Ukraine tổn thất lớn về quân số trong một tuần chiến đấu

Chủ nhật, 28/04/2024 11:19
Chỉ trong một tuần tham chiến, Ukraine đã mất hơn 8000 binh sĩ. Trong bối cảnh đó, Nga vẫn đang tiếp tục củng cố lực lượng và kiểm soát được nhiều vùng trọng yếu.

VTC News dẫn tin từ Hãng truyền thông RT cho biết, Bộ Quốc phòng Nga thông tin trong loạt bài trên Telegram rằng tổn thất về quân của Kiev đã vượt quá 8.000 người trong tuần qua, trong bối cảnh Moskva tiếp tục tấn công Donbass.

Trong khi đó, quân đội Nga đã chiếm giữ hai khu định vực từ lực lượng Ukraine và giành được quyền kiểm soát. 

Theo đó, các lực lượng của Moskva đã giành quyền kiểm soát các ngôi làng Novomikhailovka ở Donetsk và Bogdanovka, gần thị trấn chiến lược quan trọng Chasov Yar. Quân đội Nga cũng đã đẩy lùi khoảng hai chục cuộc tấn công của Ukraine trong khu vực.

Giao tranh dữ dội cũng nổ ra ở khu vực Avdeevka, nơi các lực lượng Nga đang tiến về phía các làng Ocheretino và Netailovo, nằm xa hơn về phía tây của thị trấn chiến lược Donbass. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng quốc gia cũng đã đẩy lùi 63 cuộc tấn công của Ukraine trong khu vực.

Binh lính Ukraine chiến đấu ở mặt trận miền Đông. Ảnh: Dân trí

Binh lính Ukraine chiến đấu ở mặt trận miền Đông. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, theo thông tin từ Bộ quốc phòng Nga cho thấy Ukraine đã mất tổng cộng 8.280 binh sỹ trong 7 ngày qua, chủ yếu là trong cuộc giao tranh ở Donbass. Quân Kiev cũng mất khoảng chục xe tăng và vài chục xe chiến đấu bọc thép, hàng trăm thiết bị quân sự. Danh sách này bao gồm ít nhất một pháo tự hành 155mm Paladin do Mỹ sản xuất, gần 30 hệ thống pháo do phương Tây cung cấp.

Cũng mới đây, báo VietNamnet dẫn tin từ tờ Pravda, phát biểu của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Aleksandr Syrsky. Theo đó, ông Aleksandr Syrsky đã có báo cáo về tiền tuyến trong thời gian gần đây, thừa nhận rằng tình hình ngày càng trở nên khó khăn.

"Tôi đã thông báo cụ thể với các đối tác về các đợt không kích của đối thủ, cũng như nhu cầu cấp thiết về vũ khí của Ukraine. Nhìn chung tình hình ở tiền tuyến đang có chiều hướng xấu đi", ông Syrsky nói.

Trong bình luận của mình, Tư lệnh Syrsky đã gửi lời cảm ơn tới Mỹ vì gói viện trợ quân sự mới và sự ủng hộ không thay đổi với Ukraine. Bên cạnh đó, ông Syrsky cũng đề nghị các đối tác phương Tây nhanh chóng gửi thêm đạn dược và tên lửa cho Kiev.

Cùng ngày, quân đội Ukraine đã xác nhận việc lực lượng Nga tiến vào làng Ocheretyne, một khu định cư ở tiền tuyến Donetsk. Ngôi làng này nằm cách thành phố Avdiivka khoảng 15km.

"Chúng tôi đang tìm cách đẩy đối thủ ra khỏi làng Ocheretyne, một số cuộc đụng độ đã nổ ra, nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát được tình hình", đại diện quân đội Ukraine cho biết.

Truyền thông địa phương tiết lộ, lực lượng Ukraine vẫn đang kiểm soát khoảng 2/3 diện tích làng Ocheretyne. Bên cạnh đó, Nga được cho là đã sử dụng vũ khí hóa học nhằm kiểm soát khu định cư này.

Cùng chuyên mục

Người dân có được phép quay phim tổ 141 không?

Thứ 7, 11/05/2024 12:40
Người dân được phép quay phim tổ 141 khi họ đang làm nhiệm vụ, nhưng cần tuân thủ một số quy định nhất định.

Top 5 nhóm nghề “hot” nhất hiện nay trong ngành du lịch

Thứ 7, 11/05/2024 12:25
Đâu là nhóm nghề hot nhất trong ngành du lịch là thắc mắc chung của nhiều sĩ tử khi kì tuyển sinh của các trường đại học đang đến gần.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5: Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh

Thứ 7, 11/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 12/5, Bảo Bình sẽ chăm chỉ thể hiện điểm mạnh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

Sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý gì?

Thứ 7, 11/05/2024 11:33
Bộ GD&ĐT lưu ý các Sở GD&ĐT và các trường nơi thí sinh đăng ký dự thi thực hiện rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có) từ ngày 11-17/5.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch UBCKNN làm việc với Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore

Thứ 7, 11/05/2024 06:58
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã cung cấp thông tin về định hướng phát triển và tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vụ nữ du khách bị tố hành hung ở Ninh Thuận: Báo cáo kết quả xác minh

Thứ 7, 11/05/2024 08:18
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản báo cáo về kết quả xác minh, nội dung phản ánh việc khách du lịch tố bị hành hung tại khu vực Bãi Kinh.

Ông Kim Jong Un trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh Triều Tiên

Thứ 7, 11/05/2024 11:03
Ngày 11/5, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp thị sát hệ thống pháo binh nước này và tham dự buổi diễn tập bắn tên lửa.

Công dụng của việc vùi củ tỏi vào thùng gạo

Thứ 7, 11/05/2024 02:30
Vùi tỏi vào thùng gạo là một mẹo dân gian đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

Tìm thấy thi thể học sinh lớp 8 mất tích trong lúc cứu bạn ở Quảng Nam

Thứ 7, 11/05/2024 04:17
Nam sinh lớp 8 ở tỉnh Quảng Nam không may bị sóng cuốn trôi dẫn đến tử vong trong lúc bơi ra biển cứu bạn.
xe.nguoiduatin.vn