Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/4/2024: Ukraine tiết lộ thời điểm khó khăn trong xung đột

Thứ 3, 23/04/2024 08:59
Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine tiết lộ thời điểm khó khăn trong xung đột

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất cùng hãng tin BBC, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov dự đoán, quân đội nước này sẽ phải đối mặt với giai đoạn khó khăn vào tháng 5 và tháng 6 năm nay.

"Theo đánh giá của chúng tôi, chúng tôi đang phải đối mặt với một tình huống khá khó khăn trong tương lai gần. Nhưng nó không phải là thảm họa và chúng tôi cần hiểu điều đó. Những vấn đề sẽ bắt đầu xuất hiện từ giữa tháng 5", ông Budanov nói. 

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Ukrinform

 Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Ukrinform

“Nga sẽ sử dụng một cách tiếp cận toàn diện. Họ đang tiến hành một chiến dịch toàn diện. Chúng tôi sẽ không nói về nó trong lâu dài, nhưng giữa thàng 5 và đầu tháng 6 tới sẽ là khoảng thời gian khó khăn", trùm tình báo Ukraine nhấn mạnh khi nói về tình hình mặt trận.

Theo người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, tình hình chính trị trong nước cũng sẽ xấu đi. Trước đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng nhận định trong những tuần tới, quân đội Nga có thể sẽ tận dụng thời gian viện trợ từ Mỹ chưa đến Ukraine để tăng cường các hoạt động tấn công.

Các hoạt động tấn công mà ISW nói đến bao gồm cả tiến công ngoài mặt trận cũng như tiến hành các cuộc không kích bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu quan trọng trên lãnh thổ Ukraine.Tuần trước, Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua 4 dự luật về viện trợ nước ngoài. Trong đó, Mỹ sẽ dành gần 61 tỷ USD để viện trợ Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi kêu gọi Mỹ nhanh chóng hoàn tất việc thông qua dự luật viện trợ và bắt đầu gửi thêm vũ khí cho lực lượng nước này.Ông Zelensky tin rằng việc có thêm viện trợ quân sự từ Mỹ sẽ đem lại cho quân đội Ukraine cơ hội giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga.

Ukraine bác tin Nga kiểm soát thêm lãnh thổ

Bộ Quốc phòng Nga mới đây báo đã chiếm được Novomykhailivka – một khu định cư ở phía nam Mariinka thuộc tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, Ukrainska Pravda dẫn lời Lực lượng Phòng vệ Ukraine cho biết họ vẫn đang kiểm soát một phần phía bắc của khu định cư.

Ukraine bác tin Nga kiểm soát Novomykhailivka. Ảnh: Kyiv Independent

Ukraine bác tin Nga kiểm soát Novomykhailivka. Ảnh: Kyiv Independent

Theo đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine rất có thể vẫn duy trì các vị trí ở các ngôi nhà thuộc phía bắc Novomykhailivka, bên kia sông Sukhi Yaly. Trên bản đồ DeepState, đây là khu vực duy nhất của khu định cư được chỉ định là "vùng xám".

Trong khi đó, Nga đã kiểm soát phần còn lại của khu định cư Novomykhailivka. Phía Ukraine khẳng định, khu vực này đã bị phá hủy hoàn toàn và không còn phù hợp cho con dân sinh sống.

Quân đội Nga bắt đầu hành quân tới Novomykhailivk vào mùa thùa thu 2023. Đến tháng 2/2024, khu định cư này trải qua những cuộc giao tranh ác liệt. Quân đội Ukraine, đặc biệt là lính dù của Lữ đoàn 79 đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của Nga trong suốt tháng 4/2024.

Tuy nhiên, Ukrainska Pravda cũng thông tin rằng Lữ đoàn 79 hiện gặp đang khó khăn trong việc duy trì vị trí của họ trong khu định cư bị phá hủy khi bị Nga áp đảo về cả nhận lực và hỏa lực pháo binh.

Theo Ukrinform và Pravda

Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu thanh tra doanh nghiệp vàng, mua bán vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 11:27
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu NHNN thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Cô giáo mầm non tổ chức lễ cưới trong trường: Học sinh bê tráp, háo hức dự tiệc

Thứ 6, 03/05/2024 11:25
Các đồng nghiệp tổ chức lễ cưới cho cô giáo Lê Nhi ngay trong trường mầm non Tân Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Có được dựng rạp tổ chức đám cưới dưới lòng đường bộ hay không?

Thứ 6, 03/05/2024 11:23
Việc dựng rạp cưới dưới lòng đường bộ hoàn toàn không được phép. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Tiết lộ mức lương công nhân đi làm ngày lễ

Thứ 6, 03/05/2024 11:20
Theo những công nhân may mắn thoát nạn sau vụ nổ chia sẻ, họ được công ty thông báo đi làm vào ngày lễ 30/4 - 1/5 với mức lương gấp đôi ngày thường.

Hà Nội ùn tắc kéo dài, người dân chật vật di chuyển giờ cao điểm

Thứ 6, 03/05/2024 11:18
Cơn mưa từ đêm đến sáng sớm nay (3/5) khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển vào giờ cao điểm. Hầu hết mọi tuyến đường trung tâm thành phố ùn tắc kéo dài.
     
Nổi bật trong ngày

5 lợi ích của việc tắm buổi sáng, có thể bạn chưa biết

Thứ 6, 03/05/2024 07:41
Bên cạnh việc giúp cơ thể sạch sẽ, thơm tho, tắm buổi sáng còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần mà bạn có thể không ngờ tới.

Top những resort "sang - xịn - mịn" tại Đà Nẵng

Thứ 6, 03/05/2024 09:43
Dưới đây là danh sách những resort sang chảnh bậc nhất tại Đà Nẵng, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Tướng Ukraine cảnh báo việc Nga kiểm soát Chasiv Yar chỉ là vấn đề thời gian

Thứ 6, 03/05/2024 10:46
Phó Cục trưởng Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine thừa nhận các lực lượng Nga hiện hoạt động một cách thống nhất, có kế hoạch rõ ràng và dưới một sự chỉ huy duy nhất.

Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Tiết lộ mức lương công nhân đi làm ngày lễ

Thứ 6, 03/05/2024 11:20
Theo những công nhân may mắn thoát nạn sau vụ nổ chia sẻ, họ được công ty thông báo đi làm vào ngày lễ 30/4 - 1/5 với mức lương gấp đôi ngày thường.

Nhung Babie khoe ảnh "tình bể bình" với TiTi, nhân vật thứ 3 xuất hiện gây chú ý

Thứ 6, 03/05/2024 02:37
Nhung Babie đã chia sẻ loạt ảnh ngọt ngào khi du lịch với TiTi. Đáng nói, trong chuyến đi này còn có sự xuất hiện của bé Bảo Minh (con trai riêng của TiTi).
xe.nguoiduatin.vn