TikToker câu view “bẩn” để bán hàng
Sự phổ biến của TikTok ở thời điểm hiện tại là không thể phủ nhận. Chính vì vậy, ngày càng nhiều TikToker đang tận dụng nền tảng này để gia tăng thu nhập thông qua các hình thức khác nhau. Tuy nhiên, cách mà một số cá nhân áp dụng để “câu vỉew, câu like”, cải thiện doanh số bán hàng lại đang khiến CĐM bất bình và cực kỳ bức xúc
Điển hình như mới đây, xuất hiện một tài khoản chuyên đăng tải các video quảng cáo sản phẩm theo hình thức “gợi dục” trá hình, cổ xúy tư tưởng đồi bại, suy đồi đạo đức và gây ảnh hưởng lớn tới người dùng TikTok nói chung. Trong các video, cô gái này bày cách để cánh mày râu “ăn thịt” phụ nữ, sử dụng những ngôn từ vô cùng khiếm nhã và dung tục đến mức không thể chấp nhận nổi.
TikTok quá “buông lỏng” trong vấn đề kiểm duyệt nội dung?
Đáng nói ở chỗ, loạt video này không hề bị TikTok xác định là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Chúng đã xuất hiện khá lâu và chưa bị “gõ gậy”, ngược lại, tài khoản đăng tải vẫn nhận được lượng xem lớn, hiện đã sở hữu tới gần 40 nghìn lượt tim.
Dưới phần bình luận, rất nhiều người dùng đang cảm thấy bức xúc và lên tiếng tẩy chay những video như thế này. Hầu hết, các ý kiến cho rằng TikToker ngày càng “mất kiểm soát”, bản thân nền tảng thì phê duyệt nội dung cẩu thả, bừa bãi, tác động tiêu cực tới thuần phong mỹ tục, chuẩn mực xã hội.
Đây không phải lần đầu TikTok vướng phải các lùm xùm như thế này, Trước đó, nền tảng này từng gây tranh cãi với nhiều trường hợp tương tự, song chưa hề có dấu hiệu cải thiện bất chấp nỗ lực lên án và tẩy chay từ phía CĐM.
Thế Anh