp việc

Thứ 6, 10/05/2024 08:01
Do những vi phạm pháp lý tiềm ẩn về cổ phần của công ty của chủ nhà, kế hoạch nhận thừa kế của nữ giúp việc đã bị đình trệ.

Vượn đen má hung quý hiếm đi lạc vào đầm nhà dân ở Hải Phòng

Thứ 6, 10/05/2024 09:43
Bất ngờ phát hiện vượn đen má hung quy hiếm đi lạc vào đầm nhà, một người dân tại Hải Phòng đã bắt giữ và liên hệ với Vườn quốc gia Cúc Phương để giao nộp.

Park Bo Gum và Suzy đã làm nên cơn sốt với sự hợp đôi hoàn hảo

Thứ 6, 10/05/2024 09:59
Khoảnh khắc Park Bo Gum và Suzy sánh vai tại họp báo phim 'Wonderland' đã khiến khán giả vô cùng thích thú.

Vụ đâm chết nữ hàng xóm ở Hà Tĩnh: Hé lộ nguyên nhân

Thứ 6, 10/05/2024 10:59
Do mâu thuẫn, Bắc dùng dao truy sát hàng xóm, khiến nạn nhân thiệt mạng. Hiện Bắc bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.
xe.nguoiduatin.vn