Điều hành đường dây “sugar baby”, tú bà sinh viên ở TP.HCM đối diện với mức án nào?

2022-04-25 14:07:56
Những ngón nghề ranh ma trong việc tổ chức, điều hành hoạt động mại dâm cao cấp dưới hình thức “sugar baby - sugar daddy” trên mạng xã hội của “tú bà” sinh viên của một trường đại học ở TP.HCM bị đưa ra ánh sáng khiến nhiều người bàng hoàng, bất ngờ.

Quá trình điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm rõ về đường dây mại dâm cao cấp dưới hình thức “sugar baby - sugar daddy” do Vũ Nguyễn Nhật Vy (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình) điều hành.

dieu hanh duong day sugar baby tu ba sinh vien o tp hcm bi xu ly ra sao 1
"Tú bà" Vũ Nguyễn Nhật Vy tại cơ quan công an.

Vy hiện là sinh viên năm nhất của một trường đại học chuyên đào tạo tài chính ở TP.HCM.

Cơ quan công an cũng làm rõ về danh tính của nhiều chân dài là sinh viên, MC, người mẫu ảnh, diễn viên, hotgirl… đi khách dưới sự quản lý của Vy.

Hiện phòng PC02 đang tạm giữ hình sự đối với Vy để điều tra, xử lý về hành vi “môi giới mại dâm”.

Luật sư Ngô Thạnh – Công ty Luật The Light (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: Thời gian gần đây cơ quan công an đã triệt phá nhiều đường dây gái gọi cao cấp trong đó có cả Hoa khôi, Á hậu... bởi vậy những vụ việc này cũng không có nhiều bất ngờ.

ls ngo thanh
Luật sư Ngô Thạnh – Công ty Luật The Light.

Qua theo dõi báo đài, Luật sư Thạnh biết, trước đó, ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP.HCM) cũng đã bắt khẩn cấp Đặng Phương Mai (32 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Tại cơ quan điều tra, Mai khai nhận sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, trong đó chủ yếu là qua tài khoản Zalo “Mi Đặng” để hành nghề môi giới mại dâm khoảng 2 năm nay.

Khi khách có nhu cầu, Mai sẽ gửi hình các cô gái cho họ lựa chọn. Mỗi lượt mua bán dâm có giá từ 6 - 10 triệu đồng, Mai được hưởng số tiền môi giới 2 - 3 triệu đồng.

“Lý do những đường dây mại dâm vẫn còn có “đất”, đơn giản bởi có cầu thì ắt có cung, nhiều cô gái có chút nhan sắc nhưng lại lười lao động thích sống xa hoa, hưởng thụ nên bất chấp pháp luật, sa ngã vào các đường dây gái gọi, bán dâm...”, Luật sư Thạnh nói.

Chiếu theo quy định pháp luật, Luật sư Ngô Thạnh cho rằng: Trong trường hợp này, hành vi của Vy có thể bị khởi tố về tội môi giới mại dâm, quy định tại Điều 328, BLHS năm 2015. Môi giới mại dâm được hiểu là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt của người làm trung gian để các bên (bên mua dâm, bên bán dâm) thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

Mức án mà “tú bà” phải đối mặt còn phụ thuộc vào mức độ phạm tội của đối tượng và kết quả của cơ quan điều tra. Chiếu theo quy định tại Điều 328 BLHS năm 2015, người nào nhẹ thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm (khoản 1). Trong trường hợp phạm tội có tổ chức, từ hai lần trở lên… thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm (khoản 2). Trong trường hợp môi giới đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính 500.000.000 đồng trở lên thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm (khoản 3).

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Xét về những người mua-bán dâm, luật sư Thanh cho hay, nếu người mua dâm và người bán dâm đều là đã là người thành niên, việc mua bán là tự nguyện, một trong hai bên không bị HIV thì người mua dâm và người bán dâm chỉ bị xử phạt hành chính.

Trong trường hợp người đã thành niên mà mua dâm người chưa thành niên thì sẽ bị xử lý hình sự hoặc người mua, bán dâm biết mình nhiễm HIV nhưng vẫn thực hiện hành vi mua bán dâm thì sẽ bị xử lý hình sự theo Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003.

T.V