6 nhân vật phản diện phức tạp nhất trong anime/manga shonen

Thứ 4, 03/07/2024 19:52
Những nhân vật phản diện anime/manga shonen phức tạp luôn được ưa chuộng trong nhiều fandom.

Những nhân vật phản diện tuyệt vời thúc đẩy xung đột của câu chuyện theo một cách rất thú vị, và vì thể loại shonen thường hướng đến đối tượng là nam thiếu niên, nên khán giả có thể mong đợi rất nhiều hành động do bị kích thích như thế.

Thông thường, những kẻ phản diện giỏi nhất sẽ có cốt truyện giải thích về quá khứ của họ, nhưng không bao giờ bào chữa cho những kế hoạch độc ác của họ trong suốt bộ truyện tương ứng.

Cho dù đó là Nagato bị dày vò sâu sắc trong Naruto, Askeladd chán ngắt trong Vinland Saga, hay Suguru Geto vô đạo đức trong Jujutsu Kaisen,... những nhân vật phản diện shonen phức tạp này đều giúp nâng tầm câu chuyện. Họ không chỉ là chướng ngại vật cho nhân vật chính, họ còn thách thức các anh hùng và thậm chí cả độc giả bằng thế giới quan của họ. Cuối cùng, cho dù họ đúng hay sai, họ vẫn quá nguy hiểm để được tự do hành động.

Dưới đây là một số nhân vật phản diện phức tạp, mạnh mẽ và đáng sợ nhất trong thể loại shonen:

Râu Đen trong One Piece

6 nhân vật phản diện phức tạp nhất trong anime/manga shonen- Ảnh 1.

Blackbeard là một người đàn ông có nhiều mâu thuẫn. Mặc dù mang trong mình ý chí của D., anh ta lại là một kẻ hèn nhát sợ chết. Blackbeard là một phiên bản đen tối của Monkey D. Luffy theo nhiều cách, bất chấp bản chất vô đạo đức của mình, nhân vật phản diện này cũng tin vào việc theo đuổi ước mơ giống như một anh hùng. Anh ta cũng phát triển sức mạnh thay vì đứng yên một chỗ.

Điều khiến hắn đáng sợ là có rất ít thông tin về nơi hắn đến hoặc lý do cho những gì hắn làm. Râu Đen đã đi từ một tên cướp biển vô danh không có tiền thưởng thành một Tứ Hoàng hùng mạnh với toàn bộ hạm đội hiện trị giá hàng tỷ belly.

Dio Brando trong JoJo's Bizarre Adventure

6 nhân vật phản diện phức tạp nhất trong anime/manga shonen- Ảnh 2.

Sau khi được gia đình Joestar nhận nuôi, nhân vật phản diện anime huyền thoại này sau đó trở thành mối đe dọa dai dẳng nhất của họ trong loạt phim Jojo's Bizarre Adventure. Dio là một nghệ sĩ sân khấu yêu thích phong cách xa hoa, bất chấp bản chất thao túng của mình, anh ta cũng có 1 cốt truyện đầy chiều sâu.

Đặc biệt, dù là phản diện nhưng anh ta đã cho những kẻ bị xã hội ruồng bỏ như N'Doul một vị trí trong thế giới này, và anh ta đã tha cho mẹ của đứa con ngoài giá thú của mình, Giorno Giovanna.

Meruem trong Hunter × Hunter

6 nhân vật phản diện phức tạp nhất trong anime/manga shonen- Ảnh 3.

Meruem là một trong những người sử dụng Nen mạnh nhất trong Hunter x Hunter. Meruem gần như không có đối thủ về sức mạnh, độ bền và tốc độ. Khi bắt đầu bộ truyện, anh ta hoàn toàn là một kẻ bệnh hoạn và không coi trọng mạng sống con người nói chung. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi anh ta gặp đối thủ của mình là Komugi, một người mù và là một người chơi cờ Gungi lão luyện mà anh ta không bao giờ có thể đánh bại.

Meruem nhận ra rằng sức mạnh thô sơ không phải là tất cả khi luôn có người giỏi hơn ở một việc gì đó. Sự phát triển tính cách cho phép anh ta trở nên nhân đạo hơn, và thậm chí phong cách nghệ thuật của anh ta cũng phản ánh điều này. Khi mới xuất hiện, Meruem được vẽ với các đường nét góc cạnh, nhưng sau đó trở nên mềm mại hơn theo thời gian. Cuối cùng, anh ta chết trong sự tôn nghiêm tuyệt vời, trong vòng tay ấm áp của Komugi yêu dấu của mình.

Suguru Geto trong Jujutsu Kaisen 0

6 nhân vật phản diện phức tạp nhất trong anime/manga shonen- Ảnh 4.

Suguru Geto và Satoru Gojo vốn là bạn thân, là những phù thủy tài năng và là học trò xuất sắc của trường cao trung Jujutsu. Thật không may, Geto đã bị xã hội loài người đẩy vào cơn tuyệt vọng tức giận, sau khi phải chịu đựng chấn thương tâm lý khi không cứu được người bạn Riko Amanai khỏi một âm mưu ám sát.

Trải qua thêm một số chuyện, Geto tuyên bố mục tiêu là xóa sổ những con người bình thường khỏi thế giới này vì hắn ghê tởm hành động của họ. Mặc dù vậy, Geto vẫn giữ được một chút nhân tính. Trong cuộc chạm trán cuối cùng với Gojo trong Jujutsu Kaisen 0, cả hai vẫn chia sẻ tình anh em giữa họ.

Sosuke Aizen trong Bleach

6 nhân vật phản diện phức tạp nhất trong anime/manga shonen- Ảnh 5.

Động cơ thực sự của Aizen không rõ ràng như nhiều nhân vật phản diện phức tạp khác trong shounen. Hắn là một Shinigami cực kỳ mạnh mẽ với kế hoạch lật đổ Soul King, thay thế Soul King để tái tạo thế giới của riêng mình theo cách của anh ấy. Trong truyện, Aizen quá mạnh, hắn vô cùng muốn có ai đó đẩy hắn đến giới hạn của mình, đó là lý do tại sao hắn cố tình để Ichigo Kurosaki tiến hóa thành dạng mạnh nhất để chiến đấu với hắn.

Khi nhân vật phản diện Bleach cuối cùng bị đánh bại và bị phong ấn, Ichigo không thể không nghĩ rằng Aizen đã cố tình để điều đó xảy ra. 

Light Yagami trong Death Note

6 nhân vật phản diện phức tạp nhất trong anime/manga shonen- Ảnh 6.

Light Yagami là một học sinh trung học nổi tiếng với điểm số hoàn hảo, nhưng bất chấp cái tên của mình, có một bóng tối tiềm ẩn bên trong anh. Khoảnh khắc anh tìm thấy một cuốn sổ bí ẩn, có được khả năng siêu nhiên của Shinigami đã khiến anh hoàn toàn bị tha hóa.

Light có thể viết tên của bất kỳ ai anh muốn kết liễu vào cuốn sổ, và người đó sẽ chết ngay lập tức. Và thế là Light quyết định mình sẽ là người báo hiệu công lý cho thế giới. Giống như hầu hết các nhân vật phản diện phức tạp trong shonen, mục tiêu của anh ta có vẻ đáng ngưỡng mộ theo một góc nhìn nhất định. Với một bí danh hoàn toàn mới, Kira chỉ muốn giải thoát thế giới khỏi bọn tội phạm. 

Tuy nhiên, khi bộ truyện tiến triển, anh ta dần mất trí sau khi cảnh sát được cử đến để điều tra tội ác của anh ta. Sau đó, anh ta trở thành một cảnh sát tự phong tàn nhẫn không hơn gì tất cả các nạn nhân của mình. Mặc dù thông minh, sự sụp đổ bi thảm của Light là kết quả của sự kiêu ngạo của chính anh ta.

Bảo Lâm

Cùng chuyên mục

Đầu tư kinh doanh qua mạng, một chủ tịch xã bị lừa hơn 4,6 tỷ đồng sau 10 lần chuyển tiền

Thứ 7, 06/07/2024 06:37
Ông N.H.L (44 tuổi), Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Diên Bình, huyện Đăk Tô (Kon Tum) trình báo, trong hơn 1 tháng qua, ông đã nộp hơn 4,6 tỷ đồng để trở thành thành viên phân phối các sản phẩm điện tử của một trung tâm thương mại ở nước ngoài.

Ronaldo nhận điểm số thảm hại, bị chê "vô hại" trong ngày Bồ Đào Nha thua cay đắng

Thứ 7, 06/07/2024 06:18
Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha đã chia tay Euro 2024 sau trận thua trước Pháp trong loạt đá luân lưu 11m.

Vụ rò rỉ mật khẩu lớn chưa từng thấy lộ diện: con số còn nhiều hơn cả dân số toàn cầu

Thứ 7, 06/07/2024 06:13
Tập thông tin mật khẩu này đúng là một kho báu trong mơ đối với giới hacker toàn cầu, khi có thể tăng cường khả năng tấn công trực tuyến của mình.

Suýt phá sản vì phóng tên lửa "xịt", Elon Musk lội ngược dòng nhờ 4 điều: Ai cũng biết nhưng lười làm

Thứ 7, 06/07/2024 05:36
Những nguyên tắc này có lẽ có thể áp dụng tương tự vào bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.

Ronaldo chạm cột mốc tệ nhất sự nghiệp, Bồ Đào Nha thất bại đau đớn trước Pháp trên chấm 11m

Thứ 7, 06/07/2024 05:28
Vẫn là loạt đá luân lưu 11m, nhưng lần này đội tuyển Bồ Đào Nha đã không thể giành chiến thắng và phải nói lời chia tay Euro 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Elon Musk đòi xoá sổ Bill Gates nếu còn làm điều này

Thứ 6, 05/07/2024 05:40
Hôm 3/7, Elon Musk, CEO Tesla đã cảnh báo những người bán khống cổ phiếu Tesla, nói rằng Bill Gates cũng không ngoại lệ.

Đêm không ngủ chữa cháy nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông, cả trăm người phải di tản đồ đạc

Thứ 6, 05/07/2024 07:09
Đến quá nửa đêm, cảnh sát đã ngăn cháy lan sang các khu vực xung quanh và dập tắt đám cháy.

Trồng cây vảy rồng, nông dân thu lợi gấp 3 lần trồng lúa

Thứ 6, 05/07/2024 08:52
Nông dân cho biết trồng cây này không vất vả, lợi nhuận cao gấp 2-3 lần trồng lúa.

Vừa phát hành 1 ngày, game thủ Zenless Zone Zero đã bị “scam” cả tỷ đồng

Thứ 6, 05/07/2024 10:16
Câu chuyện trớ trêu của game thủ này đang khiến cộng đồng Zenless Zone Zero vô cùng hoang mang.

Nam Thư tiết lộ lý do chưa lập gia đình ở tuổi 37

Thứ 6, 05/07/2024 11:05
Khi nói về gia đình và lý do chưa thể kết hôn, "kiều nữ làng hài" Nam Thư liền bật khóc.
xe.nguoiduatin.vn