2 người đi xe máy tạt đầu, đánh tài xế ô tô trên đường Vành đai 2 có thể đối diện hình phạt nào?

Thứ 5, 29/02/2024 12:24
Trần Văn Hiệp và Trịnh Thịnh tỏ ra ăn năn, hối hận sau khi được xem lại những hình ảnh của mình qua báo chí và mạng xã hội đăng tải.

Chiều qua (27/2), Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tiếp tục làm việc với 2 thanh niên đi xe máy hành hung người khác ở đường Vành đai 2 trên cao. 

Trái với dáng vẻ hùng hổ, côn đồ trước đó, Trần Văn Hiệp (38 tuổi) và Trịnh Thịnh (44 tuổi) tỏ ra ăn năn về hành vi mất kiểm soát của mình và khai cả 2 đã uống bia vào buổi trưa.

2 người đi xe máy tạt đầu, đánh tài xế ô tô trên đường Vành đai 2 có thể đối diện hình phạt nào?- Ảnh 1.

Hình ảnh Hiệp và Thịnh gây gổ với người đi ô tô trên Vành đai 2 trên cao. Ảnh cắt từ clip

Trần Văn Hiệp khai nhận trước đó khoảng 16h ngày 25/2, anh ta chở Thịnh đi từ cầu Vĩnh Tuy xuống đường Minh Khai. Khi đến chân cầu Vĩnh Tuy, Hiệp nói họ bị một người đàn ông ngồi trên ô tô mở cửa kính xe chửi và nhổ nước bọt.

"Bị như vậy, tôi bức xúc đuổi theo tới đường Vành đai 2 trên cao. Lúc đó lái xe ô tô đi nhanh quá, bọn tôi không đuổi kịp. Sau đó biết được xe trắng phía sau ghi hình, tôi liền chặn đầu xe của người và yêu cầu người phụ nữ ngồi trong xe không quay clip nữa và sau đó lái xe đi tiếp", báo Tuổi trẻ dẫn lời khai của Hiệp.

Đi được một đoạn, Hiệp cho hay bị một tài xế trong chiếc ô tô màu trắng khác hạ kính chửi và cũng quay clip. 

Lúc này Hiệp khai "đã thò tay vào gạt điện thoại của người đàn ông đang ngồi ở ghế phụ của ô tô. Người đàn ông trong ô tô chửi bới nên chúng tôi không kìm chế được, lao vào chặn xe rồi đấm đá họ", VOV dẫn lại lời khai của đối tượng tại cơ quan điều tra.

Hiệp bày tỏ bản thân đã nhận ra sai lầm và rất hối hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Trong khi đó, đối tượng Thịnh khai rằng, đã thò tay vào bên trong ô tô này để gạt điện thoại của người đàn ông ngồi ở ghế phụ, yêu cầu không quay clip. Tiếp đó, Hiệp và Thịnh xảy ra xô xát với 2 người đàn ông trên xe ô tô.

2 người đi xe máy tạt đầu, đánh tài xế ô tô trên đường Vành đai 2 có thể đối diện hình phạt nào?- Ảnh 2.

Trần Văn Hiệp (trái) và Trịnh Thịnh tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

Theo thuật lại của báo Công an nhân dân, đối tượng Trịnh Thịnh bày tỏ ăn năn hối lỗi và cho rằng, do cả 2 đã sai từ khi uống rượu bia mà vẫn lái xe, tiếp đó còn điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao do đây là đường cấm. 

Hiện, Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hình sự với Trần Văn Hiệp và Trịnh Thịnh để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với VOV, luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật sư Chính Pháp) cho rằng: Dù nguyên nhân mâu thuẫn giữa các bên hoặc như thế nào đi chăng nữa thì hành vi dùng xe máy chặn ô tô giữa đường để đánh người là hành vi không thể chấp nhận được, thể hiện ý thức coi thường pháp luật, hành vi có tính chất côn đồ.

Theo luật sư, cơ quan chức năng sẽ xác định xem xem xét hậu quả vụ việc có đến mức được xác định là gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội hay không?

Trong trường hợp hành vi gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, hành vi có phá phách hoặc gây cản trở giao thông nghiêm trọng thì người thực hiện hành vi này phải đối mặt với hình phạt từ 2 - 7 năm tù.


Duy Anh

Cùng chuyên mục

HAGL Agrico bị hủy niêm yết bắt buộc, tỷ Trần Bá Dương trấn an cổ đông: "Dù xuống UPCoM, nếu làm tốt giá vẫn có thể đi lên"

Thứ 7, 27/07/2024 07:43
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã HNG) hôm 26/7.

Vừa công bố lợi nhuận kỷ lục, Xây dựng Hoà Bình nhận tin dữ: Huỷ niêm yết bắt buộc trên sàn chứng khoán

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Lỗ luỹ kế vượt quá vốn điều lệ vào thời điểm 31/12/2023 khiến cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình bị huỷ niêm yết.

Nissan Patrol 2025 chốt ra mắt: Sẽ lột xác từ ngoài vào trong, đấu Land Cruiser bằng động cơ khủng

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Nissan Patrol hứa hẹn sẽ là dòng SUV Nissan được nhắc tới rất nhiều trong thời gian tới đây khi thương hiệu chủ quản đặt mục tiêu cực cao cho xe.

Indonesia "ngã ngựa" dù ăn gian; Thái Lan ôm hận bởi thế lực vượt trình Đông Nam Á?

Thứ 7, 27/07/2024 07:31
Hôm nay, hai trận Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra giữa các cặp đấu vô cùng hấp dẫn.

Bị hỏi thiếu tế nhị về bé Bôm khi đi siêu thị, Quốc Tuấn phản ứng ra sao?

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
"Có người hỏi cháu bị làm sao vậy. Tôi luôn trả lời rằng cháu không sao hết, bố cháu sẽ chỉnh hình lại cho cháu, không vấn đề gì hết" – diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn