1 loại thịt bổ dưỡng là bí quyết giúp 2 mỹ nhân Sex and the City U70, U60 vẫn trẻ lâu, gợi cảm: Việt Nam có nhiều

1 loại thịt bổ dưỡng là bí quyết giúp 2 mỹ nhân Sex and the City U70, U60 vẫn trẻ lâu, gợi cảm: Việt Nam có nhiều

Thứ 7, 21/09/2024 19:31
Loại thịt này được 2 nữ diễn viên “Sex and the City” Kim Cattrall và Kristin Davis ưu tiên trong chế độ ăn hàng ngày để duy trì nhan sắc.

Bộ phim “Sex and the City” của đài HBO từng tạo nên cơn sốt và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho lối sống của phụ nữ trên toàn thế giới kể từ khi lên sóng vào năm 1998. Bộ phim đã đưa dàn diễn viên chính Sarah Jessica Parker, Kim Cattrall, Kristin Davis và Cynthia Nixon trở thành siêu sao được săn đón. 

Vẻ đẹp “không tuổi” của các nữ diễn viên vẫn luôn được nhiều cô gái ngưỡng mộ, học hỏi bí quyết, đặc biệt là với “mỹ nhân táo bạo nhất Sex and the City” Kim Cattrall (68 tuổi) và “mỹ nhân đẹp nhất Sex and the City” Kristin Davis (59 tuổi). Đáng chú ý, 2 người đẹp này có 1 điểm chung trong bí quyết giữ gìn nhan sắc, đó là chăm ăn cá hồi.

newfile 1
kim cattrall kristin davis 070123 split 8664ec599528404d9929ce5ac77d86cf
2 mỹ nhân Kim Cattrall và Kristin Davis

Kim Cattrall yêu thích chế độ ăn Perricone tập trung vào việc giảm tình trạng viêm của cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hoá. Chế độ ăn Perricone bao gồm các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hoá, chất chống viêm và chất béo tốt omega 3: quả mọng, cá hồi, dầu ô liu, rau xanh lá như rau chân vịt và cải kale, trứng, ức gà, sữa chua, trà xanh… Trong khi đó, Kristin Davis tiết lộ cô ăn rất nhiều thịt gà, cà hồi, trứng và salad mỗi ngày.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi thường xuyên ăn cá hồi:

Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất

Cá hồi chứa nhiều vitamin B12, cần thiết cho chức năng thần kinh và hình thành tế bào hồng cầu. Một số khoáng chất quan trọng cũng có trong cá hồi như iot, kali, selen giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp, điều hòa huyết áp và chống lại tổn thương do các gốc tự do. 

Tốt cho tim mạch

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, một loại chất béo không bão hòa đa thiết yếu vì cơ thể không thể tự tạo ra. Trong 100g cá hồi nấu chín có thể chứa đến 14,6g chất béo, cơ lợi cho sức khỏe tim mạch, duy trì sự cân bằng của da, khớp, nội tiết tố. 

fresh salmon fillet scaled

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá béo như cá hồi mỗi tuần bởi lượng omega 3 dồi dào trong loại cá này có có tác dụng làm giảm huyết áp và giảm mức cholesterol trong cơ thể. Axit béo omega-3 và kali trong cá hồi có thể giảm mức cholesterol, duy trì huyết áp, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, loạn nhịp tim

Nuôi dưỡng làn da và mái tóc, chống lão hóa

Các axit béo omega-3 trong cá hồi hỗ trợ sức khỏe da đầu và giúp tóc bóng mượt, duy trì độ đàn hồi của làn da, giảm các dấu hiệu lão hóa. Thiếu omega-3 có thể dẫn đến da, tóc xỉn màu, không đủ độ ẩm.

Chất chống oxy hóa trong cá hồi có lợi cho sức khỏe làn da, bảo vệ da chống lại tia UV có hại và các gốc tự do, theo một bài đánh giá năm 2018 trên tạp chí y khoa Nutrients.

Hỗ trợ sức khỏe xương

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin D và canxi, protein rất quan trọng để duy trì sức khỏe xương, ngăn ngừa mất cơ và giúp cơ thể phục hồi nhanh. Vitamin D trong cá hồi hỗ trợ quá trình chuyển hóa canxi và phốt pho. Theo một nghiên cứu năm 2013, phụ nữ mãn kinh có lượng vitamin D trong máu thấp có nguy cơ bị mất xương và gãy xương cao hơn so với những người có đủ lượng vitamin D trong huyết thanh.

the nutrient power of salmon recipes and health benefits 1024x576

Tốt cho não bộ

Các omega-3 có trong cá hồi – đặc biệt là DHA đóng một vai trò lớn trong sự phát triển trí não, tăng cường chức năng nhận thức. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ omega-3 từ hải sản, trong đó có cá hồi có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và tự kỷ.

Hỗ trợ giảm cân

Cá hồi rất giàu chất béo và protein lành mạnh, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, ngăn ngừa béo phì. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cả protein và chất béo đều làm giảm mức độ ghrelin, loại hormone kích thích cơn đói, hiệu quả hơn so với tinh bột. Chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng lượng calo cơ thể đốt cháy sau khi ăn.

Kim Linh

Cùng chuyên mục

Louis Phạm thừa nhận không chuyển 500 triệu từ thiện cho MTTQ

Thứ 7, 21/09/2024 21:01
Mới đây Louis Phạm đã thừa nhận hành vi “làm màu” khi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi lũ lụt và xin lỗi.

Loài vật quý bậc nhất thế giới: Được so sánh với vàng, số lượng cá thể còn 25.000 chỉ sau hơn 1 thế kỷ

Thứ 7, 21/09/2024 20:30
Loài vật này có vẻ ngoài như bước ra từ truyện cổ tích.

Nóng: Công Phượng chính thức có đội bóng mới, sát cánh cùng "truyền nhân" của HLV Park Hang-seo

Thứ 7, 21/09/2024 20:29
Tiền đạo Công Phượng đã tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay Yokohama FC.

Phú bà ủng hộ 500 triệu được "check var" sao kê uy tín, tiếp tục có 1 hành động gây bão cõi mạng

Thứ 7, 21/09/2024 20:16
Hành động của nữ doanh nhân đang được khen ngợi khắp mạng xã hội.

1 loại thịt bổ dưỡng là bí quyết giúp 2 mỹ nhân Sex and the City U70, U60 vẫn trẻ lâu, gợi cảm: Việt Nam có nhiều

Thứ 7, 21/09/2024 19:31
Loại thịt này được 2 nữ diễn viên “Sex and the City” Kim Cattrall và Kristin Davis ưu tiên trong chế độ ăn hàng ngày để duy trì nhan sắc.
     
Nổi bật trong ngày

Hé lộ quỹ lương của top 5 đội mạnh nhất LCK, một mình Faker "đè bẹp" KT

Thứ 6, 20/09/2024 11:00
Quỹ lương của top 5 đội mạnh nhất LCK khiến nhiều người bất ngờ, đặc biệt là lương của Faker.

Cận cảnh nhan sắc “gây bão” của nam sinh Học viện Nông nghiệp vừa đăng quang Nam Vương Hà Nội 2024

Thứ 6, 20/09/2024 14:02
Trong lần đầu tiên thử sức tại “đấu trường” nhan sắc, Vũ Anh Tuấn đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành ngôi vị Nam vương cuộc thi Miss & Mister Hà Nội 2024.

Sinh viên một trường tại Hà Nội được cộng điểm rèn luyện nếu đi xe bus đến trường

Thứ 6, 20/09/2024 15:34
Đi xe bus vừa tiết kiệm lại còn được cộng điểm rèn luyện, nghe đã thấy hấp dẫn!

Đạn dược từ quốc gia "nồng ấm" với Nga tới thẳng tay Ukraine, Moscow nổi giận vì cách đối tác xử lý

Thứ 6, 20/09/2024 18:30
Theo Reuters, Ấn Độ đã không can thiệp để ngăn chặn hoạt động buôn bán đạn dược cho Ukraine mặc dù có sự phản đối từ Nga.

Thói quen sử dụng 1 loại quả giúp người Nhật sống thọ nhất hành tinh, còn hạ đường huyết: Chợ Việt không thiếu

Thứ 6, 20/09/2024 23:00
Bạn sẽ không ngờ loại quả thân quen này lại đem đến nhiều công dụng cho sức khoẻ đến thế.
xe.nguoiduatin.vn