Giám đốc điều hành Optus Kelly Bayer Rosmarin cho biết bà rất tức giận và lấy làm tiếc khi cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng của công ty đã bị xâm nhập.
Khoảng 9,8 triệu tài khoản có thể bị xâm phạm, tương đương với 40% dân số Australia, nhưng "đó là trường hợp xấu nhất và chúng tôi có lý do để tin rằng con số thực sự nhỏ hơn thế", Bayer Rosmarin nói.
Bayer Rosmarin cho biết các khách hàng doanh nghiệp dường như không bị ảnh hưởng và không có dấu hiệu cho thấy kẻ xâm nhập đã lấy thông tin chi tiết hoặc mật khẩu tài khoản ngân hàng của khách hàng. Cảnh sát và các nhà chức trách an ninh mạng vẫn đang điều tra vụ tấn công mà Optus đã nói với khách hàng vào thứ Năm.
Bayer Rosmarin cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm 23/9: "Chúng tôi sẽ xác định cụ thể những khách hàng nào bị ảnh hưởng và chủ động liên hệ với từng khách hàng để giải thích rõ ràng thông tin nào của họ đã bị lộ và lấy đi".
"Tôi tức giận vì có những người ngoài kia muốn làm điều này với khách hàng của chúng tôi. Tôi thất vọng vì chúng tôi đã không thể ngăn chặn điều đó ... và tôi rất xin lỗi", bà nói thêm.
Bà Bayer Rosmarin từ chối cung cấp chi tiết về cách kẻ tấn công vi phạm an ninh của công ty, trích dẫn một cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra, nhưng lưu ý rằng địa chỉ IP của kẻ tấn công - mã định danh duy nhất của máy tính dường như di chuyển giữa các quốc gia không xác định ở châu Âu.
Là một công ty viễn thông lớn, Optus tự coi mình là mục tiêu của những kẻ tấn công mạng và thường xuyên đẩy lùi các nỗ lực xâm phạm hệ thống của họ nhưng "điều đặc biệt này không giống với bất cứ điều gì chúng tôi đã thấy trước đây và rất tiếc là nó đã thành công", Bayer Rosmarin nói.
Nguyễn Luận (Theo Reuters)