Công thức làm món bún riêu ốc hấp dẫn quên lối về

2022-06-19 10:00:00
Món bún riêu ốc với màu sắc bắt mắt của nước gạch cua kết hợp cùng vị ngọt của ốc và các nguyên liệu ăn kèm tạo nên món ăn dân dã đậm vị.

Nguyên liệu:

- 500g ốc bươu

- 400g gạch cua

- 300g chả cua

- 200g nạc thăn heo

- 300g cà chua

- 100g huyết tươi

- 50g đậu hũ

- 5g hành băm

- 5g tỏi băm

- Gia vị: Muối, rượu, giấm, hạt nêm, bột nghệ, đường, nước mắm, tiêu

Cách làm:

- Bạn cắt chả cua thành những miếng tam giác vừa ăn. Đối với thịt nạc thăn heo, bạn rửa sạch qua nước muối loãng rồi đem luộc trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó thái lát thành những miếng dày 1 - 2cm.

- Ốc bươu mua về bạn cắt bỏ phần ruột, bạn rửa ốc qua nhiều nước đến khi nước trong rồi ngâm ốc trong hỗn hợp nước, rượu, giấm và muối trong 4 phút, sau đó đem đi rửa lại thật sạch. Khi ốc đã ráo nước, bạn cắt đôi ốc vừa ăn. Đối với cà chua, bạn rửa sạch và cắt hình múi cau vừa ăn.

- Tiếp theo, bắc lên bếp 1 nồi nước rồi đợi khi nước sôi thì cho huyết vào nấu đến khi huyết đổi màu đậm và đông lại rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cắt huyết luộc thành các miếng vừa ăn.

cach lam bun rieu oc 1

- Nêm vào ốc 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng tiêu xay rồi trộn đều để các gia vị thấm vào ốc. Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho ốc vào xào trong 5 phút.

cach lam bun rieu oc 2

- Bắc nồi lên bếp và cho vào 1 muỗng dầu ăn, thêm hành băm và tỏi băm vào phi thơm. Thêm 1/2 lượng cà chua đã cắt vào đảo đều.

cach lam bun rieu oc 3

- Tiếp theo, bạn cho 500ml nước vào gạch cua rồi khuấy đều cho gạch cua tan ra, lọc gạch qua rây rồi cho phần nước vào nồi, nấu hỗn hợp gạch cua và cà chua trong 10 phút.

cach lam bun rieu oc 4

- Bạn dùng rây để vớt bớt phần gạch cua ra khỏi nồi và thêm vào 500ml nước lọc, 1 muỗng giấm, phần cà chua còn lại, 3 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng đường vào đảo đều.

cach lam bun rieu oc 5

- Khi nước sôi, tiếp tục cho huyết, chả cua, đậu hũ vào nồi rồi nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị và tắt bếp.

cach lam bun rieu oc 6

- Bạn múc bún ra tô, cho các nguyên liệu ăn kèm gồm chả cua, thịt nạc thăn heo, đậu hũ, huyết, gạch cua và ốc rồi chan nước lèo lên bề mặt là đã có thể thưởng thức. Cho một ít hành lá để tô bún riêu ốc được hấp dẫn hơn.

cach lam bun rieu oc 7
cach lam bun rieu oc 8

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)