Ronaldo gửi một máy bay nhu yếu phẩm ủng hộ nạn nhân động đất

Thứ 2, 06/03/2023 13:50
Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã thuê hẳn một chiếc máy bay chuyên chở nhu yếu phẩm gửi đến nạn nhân trong thảm họa động đất kinh hoàng vừa qua tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cristiano Ronaldo đang được cả thế giới ca ngợi bởi tấm lòng của anh. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã xúc động trước thảm họa động đất tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hơn 50.000 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người sống trong cảnh màn trời chiếu đất, và quyết định có hành động thiết thực để ủng hộ các nạn nhân.

Theo nguồn tin của Daily Mail, cựu tiền đạo MU đã gửi một máy bay chở các nhu yếu phẩm đến các vùng thiệt hại nặng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trên máy bay của Ronaldo có đầy đủ các vật phẩm cho nhiều người sống sót qua ngày, bao gồm lều bạt, thức ăn đóng hộp, sữa, chăn, giường gấp và các vật tư y tế khác.

Cristiano Ronaldo tặng nhu yếu phẩm cho nạn nhân động đất

Khoản đóng góp này ước tính trị giá 350.000 USD (gần 8,3 tỉ đồng). Ronaldo bị sốc nặng vì thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, và anh hứa hẹn sẽ còn gửi thêm đồ dùng cần thiết cho các nạn nhân.

Cách đây ít ngày, Ronaldo cũng đã tới gặp Nabil Saeed - cậu bé người Syria may mắn sống sót sau vụ động đất. Sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát, Nabil Saeed đã thốt lên rằng anh muốn gặp mặt trực tiếp Ronaldo và xem tiền đạo này thi đấu. Ngay khi biết tin, tiền đạo người Bồ Đào Nha lập tức liên hệ và biến giấc mơ của Nabil Saeed trở thành sự thật.

Ronaldo trong buổi gặp với cậu bé Nabil

Truyền thông Anh hy vọng những nghĩa cử cao đẹp như của Ronaldo sẽ được nhân rộng trong thời gian tới. "Mong rằng hành động của Ronaldo sẽ khuyến khích những ngôi sao thể thao khác làm điều tương tự trong quãng thời gian tới", tờ DailyMail nhận định.

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo thực hiện các hoạt động từ thiện hào phóng như vậy. Tiền đạo 38 tuổi người Bồ Đào Nha từng trả 83.000 USD cho quỹ phẫu thuật não trẻ em và quyên góp 165.000 USD cho một trung tâm ung thư tại quê nhà.

Ngoài ra, anh cũng từng đứng ra quyên góp 1 triệu USD ủng hộ cho các bệnh viện Bồ Đào Nha trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát.

Bảo Ngọc (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn