6.000 con bò sữa của Tập đoàn TH và cơ hội của các doanh nghiệp Việt tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới

Thứ 6, 05/07/2024 11:10
Tập đoàn TH là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam tại quốc gia này trong lĩnh vực nông nghiệp.
6.000 con bò sữa của Tập đoàn TH và cơ hội của các doanh nghiệp Việt tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới- Ảnh 1.

Trang trại bò sữa của Tập đoàn TH tại Nga. Ảnh: VOV.

"Tập đoàn TH chúng tôi đã đầu tư vào dự án chăn nuôi và chế biến sữa công nghệ cao ở Nga, và là nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất tại quốc gia này trong lĩnh vực nông nghiệp. Các chính sách khuyến khích đầu tư nông nghiệp của Nga rất hấp dẫn, khích lệ các nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế", ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Tập đoàn TH phát biểu trong phiên họp bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra tại TP.HCM hôm 4/7.

Bên cạnh Tập đoàn TH, sự kiện còn có sự tham gia của hơn 100 đại diện cấp cao đến từ các doanh nghiệp Việt Nam thuộc những ngành có triển vọng hợp tác với Nga nhất như đóng tàu, dệt may, nông nghiệp, sản xuất đồ nội thất… Các bên đã trao đổi về những lĩnh vực quan trọng trong quan hệ thương mại, kinh tế và kinh doanh giữa Nga và Việt Nam.

"Mối quan hệ hữu nghị giữa Nga và Việt Nam đã tồn tại qua nhiều thập kỷ. Cả hai nước đều nỗ lực tăng cường mối quan hệ cùng có lợi, không chỉ góp phần vào tăng trưởng kim ngạch thương mại và kinh tế mà còn cho sự phát triển văn hóa và khoa học", ông Timur Sadykov - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM phát biểu.

Ông Alexander Stuglev, Giám đốc Quỹ Roscongress chỉ ra rằng Nga và Việt Nam có nhiều lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn như ngành hydrocarbon, giao thông vận tải, công nghiệp xây dựng, du lịch, công nghiệp thời trang, công nghệ thông tin.

"Nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam đòi hỏi phải hiện đại hóa. Cơ sở hạ tầng giao thông và công nghệ của Nga có thể trợ giúp quá trình này. Ngoài ra, nền nông nghiệp cao cấp của Việt Nam có nhiều tiềm năng và nhu cầu về các sản phẩm ngoại lai, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nước", ông Stuglev cho hay.

6.000 con bò sữa của Tập đoàn TH và cơ hội của các doanh nghiệp Việt tại quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới- Ảnh 2.

Phiên họp bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra tại TP.HCM hôm 4/7.

Là một nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Nga, Tập đoàn TH đã đã hoàn thành giai đoạn 1 các trang trại tại tỉnh Kaluga và Moskva nhờ vào nguồn gene cao sản, áp dụng khoa học kỹ thuật, khoa học quản trị. Năng suất bình quân của đàn bò sữa TH tại Nga đạt 40 lít sữa/con/ngày, cao nhất Liên bang Nga.

Chủ tịch TH Ngô Minh Hải cho biết họ đã nhận được hàng loạt hỗ trợ ở nước sở tại như vay vốn với lãi suất ưu đãi, một phần chi phí đầu tư khai hoang, chi phí mua sắm máy móc thiết bị nông nghiệp, trợ giá sữa…

"Năm 2017, ngài Yury Trutnev - Phó Thủ tướng Chính phủ Nga đã tới thăm Việt Nam và làm việc với Tập đoàn TH để giới thiệu những tiềm năng và chính sách phát triển Viễn Đông, đồng thời gửi lời mời TH tham gia Diễn đàn Kinh tế Phương Đông.

Với sự hỗ trợ của Tập đoàn Phát triển Viễn Đông, các thủ tục đầu tư của Tập đoàn TH tại vùng Viễn Đông được thực hiện nhanh chóng. Ngay trong khuôn khổ Diễn đàn, TH đã ký kết thỏa thuận chính thức bắt đầu triển khai dự án, bao gồm một trang trại 6.000 con bò sữa và một nhà máy công suất 250 tấn/ngày, tổng quy mô dự án là 19 tỷ rub.

Để hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho dự án, chính quyền đã quyết định xây dựng đường điện tới trang trại, với ngân sách 500 triệu rub. Ngoài xây dựng trang trại bò sữa, TH cũng đang trồng đậu tương và cỏ alfalfa để nhập về Việt Nam", ông Ngô Minh Hải trình bày.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông do Quỹ Roscongress tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 3 – 6/9/2024, trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tỉnh "có nhiều nơi gần Hà Nội hơn cả Hà Nội" đón dòng vốn đầu tư 760 triệu USD và 10.000 tỷ đồng

Thứ 2, 08/07/2024 07:08
Chiều 7/7, tại Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên năm 2024.

Nghi phạm đầu độc 4 người bằng xyanua đã chuẩn bị kịch bản đối phó với công an

Thứ 2, 08/07/2024 07:00
Nữ nghi phạm khai đầu độc 4 người ruột thịt bằng xyanua chỉ vì những mâu thuẫn bình thường trong cuộc sống.

Apple Watch X và nỗi thất vọng 10 năm

Thứ 2, 08/07/2024 06:59
Nhiều dự đoán cho rằng Apple Watch phiên bản thứ 10 sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 năm nay. Kỷ niệm 10 năm nên rất có thể chiếc đồng hồ thông minh này sẽ có tên ‘Apple Watch X’.

Bán tải Ford lần đầu mất ngôi vương doanh số sau 47 năm vì cái tên đang rất hot này

Thứ 2, 08/07/2024 06:59
Tesla Cybertruck bất ngờ vượt mặt Ford F-150 Lightning, trở thành xe bán tải điện bán chạy nhất nước Mỹ.

Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes

Thứ 2, 08/07/2024 06:52
Cầu đường sắt vượt sông Hồng dự kiến được xây dựng nối quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm (Hà Nội). Cây cầu đường sắt này sẽ nằm giữa cầu Thanh Trì (5.700 tỷ) và cầu Ngọc Hồi (dự kiến 11.700 tỷ). Khi hoàn thành cầu sẽ tạo kết nối với hàng loạt đô thị, trong đó có Vinhomes Ocean Park.
     
Nổi bật trong ngày

T1 lội ngược dòng đầy cảm xúc nhưng khiến khán giả phải thốt lên một câu "ai oán"

Chủ nhật, 07/07/2024 01:29
Các trận đấu của T1 thực sự luôn giàu cảm xúc.

Bị bắt vì phóng ô tô như bay trên Đại lộ Thăng Long, 9X lộ ra hàng loạt điều phạm pháp

Chủ nhật, 07/07/2024 07:18
Sau khi bị CSGT Công an Hà Nội dừng xe vì chạy quá tốc độ trên Đại lộ Thăng Long, tài xế 9X lộ ra nhiều sai phạm.

Rời Euro sau tranh cãi, De Bruyne "tay xách nách mang" phục vụ vợ con ở nơi biển xanh, cát vàng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:52
De Bruyne đang có những giờ phút thư giãn ở bãi biển Ibiza sau một kỳ Euro 2024 chưa thành công như kỳ vọng. Có tin đồn anh cũng đang cân nhắc rời Man City.

1 loại quả mùa hè có trong mâm cơm Việt được ví như sâm cho người nghèo, hạ đường huyết, bơm máu, cực nhuận tràng

Chủ nhật, 07/07/2024 11:07
Đây là loại quả quen thuộc, được bán đầy ở chợ Việt với mức giá rẻ song mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ.

Vì sao sói thích giết đồng loại? Chuyên gia về hành vi của sói đã thâm nhập vào bầy sói suốt 13 năm mới có thể phát hiện ra bí mật của chúng!

Chủ nhật, 07/07/2024 13:24
Sói là một loài động vật hoang dã săn mồi nổi tiếng, thường khiến con người kinh sợ bởi tiếng hú ám ảnh và sự hung dữ. Tuy nhiên, tại sao sói lại có hành vi giết đồng loại? Một chuyên gia về hành vi của sói đã dành 13 năm thâm nhập vào bầy sói để khám phá bí mật này và mang đến những hiểu biết sâu sắc về tập tính và quy luật sinh tồn của chúng.
xe.nguoiduatin.vn