10 loại quả ăn không nóng, giúp bạn giải nhiệt ngày hè

Thứ 3, 07/05/2024 12:28
Trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ và vitamin dồi dào. Bài viết sẽ gợi ý cho các bạn những loại trái cây ăn không bị nóng, giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Cam, chanh, bưởi

Cam, chanh, bưởi... là các loại quả có tính mát, chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp cường quá trình thải độc, đồng thời kích thích gan chuyển hóa các độc tố thành dạng dễ tan trong nước. Qua đó, chất độc này có thể dễ dàng được đào thải và tránh tích tụ lại trong cơ thể.

3 loại quả này còn góp phần đẩy nhanh quá trình đào thải các chất độc gây ung thư gan. Các nghiên cứu cho thấy, việc bạn thường xuyên sử dụng trái cây có nhiều vitamin C sẽ giúp thanh lọc, giải nhiệt và mang đến một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Cam chanh bưởi giúp tăng đề kháng cơ thể

Cam chanh bưởi giúp tăng đề kháng cơ thể

Dứa

Quả dứa, với hàm lượng vitamin phong phú, góp phần hỗ trợ làm đẹp da và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Với hàm lượng vitamin C, khoáng chất và vi lượng cao, dứa giúp tăng cường sức đề kháng và quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau củ quả. Đặc biệt, vị chua ngọt của dứa không chỉ dễ ăn mà còn có tác dụng thanh nhiệt và giải khát.

Dưa leo (dưa chuột)

Dưa leo giúp hạ nhiệt tốt

Dưa leo giúp hạ nhiệt tốt

Dưa leo là một loại quả chứa nhiều nước, với tỉ lệ nước chiếm đến 95% trong quả. Ngoài ra, dưa leo còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, B1, B2, B6, kali, mangan, kẽm... Việc tiêu thụ dưa leo không chỉ giúp cơ thể bổ sung nước mà còn có thể nâng cao sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân và kiểm soát đường huyết.

Theo Đông Y, dưa leo cũng có tác dụng hỗ trợ an thần, hạ sốt và làm mát cơ thể. Do đó, bạn có thể sử dụng dưa leo trong các món salad, nước ép hoặc ăn trực tiếp để giải nhiệt và điều trị chứng nóng trong người.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những lựa chọn phù hợp để giải quyết tình trạng nóng trong. Đây là loại quả nhiều nước và có chứa nhiều hydrat, giúp cơ thể giải nhiệt và tăng khả năng bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, dưa hấu còn là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả chị mà em có thể đưa vào thực đơn. Chính vì thế, dưa hấu là lựa chọn tuyệt vời của mùa hè, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành sinh tố, kem, nước ép... để hợp khẩu vị của bản thân mình.

Táo

Táo bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể

Táo bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể

Táo không chỉ có vị ngọt mát, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong những ngày nắng oi bức. Loại quả này cũng giàu dưỡng chất, giúp đào thải độc tố và hỗ trợ kiểm soát huyết áp cao. Để bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể, nên tiêu thụ 2-3 quả táo mỗi ngày.

Đu đủ

Đu đủ là một loại quả giàu vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất và chất xơ. Trong quả đu đủ chứa b-caroten, vitamin A, B, C, E, canxi, kali... Do đó, đu đủ là lựa chọn lý tưởng trong những ngày nắng nóng.

Thanh long

Thanh long có hơn 87,6% thành phần là nước, giúp giải nhiệt hiệu quả. Đồng thời, loại quả này cũng giàu chất xơ và có lượng đường thấp, nên có thể ăn nhiều mà không lo sợ nóng, béo phì hoặc tiểu đường.

Ổi

Ổi chứa nhiều vitamin C

Ổi chứa nhiều vitamin C

Ổi chứa nhiều vitamin C và là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Mỗi ngày, bạn có thể thưởng thức 1 ly nước ổi hoặc ăn trực tiếp quả ổi sau khi gọt bỏ hạt, vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng và chất xơ. Loại quả này cũng có lợi cho người mắc tiểu đường.

Dâu tây

Dâu tây, một loại hoa quả mọng nước, là một sự bổ sung tốt cho chế độ ăn uống, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Nó không chỉ có màu sắc thu hút mà còn giàu vitamin C, kali, sắt, natri và chất xơ, những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, K, lycopene, betacarotene và nhiều chất khoáng quan trọng như kali, mangan, magiê, đồng, sắt, kẽm, và chất xơ hòa tan. Những dưỡng chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố  và giải nhiệt cho cơ thể. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc ép nước, đều đều tốt cho sức khỏe.

M.M (T/h)

Cùng chuyên mục

4 lỗi vi phạm khiến xe đạp bị tạm giữ?

Chủ nhật, 19/05/2024 12:28
Người đi xe đạp có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt tiền đến 1 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 15 ngày.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5: Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ

Chủ nhật, 19/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 19/5, Song Ngư hơi nhạy cảm, hay lo nghĩ.

Tự lắp đèn trợ sáng có bị phạt?

Chủ nhật, 19/05/2024 11:32
Theo quy định, việc tự lắp đèn trợ sáng cho xe máy hoặc ô tô là vi phạm và có thể bị phạt tiền.

Trường mầm non Tân Hòa A thi đua dạy tốt, học tốt

Chủ nhật, 19/05/2024 10:54
Thực hiện lời dạy của Bác, Trường Mầm non Tân Hòa A (thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) luôn đẩy mạnh học tập gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tình tiết xót xa vụ đuối nước khiến thiếu niên 14 tuổi tử vong ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2024 10:35
Thấy thiếu niên 14 tuổi bị đuối nước nhưng nhóm bạn nghĩ nạn nhân đang đùa, dẫn đến hậu quả thương tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Nhận định trận Man City với West Ham, 22h00 ngày 19/5/2024

Thứ 7, 18/05/2024 07:20
Vào lúc 22h ngày 19/5/2024, trận đấu giữa Man City và West Ham trong khuôn khổ vòng 38 Ngoại hạng Anh 2023/24 sẽ diễn ra.

Nhận định trận Crystal Palace với Aston Villa, 22h00 ngày 19/5/2024

Thứ 7, 18/05/2024 09:00
Trận đấu giữa Crystal Palace và Aston Villa tại vòng 38 Ngoại hạng Anh hứa hẹn mang đến nhiều kịch tính và hấp dẫn.

Cuối tuần làm món lẩu gà lá é thơm ngon, đậm vị

Thứ 7, 18/05/2024 10:00
Món lẩu gà lá é không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà còn là nét văn hóa đặc trưng của thành phố ngàn hoa – Đà Lạt.

Hà Nam: Nam sinh lớp 9 bị đánh hội đồng khi đi bơi

Thứ 7, 18/05/2024 02:17
Trong lúc đi bơi ở hồ gần nhà cùng nhóm bạn, nam sinh lớp 9 bị nhóm học sinh đấm đá liên tục vào đầu, mặt. Sự việc được đăng lên MXH gây bức xúc dư luận.

Tổng giám đốc Vinatrans từ nhiệm vì môi trường làm việc quá bất ổn

Thứ 7, 18/05/2024 04:26
Lý do được bà Lê Hoàng Như Uyên - Tổng Giám đốc Vinatrans đề cập trong đơn xin nghỉ việc là do "môi trường làm việc quá nhiều bất ổn...".
xe.nguoiduatin.vn