3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động

Thứ 2, 06/05/2024 19:31
Lê Thanh Kỳ Duyên đang được công an thông báo truy tìm vì bị nghi phạm tội trong vụ án loạn luân tại Tịnh thất Bồng Lai.

Mới đây, cơ quan an ninh điều tra, công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên (sinh năm 1993), liên quan đến vụ khởi tố “thầy ông nội” Lê Tùng Vân tội loạn luân. Kỳ Duyên đã đột ngột biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai. Những bí ẩn liên quan đến lai lịch của cô gái này cũng được hé lộ.

3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động- Ảnh 1.

Thông báo truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên của công an

Là con ruột ông Lê Tùng Vân nhưng tuyên bố mình là trẻ mồ côi

Từ khi Tịnh thất Bồng Lai (hay còn gọi Thiền am bên bờ vũ trụ) ở Long An gây chú ý với công chúng, thu hút nhiều nguồn tài trợ, “thấy ông nội” Lê Tùng Vân và các “học trò” đều khẳng định họ không có quan hệ huyết thống, chỉ là thầy - trò cùng tu tập.

Trả lời truyền thông, báo chí cũng như tuyên bố trên các kênh YouTube do Tịnh thất Bồng Lai quản lý, những người sống tại đây khăng khăng các “thầy nam” và các “thầy nữ” (trong đó có Lê Thanh Kỳ Duyên) là trẻ mồ côi, được ông Lê Tùng Vân thu nạp, dạy dỗ.

Tương tự, những đứa trẻ sống trong Tịnh thất Bồng Lai cũng được giới thiệu là trẻ mồ côi.

3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động- Ảnh 2.

Lê Thanh Kỳ Duyên từng được giới thiệu là trẻ mồ côi

Tuy nhiên, theo công bố mới nhất của cơ quan điều tra, kết quả giám định ADN khẳng định Lê Thanh Kỳ Duyên là con gái ruột của ông Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân (một trong những bị can bị khởi tố tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tại Tịnh thất Bồng Lai).

Trước đây, trong lý lịch tư pháp tự đăng ký với ngành chức năng tỉnh Long An, Lê Thanh Kỳ Duyên từng bỏ trống, không khai tên cha.

Là mẹ 2 “chú tiểu” thi thách thức danh hài

Khi tham gia game show giải trí Thách thức danh hài trên truyền hình, 5 đứa trẻ trong Tịnh thất Bồng Lai đã mặc đồ tu hành, được giới thiệu là “chú tiểu” và là trẻ mồ côi. Nhóm này đã thắng giải quán quân chương trình năm 2018 và 2019.

Thời điểm 2022, khi những ồn ào ở Tịnh thất Bồng Lai nổ ra, cơ quan tư pháp huyện Đức Hòa xác nhận, có 3 trẻ em ở Tịnh thất Bồng Lai được đăng ký khai sinh tại địa phương, ghi rõ tên mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên và Lê Thanh Huyền Trang, bỏ trống tên cha.

3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động- Ảnh 3.
3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động- Ảnh 4.

Trích lục khai sinh của hai em bé liên quan đến Lê Thanh Kỳ Duy6n

Ông Nhất Nguyên đã đại diện Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng khẳng định: “Các em bé tại đây đều được nhận nuôi và do các cô sống tại đây nhận làm người đỡ đầu. Các cô đều là mẹ của các bé trên mặt giấy tờ.

Các bé đều xưng con - gọi thầy, ví dụ như thầy Kỳ Duyên, thầy Huyền Trang. Mình là người tu, chỉ nhận đỡ đầu các bé nên không có chuyện gọi là mẹ”.

Dù có những giấy tờ xác thực, phía Tịnh thất Bồng Lai vẫn khăng khăng việc làm giấy tờ cho các bé là để chúng có thể đi học hợp pháp, chứ không có chuyện các cô sinh con.

3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động- Ảnh 5.
3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động- Ảnh 6.

Hình ảnh đón con ở bệnh viện từng được Tịnh thất Bồng Lai giải thích là xin con nuôi và giấy chứng sinh tại BV Từ Dũ năm 2015 có tên Kỳ Duyên

Thông tin mới nhất của cơ quan điều tra Long An xác nhận, Lê Thanh Kỳ Duyên là mẹ ruột của hai bé L.T.M.N và L.T.P.V. Ngoài ra, lai lịch của các trẻ em khác tại Tịnh thất Bồng Lai, do được khai sinh tại địa phương khác nên vẫn là điều bí ẩn.

“Chú tâm tu hành” nhưng bị truy tìm vì tham gia vụ án loạn luân

Cũng trong các phát ngôn của Nhất Nguyên (thời điểm chưa bị xử lý, bắt giam) và truyền thông trên mạng xã hội thông qua YouTube và Facebook, Tịnh thất Bồng Lai là nơi thờ tự; người sống tại đây cũng là người tu hành.

Nhóm người này tạo dựng hình ảnh thanh thuần, sống lương thiện, chuyên chú vào tu tập. Họ cạo đầu, mặc đồ giống như người tu Phật và giữ gìn các “giới luật”. Trong số đó, họ nhấn mạnh việc ăn chay từ năm 15 tuổi, từ nhỏ không dính dáng đến chuyện ái tình, đặc biệt là không có quan hệ tình dục. 

Thời điểm bị tố cáo là một gia đình có dấu hiệu loạn luân, Tịnh thất Bồng Lai ra sức cải chính, cho rằng danh dự của những “người tu” bị bôi nhọ.

3 chi tiết bất minh về lai lịch cô gái biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai, tham gia vụ loạn luân chấn động- Ảnh 7.

Công an xác định bị can Lê Tùng Vân có hành vi loạn luân với con ruột và có con từ hành vi này

Hôm 19/4/2024, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Tùng Vân tội loạn luân. Từ năm 2022, sau khi nhận tin báo tố giác tội phạm của một số tổ chức, cá nhân, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu giám định ADN đối với ông Lê Tùng Vân và 26 người. Chứng cứ khoa học về di truyền đã khẳng định ông Lê Tùng Vân loạn luân với con ruột của mình và có con trong số những người được lấy mẫu giám định.

Ngày 5/5, quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên, người bị nghi thực hiện tội phạm trong vụ án loạn luân cùng với bị can Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai được đưa ra.

Hiện tại, Kỳ Duyên đã rời khỏi nơi cư trú, chưa rõ sống ở đâu nên công an tổ chức truy tìm để phục vụ điều tra vụ án.

Bích Chi

Cùng chuyên mục

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Tài xế uống nước ép, siro thổi lên nồng độ cồn: Cục CSGT đưa phương án xử lý

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Đại diện Bộ Công an cho rằng, việc kiểm soát nồng độ cồn không chỉ có ý nghĩa đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà còn có ý nghĩa rất sâu sắc đối với xã hội.

GS Phan Văn Trường - người gần 80 tuổi, từng đàm phán 60 tỷ USD, khuyên người trẻ: Vùng an toàn không phải LƯƠNG và đi làm 8 tiếng/ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 13:34
GS Phan Văn Trường đưa ra nhiều lời khuyên, chia sẻ những bài học giá trị cho người trẻ. Theo giáo sư, bạn trẻ hãy thử, cọ xát, trải nghiệm qua nhiều nghề để nhận ra khả năng thực chất, khám phá ra tài năng của mình. Và chỉ khi làm những điều để thể hiện tất cả tài năng của bản thân, đây mới chính là vùng an tòa và cơ hội để phát triển lên cao.

Thành phố có nhiều người giàu nhất thế giới, cứ 24 cư dân lại có một “đại gia”

Chủ nhật, 19/05/2024 13:20
Nơi đây có nhiều triệu phú USD hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, với gần 350.000 người.

Đây là tuyển thủ gây thất vọng bậc nhất của T1, không chỉ riêng tại MSI 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 13:09
Đây là tuyển thủ được cho là có màn thể hiện rất không tốt của T1, đặc biệt là khi đội cần anh nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện thi thể có hình xăm trong vườn hoa ở Hà Nội

Thứ 7, 18/05/2024 06:38
Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ một người tử vong chưa rõ nguyên nhân tại khu vực vườn hoa gầm cầu Nhật Tân.

Vừa tuyên bố tổ chức đám cưới ở 4 nơi với hotboy trẻ tuổi, Lâm Khánh Chi lại "quay xe" cực gắt

Thứ 7, 18/05/2024 08:12
Cách đây vài ngày, Lâm Khánh Chi còn hăm hở tuyên bố sẽ tổ chức đám cưới ở 4 nơi với hotboy "Người ấy là ai" thì mới đây, cô đã có cú "quay xe" khiến cư dân mạng rối não.

Nhận vé quay Macbook miễn phí chỉ với thao tác đăng nhập trang web

Thứ 7, 18/05/2024 10:10
Đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay Macbook miễn phí tại: https://var.fconline.garena.vn từ ngày 17.05 - 19.05.2024.

T1 đại thắng G2 ở MSI 2024 nhưng lại khiến một đội LPL bị “xát muối nỗi đau”

Thứ 7, 18/05/2024 11:46
Chiến thắng mới đây của T1 càng khiến một đại diện LPL nhận thêm “gạch đá” từ khán giả nhà.

Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Thứ 7, 18/05/2024 14:11
Chiều ngày 18/5, tại Nha Trang Báo Xây dựng đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”.
xe.nguoiduatin.vn