Âm mưu xả súng hàng loạt phụ nữ vì 'đẹp trai nhưng không có người yêu'

Thứ 7, 15/10/2022 14:30
Một người đàn ông 22 tuổi đang phải đối mặt với án tù chung thân sau khi người này nhận tội lập kế hoạch để tàn sát khoảng 3000 phụ nữ chỉ để trả thù cho mục đích cá nhân.
Tres Genco

Theo các luật sư, Tres Genco, 22 tuổi, sống ở thành phố Hillsboro, bang Ohio, đã bị bắt hồi tháng 7/2021 khi thanh niên này tự nhận mình là người đẹp trai, ưa nhìn nhưng vì mãi không tìm được bạn gái nên đã trở thành một người cực đoan, rồi lên kế hoạch giết 3.000 phụ nữ để trả thù.

"Tôi quá đẹp trai, tại sao lại không có bạn gái nhỉ?", "Tất cả là do mấy cô nàng không có mắt nhìn". Genco liên tục đăng tải trạng thái trên mạng xã hội.

Trước đó Genco đã tham gia vào một cộng đồng độc thân trực tuyến, nơi những người đàn ông thường trao đổi với nhau những câu chuyện về việc vì sao phụ nữ vì đã từ chối tình cảm của họ. Tại đây, Genco đã đăng hàng trăm bài viết thù hận, tư tưởng lệch lạc, đổ lỗi cho phụ nữ và lên kế hoạch trả thù.

Thời gian đầu khi đăng bài trên nhóm trực tuyến, Genco đã tham dự Khóa huấn luyện cơ bản của quân đội ở Georgia. Đến tháng 12/2019 anh này tốt nghiệp khóa huấn luyện và bắt đầu mua súng lục, tạp chí quân sự, đạn, áo chống đạn, dao, mặt nạ đầu lâu và một chiếc áo hoodie có chữ "Báo thù", đồng thời chĩa mũi nhọn vào các thành viên của hội nữ sinh Đại học Ohio, nói rằng sẽ tấn công họ.

Kenneth L. Parker, luật sư của phiên tòa cho biết, ông đã thu thập được hàng trăm bài đăng từ ít nhất là cuối tháng 7/2019 đến giữa tháng 3/2020 của Genco về việc liên tục sỉ nhục phụ nữ và các cặp đôi. Ngoài ra, vị luật sư cũng cho biết, Genco còn bị cáo buộc đã tìm kiếm trực tuyến các chủ đề bao gồm "lập kế hoạch cho một vụ xả súng" và "những nỗ lực cần thực hiện cho một tội ác"

Trong quá trình điều tra, người ta phát hiện Tres Genco tuyên bố mình được truyền cảm hứng từ ác nhân Elliot Rodger, kẻ đã giết chết 6 người và làm bị thương 14 người khác tại một nhà nữ sinh ở California hồi năm 2014. Theo đó các nhà điều tra đã tìm thấy một ghi chú của Genco, trong đó cho biết anh ta hy vọngsẽ  giết được 3.000 người.

Tháng 3/2020, cảnh sát hạt Highland đã phải đến nhà của Genco để nói về tình hình của anh ta với mẹ của mình.

“Đó là vì chúng tôi nhận thấy việc sưu tập vũ khí và áo giáp có vẻ khác thường của Genco và khiến chúng tôi phải đến thẩm vấn và điều tra thêm,” Cảnh sát trưởng hạt Highland, Det. Vinny Antinore cho biết.

May mắn thay, các cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương đã bắt giữ Tres Genco vào tháng 7 năm nay. Mới đây, Tres Genco nhận tội, gã thừa nhận có động cơ gây ra thảm sát. Theo luật pháp Mỹ, Tres Genco rất có thể sẽ bị kết án tù chung thân.

Bình Minh (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn