Đám đông biểu tình bên ngoài nhà Thủ tướng Israel

Thứ 2, 06/11/2023 10:33
Cảnh sát buộc phải can thiệp để ngăn tình huống xấu có thể xảy ra.

Hàng trăm người biểu tình vây kín bên ngoài nhà của Thủ tướng Israel ngày 4/11. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters ngày 5/11 đưa tin, hàng trăm người biểu tình đã tập trung bên ngoài nơi ở của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem vào cuối tuần qua. Cảnh sát Israel phải can thiệp để ngăn đám đông biểu tình có hành động quá khích.

Đám đông cầm cờ và hô vang khẩu hiệu không đồng tình với ông Netanyahu, trong khi cảnh sát dàn thành những "hàng rào" ngăn người biểu tình xông vào bên trong.

Theo Reuters, sau khi Hamas tấn công vào Israel hôm 7/10, sự phẫn nộ của công chúng Israel ngày càng tăng, khi nhiều gia đình của các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza chỉ trích gay gắt về phản ứng của chính phủ Israel, đồng thời kêu gọi chính phủ tìm mọi cách đưa các con tin trở về an toàn.

Tại thành phố Tel Aviv, hàng nghìn người biểu tình vẫy cờ Israel, cầm ảnh một số con tin bị Hamas giữ ở Dải Gaza cùng các áp phích có khẩu hiệu: "Bằng mọi giá, hãy tìm cách giải cứu các con tin". Đám đông cũng hô vang: "Đưa họ trở về nhà ngay".

Ofri Bibas-Levy, người có anh trai cùng 2 cháu trai bị Hamas bắt làm con tin, nói với Reuter rằng, cô tới đây để hỗ trợ gia đình khi người thân vẫn chưa được Hamas trả tự do.

"Chúng tôi không biết họ ở đâu và trong tình trạng như thế nào Tôi không biết họ có được ăn uống đầy đủ hay không. Hai đứa cháu của tôi còn rất nhỏ", Bibas-Levy nói.

Ngày 5/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã yêu cầu Hamas phải trả tự do cho hơn 200 con tin mà lực lượng này bắt giữ hôm 7/10.

"Sẽ không có lệnh ngừng bắn nếu Hamas không thả toàn bộ con tin", Thủ tướng Israel nói tại một căn cứ không quân ở miền nam đất nước. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi nào loại bỏ được Hamas. Israel không còn lựa chọn nào khác".

Quân đội Israel đã kết hợp cả bộ binh và sức mạnh không quân, hải quân để tấn công vào Dải Gaza, tiến sâu hơn vào nơi Hamas kiểm soát, nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng, loại bỏ các thủ lĩnh cấp cao của lực lượng này.

Reuters dẫn các nguồn tin quân sự nói rằng, các lực lượng Israel đã tiến sâu vào Dải Gaza, bao vây thành phố Gaza và cận chiến trong đô thị với các tay súng Hamas.

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn