Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai làm nên điều lịch sử: Tìm đâu ra concert thứ 2 khiến 20.000 khán giả trẻ cùng ca vọng cổ 1 lúc như ở đây!?

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai làm nên điều lịch sử: Tìm đâu ra concert thứ 2 khiến 20.000 khán giả trẻ cùng ca vọng cổ 1 lúc như ở đây!?

Thứ 7, 19/10/2024 23:51
Cách các bạn trẻ Việt Nam đồng lòng ủng hộ và hát theo các giai điệu truyền thống trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khiến nhiều người phải thốt lên: Quá tự hào!

Ngày 19/10, concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã diễn ra tại TP.HCM. Không thể phủ nhận khi coi show Anh Trai, người hâm mộ không chỉ được thưởng thức âm nhạc, mà còn được "truyền lửa" thêm về tình yêu dân tộc Việt Nam. Các Gai Con còn "sĩ" khi gọi vui concert là "Fetisval Văn Hoá".

Bởi nhiều fan đã phải "nổi da gà" khi những giai điệu đầy tự hào của dân tộc đã được cất lên như Trống Cơm, Chiếc Khăn Phiêu, Đào Liễu... 

Không chỉ lắng nghe, khán giả cũng rất hưởng ứng tiết mục âm nhạc truyền thống. Điều này cho thấy giới trẻ Việt Nam vẫn rất trân trọng những giá trị lâu đời của nghệ thuật nước nhà đến vậy!

Đặc biệt là sự bùng nổ ở màn kết hợp văn hoá giữa NSND Tự Long hát văn và ca sĩ Thanh Duy hát cải lương. Khi hai nghệ sĩ cùng hát, tất cả khán giả đã đồng loạt cổ vũ theo những làn điệu truyền thống. Sau đó, NS Tự Long còn quỳ gối khi thấy Thanh Duy hát cải lương quá ngọt!

Ai bảo giới trẻ Việt Nam không còn quan tâm đến văn hoá nước nhà? Hãy xem cách người trẻ đồng loạt hát theo một loạt làn điệu âm nhạc truyền thống như chèo, cải lương, vọng cổ... khiến bao người xem phải "nổi da gà" và không khỏi tự hào.

Như cách NSND Tự Long phát biểu khi nhìn cách giới trẻ ngày nay ủng hộ văn hoá nước nhà trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: "Giá trị truyền thống là giá trị của sự kết nối. Đừng nói người trẻ ngày nay không yêu dân tộc, không yêu truyền thống. Họ yêu nhiều lắm!".

Hay cách các bạn trẻ mặc Việt phục và những trang phục văn hoá khác khi đi coi Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Họ đều là những bạn trẻ có cách yêu nước mãnh liệt khi luôn ủng hộ văn hoá truyền thống của nước nhà bằng nhiều cách khác nhau.

Cho đến hiện tại, những tiết mục khán giả trẻ cổ vũ và nhiệt tình hát theo các bài hát trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vẫn đang viral khắp cõi mạng. Đó là lời khẳng định mãnh liệt nhất cho việc giới trẻ ngày nay chưa bao giờ quên, và vẫn luôn trân trọng giá trị văn hoá nghệ thuật của Việt Nam.

Đấy cũng là một trong những điều mà NS Tự Long vẫn luôn khẳng định xuyên suốt chương trình Anh Trai: "Văn hoá là bản chất, văn hoá là cội nguồn, văn hoá là dân tộc. Câu chuyện văn hoá mà chúng tôi muốn kể chính là tiếp nối giá trị truyền thống, muốn những người trẻ ngày hôm nay hiểu hơn, tiếp cận hơn, để thêm yêu vốn cổ của dân tộc".

Dưới đây là một số bình luận nổi bật về những video khán giả trẻ hát theo các giai điệu truyền thống trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai:

- "Chưa bao giờ nghĩ chèo với cải lương sẽ được đưa ra trình diễn trước 20.000 khán giả trên sân khấu hoàng tráng. Cũng chưa nghĩ tới khán giả trẻ sẽ tiếp nhận, yêu thích và đồng loạt hát theo đến vậy. Xem video nào là sởn gai ốc video đó các Gai Con ơi!".

- "Tìm đâu ra concert thứ 2 khiến 20.000 người già, người trẻ lẫn trai gái đều ca vọng cổ một lúc đây?".

- "Nghe chú Tự Long nói xong mình nhận ra lý do tụi mình đồng lòng và đoàn kết như vậy. Vì âm nhạc truyền thống mà các anh trai mang đến đã giúp gắn kết tinh thần dân tộc với nhau hơn".

- "Càng lớn mình càng thấy rõ tình yêu đất nước, yêu văn hoá của người Việt Nam lớn nhường nào. Chỉ chờ một cú hích để thổi bùng ngọn lửa đó lên thôi ấy. Nhất định từ nay về sau, sẽ đem bản sắc văn hoá dân tộc về lại đúng với vị thế của nó".

- "Thử hỏi đã được bao nhiêu concert mang giá trị văn hoá lên sân khấu và được cả 20 nghìn người hát theo như Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai?".

- "Show này đã giúp mang những giá trị truyền thống dân tộc lồng ghép vào âm nhạc hiện đại mới của giới trẻ, không hề hoà tan mà lại hoà hợp hoàn hảo khiến giới trẻ thêm yêu các giai điệu và nhạc cụ dân tộc. Chưa bao giờ chúng ta nghĩ các làn điệu dân gian lại có thể kết hợp cùng EDM, vậy mà giờ chúng ta lại được chứng kiến thứ âm nhạc đó. Trân trọng BTC chương trình đã tạo ra những giá trị tốt đẹp và mang những bạn trẻ đu idol ngoại trở về với âm nhạc Việt Nam".

tu long 3
NSND Tự Long lại có thêm câu nói truyền cảm hứng đến giới trẻ: "Giá trị truyền thống là giá trị của sự kết nối. Đừng nói người trẻ ngày nay không yêu dân tộc, không yêu truyền thống. Họ yêu nhiều lắm!"
img3802
Các bạn trẻ mặc Việt phục đi xem concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. (Nguồn: @kabevy)

Mây

Cùng chuyên mục

HOT: Xác nhận concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi tại Hà Nội

Chủ nhật, 20/10/2024 01:17
Concert Anh Trai Chông Gai và Anh Trai Say Hi chính thức đổ bộ thủ đô.

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai làm nên điều lịch sử: Tìm đâu ra concert thứ 2 khiến 20.000 khán giả trẻ cùng ca vọng cổ 1 lúc như ở đây!?

Thứ 7, 19/10/2024 23:51
Cách các bạn trẻ Việt Nam đồng lòng ủng hộ và hát theo các giai điệu truyền thống trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khiến nhiều người phải thốt lên: Quá tự hào!

Sao nữ bị 200 đoàn phim từ chối vì "nhìn như đàn ông", giờ là nữ hoàng màn ảnh đóng phim nào cũng hot

Thứ 7, 19/10/2024 23:35
Chứng minh sức hút của mình qua từng vai diễn, nữ nghệ sĩ giờ đây là cái tên bảo chứng chất lượng cho mỗi tác phẩm cô tham gia.

Cảm động hành trình băng rừng vượt suối, mang tri thức lên bản cùng "Trạm đọc cho em"

Thứ 7, 19/10/2024 23:22
Hiểu rõ những khó khăn trong việc tiếp cận sách của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, nhóm bạn trẻ The Viet Projects đã lên ý tưởng và thực hiện dự án "Trạm đọc cho em".

Truy tìm Trần Công Thành và Trần Văn Thịnh

Thứ 7, 19/10/2024 23:15
Công an TP Hà Nội đề nghị ai biết thông tin về đối tượng Thành và Thịnh thì báo ngay cho cơ quan công an.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ cô giáo "xin hỗ trợ cái laptop": Kỷ luật cảnh cáo, phải làm công việc khác

Thứ 7, 19/10/2024 17:40
Sau 15 ngày bị đình chỉ công tác, cô Hạnh đã phải nhận quyết định kỷ luật.

Công bố kết quả Chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: 17 anh tài chính thức lộ diện, danh tính thủ lĩnh gây bất ngờ!

Thứ 7, 19/10/2024 23:14
Cuối cùng, gia tộc toàn năng của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã lộ diện, toàn những cái tên không nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Thứ 7, 19/10/2024 17:46
Từ nay đến ngày 23/10, miền Bắc được dự báo đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp.

Toàn cảnh 2 concert Anh Trai Say Hi và Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, khép lại mùa hè quá đỗi tuyệt vời!

Thứ 7, 19/10/2024 15:12
2 concert Anh Trai chính thức khép lại, mở ra nhiều cơ hội cho văn hoá đu thần tượng Việt.

FP: Nga trả đũa, 1 nước châu Á hành động khẩn - Mồi lửa nào khiến Moscow phẫn nộ giáng đòn đồng minh?

Thứ 7, 19/10/2024 18:30
Nước đồng minh của Nga ở châu Á vừa có động thái được xem là "đòn giáng vào kế hoạch của ông Putin với BRICS", dù luôn tuyên bố Nga là đồng minh chiến lược và quan trọng của họ.
xe.nguoiduatin.vn