TP. HCM tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

2022-08-30 21:30:00
Trước các diễn biến mới của dịch COVID-19, ngành y tế TP. HCM cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân liên tục trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9.

Chiều ngày 30/8, UBND TP. HCM tổ chức phiên họp thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ tháng 9.

Thông tin tại phiên họp, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc sở Y tế TP. HCM cho hay, trước các diễn biến mới của dịch COVID-19, để thực hiện hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch, ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân liên tục trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, báo Pháp Luật TP. HCM thông tin. 

"Số ca mắc COVID-19 đang tăng, hiện chưa có biến chủng mới. Số ca mắc trung bình trong tuần này là 160 ca/ngày, trong khi tuần trước là 140 ca/ngày. Số ca nặng mỗi tuần đều tăng, hiện có 13 trường hợp đang thở máy, mỗi tuần tăng một vài ca nặng. Do đó, ngành y tế sẽ tiếp tục mở rộng điểm tiêm cố định và lưu động, tiêm vaccine xuyên 4 ngày nghỉ dịp lễ 2/9", lãnh đạo Sở Y tế thông tin.

tp hcm tiem vaccine ngua covid 19 trong 4 ngay nghi le 2 9
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC). Ảnh: HCDC.

Về biện pháp phòng chống COVID-19, ông Tăng Chí Thượng cho rằng biện pháp ưu tiên là tiêm vaccine. TP. HCM hiện vẫn đứng cuối bảng về lượt tiêm vaccine so với số trung bình cả nước. Ông Tăng Chí Thượng mong muốn UBND TP tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các quận, huyện quan tâm, đẩy mạnh việc tiêm vaccine, nhất là với trẻ em.

“Rất mong sở GD&ĐT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với sở Y tế đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân đi tiêm vaccine, kiến nghị mở cao điểm tháng 9”, ông Thượng nói, đồng thời kiến nghị các quận, huyện mở đợt “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà lại từng người, nhất là người cao tuổi có nguy cơ để kiểm soát ca nặng đang tăng. Đáng chú ý, ngành y tế sẽ tiếp tục mở rộng điểm tiêm cố định và lưu động, tiêm vaccine xuyên 4 ngày nghỉ dịp lễ 2/9.

Theo báo Kinh Tế Đô Thị, trước đó, sở Y tế cũng đã khẳng định chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 bao phủ tại TP vẫn đang được triển khai tích cực. Dự kiến, khi năm học mới chính thức bắt đầu, học sinh sẽ đến trường học tập. Để đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng, sở Giáo dục TP. HCM và sở Y tế đang phối hợp để tăng tốc tiêm vaccine cho trẻ. 

Cụ thể, TP xác định trong tháng 8 là tháng cao điểm tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em. Trong đó, tập trung tiêm mũi 1, 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Thống kê trong tuần đầu tiên của tháng 8 cho thấy tỉ lệ tiêm cho trẻ các mũi có tăng nhưng chưa nhiều như kỳ vọng.

Bên cạnh đó, TP cũng tập trung tiêm mũi 4 cho đối tượng được bộ Y tế khuyến cáo nhằm tăng tỉ lệ tiêm chủng. Nhìn chung, phòng chống COVID-19 hiện nay vẫn là tiêm ngừa, nhất là các đối tượng nguy cơ và mong phụ huynh có sự đồng thuận để đưa các con đi tiêm.

Bích Thảo (T/h)