Alibaba đầu tư 1 tỷ USD hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây

Alibaba đầu tư 1 tỷ USD hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây

Thứ 7, 24/09/2022 13:27
Alibaba cho biết kế hoạch hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây bao gồm các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá...
anh chup man hinh 2022 09 24 luc 100642
Biểu tượng Alibaba tại văn phòng của tập đoàn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong b tài khóa tới để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây, giữa lúc “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang tìm cách phục hồi tăng trưởng sau một đợt suy thoái lịch sử.

Trong thông cáo báo chí được công bố ngày 22/9, Alibaba cho biết kế hoạch đầu tư trên bao gồm "các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến tiếp cận thị trường."

Tập đoàn này cho biết họ cũng đang thiết lập một chương trình để giúp khách hàng bản địa hóa nhu cầu kinh doanh điện toán đám mây của họ tùy thuộc vào thị trường.

Theo Gartner, công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ có trụ sở tại Stamford (Mỹ), Alibaba có mảng điện toán đám mây lớn thứ ba thế giới sau Microsoft và Amazon.

Mặc dù điện toán đám mây hiện là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của Alibaba, nhưng ban lãnh đạo của tập đoàn coi đó là một động lực quan trọng đối với đà tăng trưởng và lợi nhuận của họ trong tương lai.

Tuy nhiên, Alibaba đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng chậm lại chưa từng có trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn do các đợt bùng phát của đại dịch COVID-19 và môi trường quản lý trong nước chặt chẽ hơn.

Trong quý 2/2022, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động Alibaba báo cáo mức tăng trưởng doanh thu không đổi.

Tăng trưởng doanh thu trong mảng kinh doanh điện toán đám mây của tập đoàn này cũng chậm lại so với quý trước đó.

Thông báo đầu tư của Alibaba cũng là một phần trong nỗ lực của tập đoàn có trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây ra thị trường nước ngoài.

Trong vài năm qua, Alibaba đã mở các trung tâm dữ liệu mới bên ngoài Trung Quốc để thu hút khách hàng ở các thị trường khác như Singapore và Thái Lan.

Minh Trang

 

Công ty khởi nghiệp ô tô bay của đồng sáng lập Google gặp khó khăn

Thứ 5, 22/09/2022 16:01
Kittyhawk, công ty khởi nghiệp ô tô bay được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Google Larry Page, đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ đóng cửa.

Nga giữ nguyên mức phạt hơn 350 triệu USD đối với Google

Chủ nhật, 11/09/2022 12:00
Do tiếp tục vi phạm hành chính, cụ thể là vi phạm các hạn chế truy cập thông tin bị cấm, Moskva đã quyết định giữ nguyên mức phạt 21,7 tỷ ruble đối với Google.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn