Router wifi có nên đặt dưới TV hay không? Hóa ra lâu nay mọi người đã để nhầm vị trí

Router wifi có nên đặt dưới TV hay không? Hóa ra lâu nay mọi người đã để nhầm vị trí

Thứ 6, 27/09/2024 18:06
Khi lắp đặt, chúng ta quan tâm đến sự tiện ích nên vô tình bỏ qua chi tiết này.

Nội dung chính:

- Có nên để wifi dưới TV hay không?

- Hai vị trí nên tránh đặt wifi

- Nơi lý tưởng nhất để thiết bị hoạt động hiệu quả nhất

Router wifi là vật dụng quen thuộc trong nhiều gia đình, bởi lẽ chỉ khi lắp đặt router, điện thoại, tivi, máy tính và máy tính bảng mới có thể kết nối internet và sử dụng wifi. Tuy nhiên, chúng ta thường xuyên gặp phải tình trạng wifi hiện đủ vạch nhưng mạng lại chậm.

Khi quan sát, chúng ta có thể thấy nhiều gia đình đặt router wifi ở dưới TV cho gọn dây và tạo sự ngăn nắp, thẩm mỹ. Nhưng liệu vị trí này có hợp lý?

Câu trả lời là không nên đặt router wifi ở dưới TV. Đầu tiên TV có thể gây ảnh hưởng đến tín hiệu wifi, làm giảm chất lượng kết nối. TV cũng có thể gây nhiễu đối với băng tần mà wifi sử dụng, chẳng hạn như 2.4GHz hoặc 5GHz, dẫn đến việc giảm tốc độ truyền tải dữ liệu và tăng độ trễ.

Thứ hai, đặt router gần TV cũng có thể gây cản trở vật lý cho tín hiệu, vì các bức tường kim loại hoặc các cấu trúc bên trong TV có thể ngăn chặn tín hiệu wifi lan tỏa đều khắp không gian sống của bạn. Điều này làm giảm tầm phủ sóng của wifi và tạo ra các 'điểm chết' trong nhà nơi tín hiệu không thể đến được.

Thứ ba, việc đặt router wifi quá gần với các thiết bị điện tử khác có thể không tốt cho thiết bị vì nó có thể bị nóng lên do nhiệt độ tỏa ra từ TV, đặc biệt là sau những khoảng thời gian sử dụng lâu dài.

2024 09 27 174946

Ngoài TV, bạn cũng nên tránh đặt router wifi cạnh những đồ vật sau.

  1. Thiết bị điện gia dụng

Ít ai biết rằng thói quen này lại chính là nguyên nhân khiến tốc độ mạng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bởi vì một số thiết bị điện gia dụng sẽ cản trở việc phát tín hiệu của router, gây nhiễu tín hiệu, đặc biệt là một số tủ lạnh, lò vi sóng… sẽ tạo ra nhiễu điện từ, ảnh hưởng đến việc truyền tải tốc độ mạng. Đây là lý do khiến chúng ta thấy tín hiệu wifi rõ ràng là đầy, nhưng tốc độ mạng lại rất chậm.

  1. Kim loại và thủy tinh

Bên cạnh việc tránh đặt router wifi gần các thiết bị điện gia dụng, bạn cũng nên chú ý không đặt router gần các vật dụng bằng kim loại. Nhiều người vì muốn tiết kiệm diện tích nên thường để router chung với chùm chìa khóa, bình giữ nhiệt,... trên cùng một mặt bàn mà không hề hay biết rằng, những vật dụng bằng kim loại này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng phát sóng của router.

Tương tự như vậy, các vật dụng bằng thủy tinh như lọ hoa, bể cá,... cũng có thể cản trở sóng wifi, khiến tốc độ mạng bị chậm đi mà bạn không hề hay biết.

Vậy vị trí nào là lý tưởng nhất để đặt router wifi? 

Các chuyên gia khuyên bạn nên đặt router wifi ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Ví dụ, bạn có thể để router ở giữa phòng khách hoặc treo trên tường, tuy nhiên nên tránh góc tường. Sau khi lắp đặt thiết bị xong thì bạn có thể điều chỉnh ăng-ten trên. Bởi vì những ăng-ten này là cốt lõi để phát tín hiệu. 

Chúng ta có thể hướng chúng về các hướng khác nhau, ví dụ như có 3 ăng-ten thì để 2 cái bên trái, bên phải nằm ngang, cái ở giữa để thẳng đứng. Như vậy, mọi vị trí trong nhà chúng ta đều có thể nhận được tín hiệu wifi mạnh nhất.

4

Ngoài ra, nếu diện tích bạn ở nhà tương đối rộng hoặc có nhiều phòng, bạn có thể cân nhắc việc đặt bộ định tuyến ở các phòng khác nhau để không phải lo lắng về tốc độ Internet ở một phòng nào đó ở nhà quá chậm. 

Đương nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên định kỳ khởi động lại thiết bị. Bởi vì theo thời gian, nó sẽ tạo ra một số tệp rác. Việc khởi động lại giúp dọn dẹp sạch sẽ những tệp rác được lưu trữ này. Sau khi dọn dẹp xong thì router sẽ không xuất hiện vấn đề bị chậm, chúng ta có thể trải nghiệm tốc độ mạng nhanh hơn. 

Bạn có thể chọn tắt wifi ở nhà khi đi làm vào buổi sáng hoặc khi đi ngủ vào ban đêm. Điều này sẽ cho phép bộ định tuyến nghỉ ngơi mà không ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của mọi người.

Theo Sohu, Toutiao

Thùy Anh

Cùng chuyên mục

Hàng phá lấu thật thà nhất Việt Nam: Tự khai chuyện "nhìn lén" công thức của người khác

Thứ 6, 27/09/2024 20:25
Câu chuyện "cảm lạnh" về nguồn gốc của một hàng phá lấu ở Đà Nẵng đã khiến cho nhiều dân mạng "dở khóc dở cười".

Danh tính sao nữ hạng A bị phát hiện ăn chặn tới 145 tỷ tiền từ thiện

Thứ 6, 27/09/2024 20:21
Sao nữ này rơi nước mắt phủ nhận chuyện ăn chặn tiền từ thiện nhưng lại không thể trình bằng chứng lên ủy ban điều tra.

Cô giáo ở Ninh Bình thừa nhận xúc phạm học sinh: Là giáo viên giỏi, có uy tín với phụ huynh

Thứ 6, 27/09/2024 20:19
Cô V. đã thừa nhận những lời xúc phạm, nhục mạ học sinh như trong các file ghi âm mà phụ huynh có được chính là lời của cô.

Loài rắn có một không hai ở Việt Nam: Miệng mọc râu, đoán trước phản ứng con mồi để đối phó

Thứ 6, 27/09/2024 19:40
Chúng được coi là một trong những loài rắn kỳ dị nhất thế giới.

Hai đội tuyển Đông Nam Á cùng vỡ trận, bị loại sớm khỏi giải châu Á

Thứ 6, 27/09/2024 19:25
Hai đội U20 Philippines và Myanmar đều phải chịu “kết cục buồn”, hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại U20 châu Á 2025 sau khi cùng thua trắng.
     
Nổi bật trong ngày

Bà lão U80 bất ngờ nhận được giấy báo đỗ đại học, bên trong ghi rõ hạn nhập học chỉ 3 ngày: Sự thật đằng sau khiến con cháu sững sờ

Thứ 5, 26/09/2024 10:17
Không chỉ bà Cung mà nhiều người khác cũng nhận được giấy báo đỗ dù không tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học.

Không drama, không diện đồ hở, nữ TikToker vẫn thu về hơn 9 triệu người theo dõi

Thứ 5, 26/09/2024 14:00
Nữ TikToker sở hữu nụ cười tỏa nắng và năng lượng tích cực.

Mỹ nhân showbiz là ái nữ nhà tài phiệt siêu giàu: Ở biệt thự giá 700 triệu đồng/ m2, sân nhà chứa được 200 chiếc xe hơi, bố ruột sẵn sàng nuôi cả con rể

Thứ 5, 26/09/2024 16:04
Với gia thế khủng, nữ diễn viên này được báo chí Hoa ngữ ví như "công chúa Thượng Hải" hay "mỹ nhân 9X giàu nhất Trung Quốc".

GS Nhật phát hiện 32 gen liên quan đến đột quỵ, khuyên bớt 1 thứ để giảm nguy cơ

Thứ 5, 26/09/2024 19:37
Giải mã gen là một trong những phương pháp hiệu quả để hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm hiện nay, trong đó có ung thư và đột quỵ.

Tá hoả khi biết hạn sử dụng cực ngắn của sữa đặc, ai mà sử dụng cả vài tháng thì phải xem lại ngay!

Thứ 6, 27/09/2024 07:33
Không ngờ thứ mà các gia đình thường để cả tháng trong tủ lạnh lại có hạn sử dụng ngắn đến vậy.
xe.nguoiduatin.vn