Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Ông Zelensky từng gặp cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2019. 

Xuất hiện trên kênh truyền hình Newsmax, ông Trump nêu lý do từ chối lời mời của ông Zelensky. Đây là lần đầu tiên ông Zelensky gửi lời mời chính thức đến ông Trump.

Ông Trump khẳng định dù từ chối lời mời nhưng ông "có sự tôn trọng lớn" đối với ông Zelensky. Cựu Tổng thống nói lời mời của ông Zelensky là "không phù hợp" vì xung đột lợi ích với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Tôi rất tôn trọng Tổng thống Zelensky. Nhưng tôi nghĩ sẽ là không phù hợp để tôi tới Ukraine ở thời điểm này. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang làm việc với ông Zelensky và tôi không muốn tạo ra xung đột lợi ích", ông Trump nói, không giải thích cụ thể vấn đề xung đột lợi ích.

Tháng 6/2023, cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence từng có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev để thể hiện sự ủng hộ Tổng thống Ukraine Zelensky trong cuộc xung đột với Nga. Ông Pence từng là Phó Tổng thống Mỹ dưới thời ông Trump.

Ông Trump hiện vẫn duy trì quan điểm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine càng sớm càng tốt. Trump từng tuyên bố "chỉ cần 24 giờ đồng hồ để chấm dứt xung đột” nếu ông tái đắc cử tổng thống.

Ông Trump nói về việc sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin và gặp ông Zelensky, đề nghị hai bên ngừng xung đột. "Tôi muốn Nga và Ukraine ngừng xung đột. Và tôi sẽ hoàn thành việc đó trong 24 giờ", ông Trump nói trên đài CNN vào tháng 5/2023.

Trả lời đài NBC News của Mỹ hôm 5/11, ông Zelensky nói chỉ 24 phút là đủ để ông thuyết phục cựu Tổng thống Trump, rằng xung đột ở Ukraine không thể dàn xếp như những gì ông Trump tuyên bố.

"Nếu ông ấy có thể đến Ukraine, tôi chỉ cần 24 phút, đúng 24 phút không hơn, để giải thích cho cựu tổng thống Trump thấy rằng ông ấy không thể xử lý được cuộc xung đột này", ông Zelensky nói.

Đăng Nguyễn - Newsweek

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn