Ăng ten bộ phát Wifi nên dựng thẳng hay quay ngang? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai

Ăng ten bộ phát Wifi nên dựng thẳng hay quay ngang? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai

Thứ 7, 21/09/2024 11:22
Không phải ai cũng biết cách xử lý đúng với ăng ten của bộ phát wifi để giúp thiết bị hoạt động được hiệu quả nhất.

Hiện nay, sự xuất hiện của Wifi hay mạng Internet là vô cùng thiết yếu trong các gia đình. Nó giúp phục vụ đa dạng các hoạt động của các thành viên trong gia đình, từ công việc, học tập cho đến giải trí.

Sóng mạng không dây Wifi thông thường sẽ được truyền qua một thiết bị mang tên router, hay dễ hiểu hơn nhiều người gọi nó là bộ phát Wifi. Song trên thực tế không phải người dùng nào cũng biết cách xử lý đúng với router để sóng Wifi trong nhà đạt được tín hiệu tốt nhất. Cụ thể là cách xử lý với các ăng ten, hay còn thường được gọi vui là "râu" của bộ phát Wifi.

Người dùng có thể tùy chỉnh hướng của những chiếc ăng ten này, có thể dựng thẳng, quay ngang hoặc để hướng chéo. Vậy nên chỉnh các ăng ten ở bộ phát Wifi này sao cho đúng?

Ăng ten bộ phát Wifi nên dựng thẳng hay quay ngang? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai - Ảnh 1.

Nên chỉnh hướng các ăng ten hay râu bộ phát Wifi thế nào cho hợp lý? (Ảnh minh hoạ).

Chuyên gia đưa ra lời khuyên

Trên mỗi bộ phát sẽ có khoảng từ 2 cho đến 4 ăng ten, thậm chí còn nhiều hơn tùy vào thiết kế của bộ phát. Chức năng chính của các ăng ten này chính là góp phần giúp truyền tín hiệu, sóng Wifi ra ngoài không gian, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng, giúp bức xạ và thu nhận sóng điện từ mạnh mẽ hơn.

Theo các chuyên gia hay các thợ lắp đặt, sửa chữa chuyên nghiệp, các râu hay ăng ten của bộ phát Wifi có thể được chỉnh theo nhiều cách khác nhau. Người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh như dựng thẳng, quay ngang hay hướng chéo. Tuy nhiên có một lưu ý cần được chú trọng và ghi nhớ, đó là người dùng không nên để tất cả các ăng ten quay về cùng một hướng.

Hãy đảm bảo các ăng ten được quay về các hướng hay các góc độ khác nhau. Việc làm này giúp tín hiệu được phát đều trong không gian, không còn tập trung vào một điểm, từ đó tốc độ mạng sẽ nhanh hơn.

Ăng ten bộ phát Wifi nên dựng thẳng hay quay ngang? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai - Ảnh 2.

Các ăng ten tốt nhất nên được chỉnh theo các hướng khác nhau (Ảnh minh hoạ).

Nhiều người dùng nghĩ rằng việc để các ăng ten quay chung về một phía, có thể là phía phòng học, phòng làm việc hay khu vực thường xuyên sử dụng mạng sẽ giúp mạng ở khu vực đó mạnh hơn vượt trội. Tuy nhiên việc làm này không đem lại quá nhiều hiệu quả, thậm chí gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Mẹo giúp Wifi trong nhà nhanh, mạnh hơn

Bên cạnh việc chỉnh hướng các ăng ten của router Wifi, các chuyên gia cũng chỉ ra thêm nhiều phương pháp, người dùng có thể dễ dàng áp dụng để giúp mạng trong nhà được nhanh, mạnh hơn.

1. Tắt nguồn định kỳ router Wifi

Nhiều người mặc định rằng router Wifi hoạt động cả ngày trong thời gian dài cũng không sao. Tuy nhiên các thợ sửa chữa khuyên rằng, tốt nhất người dùng nên tắt nguồn định kỳ để router có thời gian được nghỉ ngơi, giảm nhiệt độ, từ đó khả năng hoạt động cũng như tốc độ mạng của thiết bị sẽ được cải thiện. Nên thực hiện khoảng 1 ngày/lần, hoặc 1 tuần 1 lần với hành động này.

Ăng ten bộ phát Wifi nên dựng thẳng hay quay ngang? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ.

Nếu gia đình vắng nhà trong nhiều ngày, có thể tắt nguồn hay rút điện bộ phát Wifi trong toàn bộ thời gian này. Không chỉ giúp thiết bị được nghỉ ngơi, nó còn giúp tiết kiệm một lượng điện năng nhất định, theo tư vấn từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

2. Vệ sinh các giắc cắm ở router Wifi

Không chỉ sở hữu nhiều ăng ten, những bộ phát Wifi còn sở hữu nhiều giắc cắm, thường được trang bị đằng sau thiết bị. Các giắc cắm này nhằm mục đích để người dùng kết nối thêm các loại dây nối với thiết bị, như dây nối với tivi, dây nối với máy chiếu, với máy tính...

Sau thời gian dài sử dụng, các giắc cắm sẽ không tránh khỏi tình trạng bị nhiều bụi bẩn từ môi trường tích tụ, thậm chí là thu hút các loài côn trùng nhỏ. Người dùng nên tiến hành vệ sinh để bụi bẩn không tích tụ quá dày, vô tình ảnh hưởng phần nào tới hiệu quả hoạt động của router Wifi.

Ăng ten bộ phát Wifi nên dựng thẳng hay quay ngang? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai - Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ.

Cách làm được gợi ý đó là dùng các loại tăm bông, hoặc dùng que, tăm nhỏ, thêm đầu giấy ăn khô, khéo léo, nhẹ nhàng đưa vào các giắc cắm để vệ sinh.

3. Áp dụng "quy tắc 30cm" khi đặt router Wifi

Dùng bộ phát Wifi đã lâu song không phải người dùng nào cũng từng nghe tới và nắm rõ "quy tắc 30cm" được các chuyên gia khuyên nên thực hiện với thiết bị. Cụ thể, quy tắc này thể hiện vị trí lý tưởng khi đặt router.

Con số 30cm chính là thể hiện khoảng cách giữa router và các vật cản xung quanh, ví dụ như với tường hay với những các thiết bị, vật dụng trong nhà khác. Với khoảng cách lý tưởng, bộ phát Wifi sẽ có đủ khoảng trống để toả ra bức xạ và sóng, từ đó đạt hiệu quả hoạt động tối ưu.

Ảnh minh hoạ.

Các chuyên gia cũng đưa thêm ra lời khuyên rằng, người dùng cần lưu ý về một số vật dụng không nên để gần hay cạnh bộ phát sóng Wifi. Chúng bao gồm đồ kim loại, các món đồ điện tử cũng sinh từ trường, gương, đồ thuỷ tinh hay cả những bộ phát sóng Wifi khác...

Cùng chuyên mục

Ăng ten bộ phát Wifi nên dựng thẳng hay quay ngang? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai

Thứ 7, 21/09/2024 11:22
Không phải ai cũng biết cách xử lý đúng với ăng ten của bộ phát wifi để giúp thiết bị hoạt động được hiệu quả nhất.

Công an truy tìm Phạm Tuấn Anh lừa đảo chạy án

Thứ 7, 21/09/2024 11:04
Công an nhận định Phạm Tuấn Anh nhận hơn 150 triệu đồng của chị T. nhưng không giúp được việc mà chiếm đoạt số tiền trên.

RIA công bố lời khai lính Ukraine thừa nhận "bắn chết binh sĩ Nga bị bắt": Còn 1 kế hoạch chấn động khác?

Thứ 7, 21/09/2024 11:00
Theo RIA, nhóm quân Ukraine còn phục kích tại một địa điểm ở Kursk suốt 12 ngày để tiến hành một kế hoạch rúng động.

Trung ương thống nhất làm tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, ngày khởi công dự án 70 tỷ USD đến gần?

Thứ 7, 21/09/2024 07:49
Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350km/h) trên trục Bắc - Nam.

Nỗi đau của đại gia đình 9 người bị vùi lấp dưới 6 mét đất

Thứ 7, 21/09/2024 07:26
Công tác tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở kinh hoàng làm 9 người chết và mất tích tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái vẫn đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện 1 bãi biển được ví như ‘‘viên ngọc ẩn’’ của Ninh Thuận: Tên gọi lạ lẫm, nguyên sơ như chưa có dấu chân người

Thứ 6, 20/09/2024 14:15
Được khách du lịch biết đến từ năm 2023 nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc.

Bắt giám đốc Trần Văn Thuận 

Thứ 6, 20/09/2024 20:33
Trần Văn Thuận bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TPHCM, chuẩn bị lên máy bay để đi Hà Nội.

Ukraine rúng động vụ binh sĩ bị hạ sát bất thường: Kiev khẩn cấp hành động, báo Nga nêu phát hiện khó ngờ

Thứ 6, 20/09/2024 06:30
Hiện trường vụ việc được cho là xảy ra ở thành phố Novohrodivka, quận Pokrovsk - một trong những mặt trận "nóng nhất" ở miền đông Ukraine hiện nay.

Cô gái 19 tuổi đeo mặt nạ 1 tỷ đồng trong bộ phim đang gây "sốt" phòng vé Việt là ai?

Thứ 6, 20/09/2024 14:45
19 tuổi nhưng đã dắt túi nhiều vai diễn gây dấu ấn trong lòng khán giả, nữ diễn viên trẻ này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sắc màu mới cho làng điện ảnh Việt trong tương lai.

Trung ương thống nhất làm tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, ngày khởi công dự án 70 tỷ USD đến gần?

Thứ 7, 21/09/2024 07:49
Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350km/h) trên trục Bắc - Nam.
xe.nguoiduatin.vn