Tesla cập nhật phần mềm, một TikToker bị nhốt với cái nóng 45 độ C trong xe

Thứ 7, 13/04/2024 14:15
Tesla cảnh báo việc mở cửa xe trong khi cập nhật phần mềm có thể làm hỏng xe, vì vậy TikToker này đã chọn ở lại trong xe.

Một sự cố hy hữu đã xảy ra khi một TikToker có tên Brianna Janel, bị nhốt trong chiếc Tesla Model 3 của mình suốt 40 phút dưới cái nắng gay gắt khi xe đang cài đặt bản cập nhật phần mềm. Clip đăng tải về sự việc đã thu hút hơn 10,7 triệu lượt xem trên mạng chỉ sau một ngày.

Theo sách hướng dẫn sử dụng của Tesla, "Các chức năng của xe, bao gồm một số hệ thống an toàn và việc mở hoặc đóng cửa hoặc cửa sổ, có thể bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa khi đang cài đặt cập nhật và bạn có thể làm hỏng xe." Janel đã chọn tuân thủ cảnh báo của Tesla và không cố gắng mở cửa hay cửa sổ trong quá trình cài đặt để tránh làm hỏng xe, nhưng rõ ràng đây có thể là một tình huống nguy hiểm khi hành khách bị kẹt bên trong.

Tesla cập nhật phần mềm, một TikToker bị nhốt với cái nóng 45 độ C trong xe- Ảnh 1.

Thông thường cửa của những chiếc xe Tesla Model 3 và Model Y hoạt động bằng điện và có thể được mở từ bên trong. Trong trường hợp xe không có điện, những mẫu này đều có cần gạt mở cửa phụ trên bảng điều khiển cửa, nhưng Tesla khuyến cáo không sử dụng cơ chế này, trừ khi xe hết điện hoàn toàn. Janel biết về lựa chọn này nhưng không muốn mạo hiểm làm hỏng xe, và cô tin rằng mình có thể chịu đựng được cái nóng trong thời gian cập nhật.

Nhưng hóa ra tình huống này nguy hiểm hơn cô tưởng tượng. Janel cho biết cô ước tính quá trình cài đặt chỉ mất 24 phút, nhưng thực tế là 40 phút, đủ lâu để nhiệt độ bên trong xe lên tới 46 độ C. Trong một video tiếp theo, cô viết rằng mình sợ làm hỏng xe nếu ra ngoài trong khi cài đặt. Cô cho biết đã sở hữu Tesla trong sáu năm và sẽ tiếp tục sử dụng xe này trong nhiều năm tới, bất chấp trải nghiệm này.

Trái ngược với cảnh báo của Tesla, hãng đối thủ Lucid Motors yêu cầu tất cả hành khách rời xe trước khi bắt đầu cài đặt, và sách hướng dẫn của Lucid Air nêu rõ chủ xe không thể khóa hoặc mở khóa cửa trong suốt quá trình cập nhật. Quá trình cập nhật sẽ bắt đầu đếm ngược 2 phút khi chủ xe chọn cài đặt, để họ đủ thời gian để ra khỏi xe trước khi cập nhật.

Tesla cập nhật phần mềm, một TikToker bị nhốt với cái nóng 45 độ C trong xe- Ảnh 2.

Sách hướng dẫn của Tesla nêu rõ rằng xe sẽ không khởi động cập nhật phần mềm nếu các chế độ Keep Climate, Dog Mode, Sentry Mode hoặc Camp Mode đang được kích hoạt, nhưng lại không yêu cầu hành khách phải rời xe trước khi bắt đầu cài đặt. Tesla cũng khuyến nghị chủ sở hữu cài đặt cập nhật phần mềm càng sớm càng tốt, điều này khiến một số chủ xe cảm thấy bắt buộc phải khởi động cập nhật trong cả khi điều kiện không lý tưởng.

Tesla cần phải yêu cầu tất cả hành khách rời xe trước khi bắt đầu cài đặt phần mềm, hoặc ít nhất là thay đổi ngôn từ sử dụng để ngăn chặn các sự cố như vậy xảy ra, đặc biệt khi mùa hè sắp tới được dự báo sẽ có nhiệt độ khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục

Con trai Thanh Nga: Gia đình không muốn cho theo nghề vì xấu, tính đưa đi xuất khẩu lao động

Thứ 7, 18/05/2024 10:54
"Tôi ra đường còn không dám nhận là con Thanh Nga vì xấu" – con trai Thanh Nga nói.

Nữ game thủ cosplay Luffy, khoe khung cơ thể ấn tượng, "tâm hồn" khủng bức thở

Thứ 7, 18/05/2024 10:52
Bỏng mắt với màn cosplay 50 sắc thái Luffy của nữ game thủ Liên Quân .

RT: Phát hiện quân Pháp tập hợp sát Nga, sắp được đưa tới Ukraine - Ông Putin nói về phản ứng của Moscow

Thứ 7, 18/05/2024 10:52
Nhóm quân Pháp sắp tới Ukraine được cho là sẽ bao gồm các "chiến binh siêu tàng hình".

Hai “siêu Trái Đất” xuất hiện: Liệu con người có thể di cư?

Thứ 7, 18/05/2024 10:50
Sự cạn kiệt tài nguyên và biến đổi khí hậu đang đẩy Trái Đất đến bờ vực. Giữa lúc này, phát hiện hai “siêu Trái Đất” với tiềm năng di cư đã thắp lên tia hy vọng le lói cho nhân loại. Tuy nhiên, liệu chúng ta có thực sự sẵn sàng cho một hành trình đầy thử thách và bất định như vậy?

Siêu xe Porsche 911 Turbo S: Từ đỉnh cao tốc độ đến kết cục bi thảm

Thứ 7, 18/05/2024 10:47
Tai nạn kinh hoàng cướp đi sinh mạng hai người đàn ông trong chiếc Porsche 911 Turbo S, biến siêu xe trở thành đống sắt vụn. Vụ việc gây tranh cãi về việc trục lợi từ những phần còn sót lại của chiếc xe gặp nạn.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ CEO vừa gia nhập Hội đồng Nhà tài trợ toàn cầu của UNICEF đúng sinh nhật: Chuyển khoản trước 10 tỷ đồng, cam kết quyên góp 1 triệu USD

Thứ 6, 17/05/2024 06:43
CEO Hannah Olala tài trợ cho UNICEF với mong muốn giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam có cơ hội đi học, cơ hội được trao quyền và bảo vệ, và cả cơ hội "thay đổi cuộc đời" giống như bản thân cô từng làm được.

Bị đột quỵ, không nhà cửa, vợ con bỏ đi, nghệ sĩ Vũ Linh Vương được một người phụ nữ đem về nuôi

Thứ 6, 17/05/2024 08:08
"Thấy tôi không nhà cửa, không người thân thích nên cô ấy chăm tôi luôn rồi sau đó đem tôi về quê nuôi" – nghệ sĩ Vũ Linh Vương chia sẻ.

Haval H6 tiếp tục ưu đãi mạnh tay: Giảm 100 triệu và trả 50% trước bạ không phân biệt tỉnh thành

Thứ 6, 17/05/2024 09:29
Haval H6 không nằm ngoài xu hướng giảm giá và ưu đãi của toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đưa ra các chính sách mạnh tay.

Một công việc mới nghe qua ‘lạnh sống lưng’, lương không quá cao nhưng cử nhân và thạc sĩ tranh nhau nộp CV trong bối cảnh việc ít người đông

Thứ 6, 17/05/2024 11:01
Nhiều sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ ở Trung Quốc ganh đua để được làm việc tại lò hỏa táng đang trở thành tâm điểm tranh luận của công chúng.

Chuyên gia dự báo 2 kịch bản "nở hoa - bế tắc" cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

Thứ 6, 17/05/2024 11:35
Nếu được “tiếp sức” bằng việc Quốc hội sẽ cho phép áp dụng các Luật liên quan tới bất động sản tới đây, Chủ tịch HoREA cho rằng sẽ tác động tích cực, thúc đẩy tiến trình phục hồi và phát triển trở lại của thị trường bất động sản từ khoảng cuối năm 2024 trở đi.
xe.nguoiduatin.vn