Microsoft thêm công nghệ OpenAI vào Word và Excel

Microsoft thêm công nghệ OpenAI vào Word và Excel

Thứ 7, 18/03/2023 14:49
Microsoft cho biết các tính năng AI mới, được đặt tên là Copilot, sẽ có sẵn trong một số ứng dụng kinh doanh phổ biến nhất của công ty như Word, PowerPoint và Excel.

Microsoft đang đưa các công nghệ trí tuệ nhân tạo sáng tạo AI như ứng dụng trò chuyện ChatGPT phổ biến vào bộ phần mềm doanh nghiệp Microsoft 365 của mình.

Gã khổng lồ công nghệ cho biết hôm thứ Năm rằng các tính năng AI mới, được đặt tên là Copilot, sẽ có sẵn trong một số ứng dụng kinh doanh phổ biến nhất của công ty, bao gồm Word, PowerPoint và Excel.

Công nghệ Copilot được xây dựng dựa trên một loại phần mềm trí tuệ nhân tạo được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn, hay LLM. Các nhà nghiên cứu đã cải thiện khả năng của LLM trong những năm gần đây để trở nên có khả năng hiểu và phản hồi văn bản hơn.

Ngành công nghệ đã bị thu hút bởi sự gia tăng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo sáng tạo, điển hình nhất là các LLM có thể thực hiện các tác vụ như tạo hình ảnh dựa trên lời nhắc bằng văn bản và thực hiện các cuộc trò chuyện mở rộng với mọi người thông qua giao diện trò chuyện.

“Hôm nay đánh dấu bước quan trọng tiếp theo trong quá trình phát triển cách chúng ta tương tác với máy tính, điều này sẽ thay đổi cơ bản cách chúng ta làm việc và mở ra một làn sóng tăng trưởng năng suất mới”, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết trong một tuyên bố. “Với các công cụ mới của chúng tôi phục vụ cho công việc sẽ mang đến cho mọi người nhiều quyền tự quyết hơn và làm cho công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn thông qua giao diện phổ biến nhất - ngôn ngữ tự nhiên”, ông cho biết thêm.

Microsoft đang giới thiệu các tính năng Copilot mạnh mẽ hơn chứ không chỉ đơn giản là “ChatGPT của OpenAI được nhúng vào Microsoft 365”, công ty cho biết trong một thông báo. Công ty cho biết tính năng Copilot mới trong Word sẽ cung cấp cho mọi người “bản nháp đầu tiên để chỉnh sửa và lặp lại — tiết kiệm thời gian viết, tìm nguồn và thời gian chỉnh sửa.”

copilot microsoft
Microsoft tích hợp AI Copilot vào Exel, World và PowerPoint giúp cho việc tạo văn bản và trình bày trở nên thú vị và thuận tiện hơn. 

Tuy nhiên, Microsoft nói thêm rằng ”đôi khi Copilot sẽ đúng, đôi khi lại sai một cách hữu ích”, thừa nhận rằng công nghệ LLM hiện tại có thể tạo ra các phản hồi không chính xác. Ví dụ: sự ra mắt gần đây của công ty đối với công cụ trò chuyện Bing thế hệ mới được hỗ trợ bởi AI đôi khi tạo ra các phản hồi chứa thông tin không chính xác thực tế và đôi khi là cuộc đối thoại kỳ lạ .

Các giám đốc điều hành của Microsoft đã trình diễn một số khả năng của công cụ Copilot vào thứ Năm trong một buổi thuyết trình trực tuyến.

Các thành viên có thể nhanh chóng tạo các kế hoạch kỷ niệm và tạo các trang chiếu PowerPoint đi kèm sử dụng hình ảnh được lưu trữ từ tài khoản lưu trữ Microsoft OneDrive của một người để có hình ảnh hấp dẫn. Microsoft cho biết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo email và gửi đề xuất kinh doanh hơn bằng cách sử dụng các công cụ mới.

Jared Spataro, phó chủ tịch phụ trách các ứng dụng kinh doanh và công việc hiện đại của tập đoàn Microsoft, cho biết Copilot có thể quét và thực hiện các hành động dựa trên tất cả dữ liệu từ Microsoft Graph, nơi lưu trữ nội dung như email, tệp cuộc họp, trò chuyện và ghi chú lịch. Dữ liệu Microsoft Graph này giúp làm cho mô hình ngôn ngữ lớn cơ bản của Copilot tạo ra các phản hồi cụ thể hơn và được cải thiện phù hợp với từng cá nhân.

Microsoft không nói cụ thể khi nào các tính năng AI copilot mới sẽ ra mắt và giá sẽ là bao nhiêu, mà chỉ nói rằng “trong những tháng tới, chúng tôi sẽ đưa Copilot vào tất cả các ứng dụng năng suất của mình—Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams, Viva, Power Platform, v.v.”

Công ty nói thêm rằng họ đang thử nghiệm Copilot “với một nhóm nhỏ khách hàng để nhận phản hồi và cải thiện các mô hình của chúng tôi khi chúng tôi mở rộng quy mô”, nhưng không tiết lộ tên của những khách hàng đang thử nghiệm phần mềm. Người phát ngôn của Microsoft đã bổ sung trong một email rằng công ty ”đang thử nghiệm Copilot với 20 khách hàng, trong đó có 8 khách hàng trong danh sách Fortune 500.”

Jaime Teevan, nhà khoa học trưởng và thành viên kỹ thuật tại Microsoft, cho biết Copilot đã vượt qua một số cuộc kiểm tra quyền riêng tư và có “các biện pháp giảm thiểu” trong trường hợp phần mềm “có sai sót hoặc có thành kiến ​​hoặc bị lạm dụng.”

Teevan nói: “Chúng tôi sẽ phạm sai lầm, nhưng khi chúng tôi phạm sai lầm, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết chúng.

Phần lớn sự phấn khích đối với AI tổng quát là do sự thành công dường như chỉ sau một đêm của công cụ ChatGPT, được phát hành bởi công ty AI OpenAI do Microsoft hậu thuẫn vào cuối tháng 11.

Microsoft cho biết vào tháng 1 rằng họ sẽ cung cấp cho OpenAI một khoản đầu tư nhiều tỷ đô la trong nhiều năm, nhưng họ không tiết lộ con số chính xác.   

Vào tháng 2, Microsoft đã ra mắt phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing bao gồm một chatbot được hỗ trợ bởi công nghệ ngôn ngữ GPT-4 của OpenAI.

OpenAI đã tiết lộ công khai phần mềm GPT-4 của mình vào đầu tuần này, giới thiệu công nghệ này như một cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm GPT-3, có thể tạo ra các phản hồi văn bản chính xác và sáng tạo hơn.

Nguyên Đỗ

Microsoft cho biết Bing AI đã vượt 100 triệu lượt dùng mỗi ngày

Thứ 6, 10/03/2023 09:54
Chỉ một tháng sau khi tích hợp chatbot AI vào Bing, Microsoft cho biết đã đạt được 100 triệu lượt dùng mỗi ngày.

Microsoft cho phép người dùng lựa chọn tính cách cho chatbot AI của Bing

Thứ 6, 03/03/2023 16:17
Với tính năng mới, Microsoft cho phép người dùng có thể lựa chọn tính cách, làm cho chatbot AI trên Bing trở nên thú vị hơn, gần gũi với bản thân hơn.

Microsoft chuẩn bị mang chatbot Bing AI của mình lên hàng loạt ứng dụng di động và Skype

Thứ 5, 23/02/2023 14:40
Việc Microsoft mang chatbot Bing AI của mình lên các ứng dụng di động và Skype có thể sẽ là bước quyết định cho sự chấm dứt của "trợ lý ảo" Cortana thời gian tới.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm TikTok, ByteDance phải giải trình ở EU

Thứ 2, 22/04/2024 08:48
Ngày 20/4 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc nếu không muốn đối diện với lệnh cấm tại nước này. Cũng trong thời gian này, EU đang yêu cầu TikTok giải trình về việc trả tiền cho người xem video.

Tháng 3/2024, phát hiện 124.579 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Chủ nhật, 21/04/2024 12:05
Thông tin được công bố bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (CSSC- thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). Ngoài số lượng website giả mạo “khủng”, Trung tâm cũng ghi nhận 88.990 lỗ hổng mạng.

Cách ẩn video đã đăng trên Tiktok cực nhanh và đơn giản

Thứ 7, 20/04/2024 14:39
Có nhiều video đã đăng trên Tiktok cá nhân nhưng bạn không muốn tiếp tục hiển thị. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ẩn video trên kênh Tiktok nhanh và đơn giản nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
xe.nguoiduatin.vn