7 lợi ích bất ngờ của cây quế đối với sức khỏe

Thứ 4, 01/05/2024 06:30
Vỏ cây quế được sử dụng làm gia vị và dược liệu từ hàng nghìn năm nay nhưng ít ai biết loại thảo dược này có có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Chống lão hóa, giảm đau cơ

Quế là một thảo dược nổi tiếng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là tanin giúp chống lão hóa. Những chất này giúp cơ thể chống lại hiệu quả các gốc tự do gây ra sự lão hóa của tế bào.

Quế có thể giúp cơ thế chống lão hóa

Quế có thể giúp cơ thế chống lão hóa

Ngoài ra, loại thảo dược này còn có tác chống viêm và giúp giảm đau, cứng cơ và khớp. Sau khi luyện tập thể thao, bạn có thể sử dụng dầu quế để thư giãn các cơ. 

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Sử dụng quế có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ glucose của cơ thể, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng quế có thể giúp những bệnh nhân đái tháo đường type 2 cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, quế còn có tác dụng làm giảm cholesterol, huyết áp và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường.

Quế giúp kiếm soát lượng đường trong máu

Quế giúp kiếm soát lượng đường trong máu

Hỗ trợ giảm cân

Quế cũng có tác dụng giúp cơ thể thanh lọc hệ tiêu hóa, từ đó bạn có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Sử dụng loại thảo dược này sẽ mang lại cho bạn cảm giác no nhanh hơn, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, quế còn được biết đến là một chất đốt cháy chất béo tự nhiên tương đối hiệu quả khi tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo dư thừa, từ đó giúp giảm mỡ thừa trên cơ thể

Hỗ trợ trị mụn 

Quế được cho là một phương thuốc hiệu quả có thể hỗ trợ quá trình điều trị mụn trứng cá nhờ vào khả năng kháng khuẩn cao. Bạn có thể đắp mặt nạ quế mật ong để làm dịu các vấn đề về da. Hoặc trộn 3 thìa mật ong cùng 1 thìa quế, thoa lên da và rửa sạch bằng nước ấm để làm giảm các loại mụn nhọt và mụn đầu đen. Tuy nhiên, quế có thể mài mòn da nên khi sử dụng cần hết sức chú ý đến liều lượng.

Quế có thể dùng để hỗ trợ trị mụn

Quế có thể dùng để hỗ trợ trị mụn

Giảm đau bụng kinh 

Quế có đặc tính chống co thắt, làm loãng máu và chống viêm nên uống trà quế có thể giúp bạn làm giảm đáng kể cơn đau bụng thường xuất hiện trong thời kỳ kinh nguyệt. 

Ngoài ra, quế còn có tác dụng cải thiện chức năng tuần hoàn máu trong tử cung để thúc đẩy tái tạo mô. Vì vậy, sử dụng quế có thể giúp bạn giảm lượng máu cung cấp trong chu kỳ kinh nguyệt, trì về khả năng sinh sản và sức khỏe tốt của trứng. 

Phái nữ có thể sử dụng quế để giảm cơn đau bụng kinh

Phái nữ có thể sử dụng quế để giảm cơn đau bụng kinh

Đảm bảo sức khỏe tốt cho thai nhi

Đối với phụ nữ đang mang thai, sử dụng quế có thể giúp cho lưu lượng máu đến tử cung trong thời kỳ mang thai ổn định. Điều này sẽ giúp duy trì lượng máu qua dây rốn, đem lại sức khỏe tốt cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Ngăn ngừa nhiễm trùng hô hấp Quế có đặc tính kháng khuyển cao, có thể ngăn chặn nhiễm trùng hoặc tiêu diệt vi khuẩn và virus - nguyên nhân chính dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp như là bị cảm lạnh hay bệnh cúm. Ngoài ra, quế cũng chưa tinh dầu Cinnamaldehyde có thể giúp giảm kích ứng của tế bào phổi do hút thuốc lá, cải thiện sức khỏe hệ hô hấp.

Quế là một thảo dược tốt cho sức khỏe thai nhi

Quế là một thảo dược tốt cho sức khỏe thai nhi

Tốt cho sự phát triển của xương

Quế là được nhận định là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa các chứng loãng xương và giúp xương chắc khỏe một cách tự nhiên.

Thành phần Cinnamomum cassia có trong quế cũng được biết đến phổ biến và rộng rãi trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm thấp khớp. Ngoài ra, sự hiện hữu của aldehyd cinnamic, axit cinnamic và coumarin cùng giúp quế có công dụng tốt trong việc giảm sưng và đau vai, đau khớp.

 

P.U (T/h)

Cùng chuyên mục

Phương Tây viện trợ chậm 1 năm, ưu thế quân sự Nga so với Ukraine ngày càng tăng

Thứ 3, 21/05/2024 12:46
Tổng thống Ukraine cho biết quyết định viện trợ của phương Tây đều được đưa ra chậm 1 năm trong khi tình báo châu Âu cho rằng ưu thế quân sự của Nga ngày càng tăng.

UAV Vampire bắn nổ kho đạn và loạt phương tiện quân sự của Nga trong đêm

Thứ 3, 21/05/2024 12:16
Lực lượng biên phòng Ukraine đã triển khai UAV Vampire để bắn nổ một kho đạn cùng loạt phương tiện quân sự của Nga.

Chi tiết học phí của các trường trực ở Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2024

Thứ 3, 21/05/2024 11:55
Các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM thông báo mức học phí năm học mới 2024-2025, cao nhất 140 triệu đồng/năm học.

Nước cam cực tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống vào những thời điểm này

Thứ 3, 21/05/2024 11:53
Nước cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu không uống đúng thời điểm sẽ rất dễ gây phản tác dụng cũng như không mang lại hiệu quả cao.

Tiết lộ mức đãi ngộ với thạc sĩ, tiến sĩ về công tác tại trường ĐH Tây Nguyên

Thứ 3, 21/05/2024 11:41
Những thạc sĩ, tiến sĩ về công tác tại trường ĐH Tây Nguyên được hỗ trợ theo đúng quy định của trường: Tiến sĩ được hỗ trợ 100 triệu đồng, thạc sĩ là 50 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 21/5: Va chạm với tàu hỏa, 1 người chết

Thứ 3, 21/05/2024 05:00
Tin tức tai nạn giao thông mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày 21/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người còn sống sau cùng trong vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran là ai?

Thứ 3, 21/05/2024 07:45
Giáo sĩ Mohammad Ali Ale-Hashem, người ngồi cùng trực thăng với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi vẫn còn sống sót một giờ sau khi trực thăng rơi.

Điều tra vụ án mạng làm 2 người tử vong, 3 người bị thương ở Đồng Nai

Thứ 3, 21/05/2024 09:42
Hai nhóm thanh niên hỗn chiến, dùng dao đánh nhau khiến hai người chết, ba người bị thương.

Nhận định, soi kèo bóng đá trận IFK Goteborg với Mjallby 00h00 ngày 22/5/2024

Thứ 3, 21/05/2024 10:15
Đội chủ nhà IFK Goteborg đang có phong độ tốt với chuỗi trận bất bại gần đây, trong khi Mjallby cũng không kém cạnh với những màn trình diễn ấn tượng.

Video: Cửa kính bất ngờ vỡ toang sau hành động của một bé trai

Thứ 3, 21/05/2024 11:40
Có thể do bé trai đẩy cửa quá mạnh khiến cánh cửa vỡ toang, những mảnh kính cường lực vỡ vụn xuống sàn nhà. Rất may cậu bé không bị thương và nhanh chóng rời đi.
xe.nguoiduatin.vn