10 triệu khách hàng tại Úc bị tấn công mạng viễn thông

10 triệu khách hàng tại Úc bị tấn công mạng viễn thông

Thứ 7, 24/09/2022 17:27
Công ty viễn thông Optus của Úc cho biết họ sẽ liên hệ với 10 triệu khách hàng có thông tin cá nhân bị lấy đi trong một vụ hack "tinh vi".

Giám đốc điều hành Optus Kelly Bayer Rosmarin cho biết bà rất tức giận và lấy làm tiếc khi cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng của công ty đã bị xâm nhập.

Khoảng 9,8 triệu tài khoản có thể bị xâm phạm, tương đương với 40% dân số Australia, nhưng "đó là trường hợp xấu nhất và chúng tôi có lý do để tin rằng con số thực sự nhỏ hơn thế", Bayer Rosmarin nói.

kxbvszc665o2fnl6axjhcemywu
Cửa hàng Optus ở Sydney, Úc. (Ảnh: Reuters)

Bayer Rosmarin cho biết các khách hàng doanh nghiệp dường như không bị ảnh hưởng và không có dấu hiệu cho thấy kẻ xâm nhập đã lấy thông tin chi tiết hoặc mật khẩu tài khoản ngân hàng của khách hàng. Cảnh sát và các nhà chức trách an ninh mạng vẫn đang điều tra vụ tấn công mà Optus đã nói với khách hàng vào thứ Năm.

Bayer Rosmarin cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm 23/9: "Chúng tôi sẽ xác định cụ thể những khách hàng nào bị ảnh hưởng và chủ động liên hệ với từng khách hàng để giải thích rõ ràng thông tin nào của họ đã bị lộ và lấy đi".

"Tôi tức giận vì có những người ngoài kia muốn làm điều này với khách hàng của chúng tôi. Tôi thất vọng vì chúng tôi đã không thể ngăn chặn điều đó ... và tôi rất xin lỗi", bà nói thêm.

Bà Bayer Rosmarin từ chối cung cấp chi tiết về cách kẻ tấn công vi phạm an ninh của công ty, trích dẫn một cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra, nhưng lưu ý rằng địa chỉ IP của kẻ tấn công - mã định danh duy nhất của máy tính dường như di chuyển giữa các quốc gia không xác định ở châu Âu.

Là một công ty viễn thông lớn, Optus tự coi mình là mục tiêu của những kẻ tấn công mạng và thường xuyên đẩy lùi các nỗ lực xâm phạm hệ thống của họ nhưng "điều đặc biệt này không giống với bất cứ điều gì chúng tôi đã thấy trước đây và rất tiếc là nó đã thành công", Bayer Rosmarin nói.

Nguyễn Luận (Theo Reuters)

Tag: hacker

Công ty khởi nghiệp ô tô bay của đồng sáng lập Google gặp khó khăn

Thứ 5, 22/09/2022 16:01
Kittyhawk, công ty khởi nghiệp ô tô bay được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Google Larry Page, đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ đóng cửa.

Sao Real cùng lúc đưa cả bạn gái, Facebook và Google ra tòa

Thứ 2, 12/09/2022 10:58
Người mẫu Karoline Lima chẳng biết nên vui hay buồn khi mà cô bị chính bạn trai cũ Eder Militao kiện ra tòa. Vấn đề đáng chú ý, Karoline lại đang 1 mình nuôi con.
Cùng chuyên mục

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
     
Nổi bật trong ngày

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:
xe.nguoiduatin.vn