Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người

Thứ 7, 04/05/2024 07:37
Vào dịp lễ 30/4 vừa qua, Sun Group đã khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động quảng trường biển có sức chứa 10.000 người và trục cảnh quan lễ hội Thành phố Sầm Sơn có chiều dài 2,6 km.
Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 1.

Nằm ở phía Đông tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 15 km, thành phố Sầm Sơn là thành phố nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chưa đến 45 km2. Nhưng Sầm Sơn lại là nơi có nhiều điểm sáng về du lịch, chỉ trong năm 2023, thành phố đã đón lượng khách kỷ lục, gần 8 triệu lượt (chiếm khoảng 2/3 tỉnh Thanh Hóa), tổng doanh thu ước đạt gần 14.300 tỷ đồng.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 2.

Với lợi thế về du lịch, thành phố biển Sầm Sơn liên tục đón nhiều "đại bàng" về xây tổ, hàng loạt dự án du lịch cùng tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Mới đây nhất là sự xuất hiện của Sun Group với dự án Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn. Tổng vốn đầu tư lên đến gần 25.000 tỷ đồng (khoảng một tỷ USD).

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 3.

Dự án được đầu tư xây dựng gồm: Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội Thành phố Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha (Khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã).

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 4.

Trong đó, Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Thành phố Sầm Sơn đã được khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động vào lễ hội du lịch biển năm 2024 được tổ chức vào dịp lễ 30/4 vừa qua.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 5.

Đây là dự án được đầu tư quy mô, với quảng trường rộng 2 ha, sức chứa khoảng 10.000 người. Trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6 km, rộng 120 m nối từ quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 6.

Cùng với các công trình điểm nhấn như show trình diễn nhạc nước, mô hình Hòn Trống Mái, các cây trang trí họa tiết Trống Đồng Đông Sơn… Quảng trường biển Sầm Sơn trở thành không gian tổ chức sự kiện, sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật lớn hàng đầu xứ Thanh và cả nước, được ví như “góc Singapore giữa lòng Sầm Sơn”.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 7.

Cạnh Quảng trường biển là Khu đô thị Sun Grand Boulevard. Đây là dự án với các căn nhà phố thương mại 4-5 tầng được thiết kế vừa để ở vừa có thể kinh doanh. Hiện nhiều dãy shophouse đã được đưa vào khai thác kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn… phục vụ khách du lịch.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 8.

Tới đây, khi Tổ hợp căn hộ cao tầng The Pathway nằm ngay sát quảng trường với tầm nhìn về phía biển xuất hiện sẽ hoàn thiện bức tranh đô thị Sầm Sơn cũng như đáp ứng nhu cầu lưu trú cao cấp của dòng khách hạng sang.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 9.

Tiếp đến, vào cuối tháng 5 này, một trong những dự án mới của du lịch biển Sầm Sơn cũng do Sun Group đầu tư sẽ được đưa vào hoạt động là tổ hợp công viên vui chơi, giải trí ngoài trời (công viên Sun World Sầm Sơn). Tổ hợp bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, với tổng diện tích hơn 33,5 ha. Tổng mức đầu tư giai đoạn một hơn 1.500 tỷ đồng.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 10.

Đây là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc. Trong giai đoạn một sẽ đưa vào hoạt động các hạng mục của công viên nước, phục vụ người dân và du khách tới vui chơi giải trí như bể tạo sóng, sông lười, các trò chơi cảm giác mạnh…

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 11.

Nhiều dự án khác của Sun Group đã và đang được xây dựng sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của Tập đoàn này tại Sầm Sơn như khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ - Sun Riverside Village quy mô 29 ha nằm gần đại lộ Nam sông Mã, chỉ cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 20 phút di chuyển.

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 12.

Ngoài dự án của Sun Group, tại thành phố biển Sầm Sơn từ trước đó cũng đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư khác với những dự án du lịch có thể kể đến như: Quần thể nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort; Dự án không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương…

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 13.

Trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, Thanh Hóa giữ vị trí cao nhất cả nước cả về doanh thu và lượng khách khi phục vụ hơn 1,5 triệu lượt với tổng thu du lịch hơn 3.800 tỷ đồng. Trong đó, riêng thành phố Sầm Sơn ước đón 905.000 lượt khách (chiếm hơn 60% cả tỉnh), tổng doanh thu ước đạt gần 1.900 tỷ đồng (chiếm 50% cả tỉnh).

Toàn cảnh siêu dự án một tỷ USD của Sun Group tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Công viên nước lớn bậc nhất miền Bắc, quảng trường biển sức chứa 10.000 người- Ảnh 14.

Những công trình mới đi vào hoạt động sẽ tạo nên một không gian vui chơi, giải trí mới cho người dân khu vực và du khách. Đặc biệt, những công trình này từng bước góp phần giúp thành phố biển Sầm Sơn hoàn thành mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách trong năm 2024.


 

Bài và ảnh: Ngọc Đẹp

Cùng chuyên mục

Việt Trinh lên tiếng về clip, hình ảnh ôm hôn con trai tuổi dậy thì gây tranh cãi

Thứ 7, 18/05/2024 12:27
Trước những tranh cãi của cư dân mạng về clip, hình ảnh ôm hôn con trai ở tuổi dậy thì, Việt Trinh đã chính thức lên tiếng.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 12:25
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Những anime có phần tiếp theo được đánh giá hay nhất

Thứ 7, 18/05/2024 12:21
Có nhiều phần tiếp theo của một bộ anime được đánh giá hay hơn cả phần 1.

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay

Thứ 7, 18/05/2024 11:57
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Điều gì xảy ra bên trong não người mộng du?

Thứ 7, 18/05/2024 11:56
Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học thần kinh Hà Lan đã thực hiện bước đầu tiên trong việc khám phá một câu hỏi khá phức tạp: Điều gì đang xảy ra bên trong não của một người có thể bị coi là 'mắc kẹt' giữa ngủ và thức - trạng thái mộng du?
     
Nổi bật trong ngày

Nữ CEO vừa gia nhập Hội đồng Nhà tài trợ toàn cầu của UNICEF đúng sinh nhật: Chuyển khoản trước 10 tỷ đồng, cam kết quyên góp 1 triệu USD

Thứ 6, 17/05/2024 06:43
CEO Hannah Olala tài trợ cho UNICEF với mong muốn giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam có cơ hội đi học, cơ hội được trao quyền và bảo vệ, và cả cơ hội "thay đổi cuộc đời" giống như bản thân cô từng làm được.

Bị đột quỵ, không nhà cửa, vợ con bỏ đi, nghệ sĩ Vũ Linh Vương được một người phụ nữ đem về nuôi

Thứ 6, 17/05/2024 08:08
"Thấy tôi không nhà cửa, không người thân thích nên cô ấy chăm tôi luôn rồi sau đó đem tôi về quê nuôi" – nghệ sĩ Vũ Linh Vương chia sẻ.

Haval H6 tiếp tục ưu đãi mạnh tay: Giảm 100 triệu và trả 50% trước bạ không phân biệt tỉnh thành

Thứ 6, 17/05/2024 09:29
Haval H6 không nằm ngoài xu hướng giảm giá và ưu đãi của toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đưa ra các chính sách mạnh tay.

Một công việc mới nghe qua ‘lạnh sống lưng’, lương không quá cao nhưng cử nhân và thạc sĩ tranh nhau nộp CV trong bối cảnh việc ít người đông

Thứ 6, 17/05/2024 11:01
Nhiều sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ ở Trung Quốc ganh đua để được làm việc tại lò hỏa táng đang trở thành tâm điểm tranh luận của công chúng.

Chuyên gia dự báo 2 kịch bản "nở hoa - bế tắc" cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

Thứ 6, 17/05/2024 11:35
Nếu được “tiếp sức” bằng việc Quốc hội sẽ cho phép áp dụng các Luật liên quan tới bất động sản tới đây, Chủ tịch HoREA cho rằng sẽ tác động tích cực, thúc đẩy tiến trình phục hồi và phát triển trở lại của thị trường bất động sản từ khoảng cuối năm 2024 trở đi.
xe.nguoiduatin.vn