Apple bắt đầu hỗ trợ việc sử dụng linh kiện của bên thứ 3 cho iPhone

Apple bắt đầu hỗ trợ việc sử dụng linh kiện của bên thứ 3 cho iPhone

Thứ 5, 27/06/2024 12:55
Apple đang từng bước thay đổi về chính sách bảo hành, sửa chữa của mình, bắt đầu hỗ trợ việc sử dụng linh kiện của bên thứ 3 bao gồm pin và màn hình cho iPhone.

Apple vừa phát đi “sách trắng” thể hiện những nguyên tắc thiết kế để giúp sản phẩm của họ có tuổi thọ hơn cao. Trong đó, công ty cũng tiết lộ một số thay đổi lớn đối với việc hỗ trợ màn hình và pin của bên thứ 3 trong việc sửa chữa iPhone. Dự kiến, những thay đổi này sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.

Công ty cũng xác nhận sẽ cho phép người dùng kích hoạt True Tone với linh kiện của bên thứ ba để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể. True Tone là tính năng điều chỉnh màu sắc và độ sáng của màn hình dựa trên ánh sáng của xung quanh. Hiện nay, nếu sử dụng màn hình của bên thứ 3, tính năng này sẽ bị khóa lại.

true tone iphone
Từ cuối năm nay, Apple sẽ bắt đầu hỗ trợ tính năng True Tone trên iPhone sử dụng màn hình của bên thứ 3.

Mặc dù sẽ “mở khóa” cho True Tone trên iPhone sử dụng màn hình của bên thứ 3, tuy nhiên “Táo Khuyết” cũng lưu ý thêm, tính năng này sẽ không được tối ưu trên màn hình mới vì việc sử dụng linh kiện không chính hãng sẽ khiến hiệu suất bị ảnh hưởng. Để thiết bị được hoạt động mượt mà, người dùng có thể tắt True Tone trong phần Cài đặt nếu màn hình không hoạt động theo ý muốn.

Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ thay đổi một số chính sách về pin iPhone từ cuối năm nay. Hiện tại, iPhone có pin của bên thứ ba không hiển thị thông tin về tình trạng pin bao gồm dung lượng tối đa, số chu kỳ. Apple lo lắng về tính chính xác của dữ liệu từ pin chưa được xác minh. Công ty lưu ý: “Một số pin của bên thứ 3 được quảng cáo là mới thực sự đã được tân trang lại để trông như mới”.

pin iphone1
Việc thay đổi chính sách về pin và màn hình sẽ giúp người dùng có nhiều lựa chọn thay thế linh kiện hơn khi iPhone bị hư hỏng.

Cuối năm 2024, Apple sẽ bắt đầu hiển thị dữ liệu về tình trạng pin của bên thứ ba. Tính năng này sẽ đi kèm ghi chú cho biết thông tin chưa được Apple xác minh. Điều này được cho là sẽ giúp người dùng đưa ra được quyết định tốt hơn về tình trạng của thiết bị.

Những thay đổi này đánh dấu sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận sửa chữa của Apple. Bằng cách hỗ trợ màn hình và pin của bên thứ ba, Apple thừa nhận sự cần thiết của nhiều lựa chọn sửa chữa hơn. Điều này sẽ có thể mang đến sự hài lòng cao hơn cho người dùng iPhone vì sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc bảo trì thiết bị.

Các chính sách mới của Apple cho thấy động thái hướng tới giúp cho việc sửa chữa thiết bị trở nên dễ dàng hơn và minh bạch hơn. Bằng cách hỗ trợ màn hình và pin của bên thứ ba, Apple đang mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn, thúc đẩy tính bền vững trong vòng đời của sản phẩm. Những thay đổi này dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2024, được đánh giá là bước đi tích cực cho cả người dùng iPhone và ngành công nghiệp smartphone toàn cầu.

Nguyên Đỗ

Motorola ra mắt thiết bị định vị có hai ưu điểm lớn mà Apple AirTags phải “chào thua”

Thứ 5, 27/06/2024 10:43
Moto Tag được đặt tên na ná với Apple AirTag và Samsung Galaxy SmartTag, nhưng có những tính năng giúp nó vượt trội hơn các đối thủ.

Apple xác nhận sẽ cho phép iPhone thay pin lô, màn hình lô mà không bị hạn chế tính năng

Thứ 5, 27/06/2024 00:14
Một tin vui dành cho người dùng Việt Nam, nơi mà linh kiện không chính hãng được rao bán phổ biến.

Apple chê điện thoại Android mất giá hơn iPhone

Thứ 4, 26/06/2024 23:55
Một lợi thế khó có thể bàn cãi của iPhone.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Apple bắt đầu hỗ trợ việc sử dụng linh kiện của bên thứ 3 cho iPhone

Thứ 5, 27/06/2024 12:55
Apple đang từng bước thay đổi về chính sách bảo hành, sửa chữa của mình, bắt đầu hỗ trợ việc sử dụng linh kiện của bên thứ 3 bao gồm pin và màn hình cho iPhone.

Shopee thừa nhận hành vi độc quyền về giao nhận hàng hóa ở Indonesia

Thứ 4, 26/06/2024 14:20
Sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, họ đã đồng ý thực hiện các thay đổi đối với dịch vụ của mình tại Indonesia sau khi cơ quan chống độc quyền nước này (KPPU) cho biết, họ đã thừa nhận các hành vi sai phạm của mình.

Trải nghiệm xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn trên MyTV không mất data 4G

Thứ 2, 24/06/2024 18:44
Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.

4 hacker người Việt bị cáo buộc gây hàng loạt vụ tấn công mạng, gây thiệt hại 71 triệu USD tại Mỹ

Thứ 2, 24/06/2024 18:07
Cơ quan chức năng Mỹ vừa công bố vụ việc liên quan tới 4 người Việt bị cáo buộc là hacker đã tổ chức hàng loạt vụ tấn công mạng vào các tổ chức, doanh nghiệp tại nước này, gây thiệt hại cực lớn.

Giới trẻ ở Hàn Quốc nắm giữ hơn 1 tỷ USD cổ phiếu Samsung

Thứ 5, 20/06/2024 10:50
Số lượng trẻ vị thành niên Hàn Quốc sở hữu cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng hơn 21 lần trong vòng 4 năm.
     
xe.nguoiduatin.vn