Apple chính thức xin lỗi và hứa loại bỏ chiến dịch quảng cáo gây phẫn nộ

Thứ 6, 10/05/2024 05:46
Đại diện Apple lấy làm tiếc vì điều này và cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và tôn vinh cộng đồng sáng tạo qua các sản phẩm của mình.

Apple đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi và thay đổi kế hoạch chiến dịch quảng cáo cho iPad Pro mới ra mắt sau khi chiến dịch quảng bá "Crush!" gây ra làn sóng phản ứng gay gắt từ cộng đồng nghệ sĩ và các nhà sáng tạo.

Quảng cáo "Crush!" miêu tả việc nghiền nát các dụng cụ âm nhạc, sơn, ống kính máy ảnh, sách, nhân vật điện ảnh, tượng điêu khắc và nhiều vật dụng sáng tạo khác. Ý tưởng của quảng cáo là tất cả những công việc sáng tạo đó đều có thể được thực hiện bằng iPad. Tuy nhiên, thông điệp này đã khiến giới sáng tạo phẫn nộ vì cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng.

Apple chính thức xin lỗi và hứa loại bỏ chiến dịch quảng cáo gây phẫn nộ- Ảnh 1.

Trong một tuyên bố gửi tới Ad Age vào thứ Năm, ông Tor Myhren, Phó Chủ tịch Tiếp thị Truyền thông của Apple, đã chính thức lên tiếng xin lỗi: "Sự sáng tạo nằm trong bản chất của Apple, và rất quan trọng đối với chúng tôi trong việc thiết kế sản phẩm nhằm tăng cường sự sáng tạo trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tôn vinh các cách thức đa dạng mà người dùng thể hiện chính mình và hiện thực hóa ý tưởng của họ thông qua iPad. Chúng tôi đã không đạt được điều đó với video này, và chúng tôi rất lấy làm tiếc."

Ngoài lời xin lỗi công khai, Apple cũng thông báo sẽ rút lại kế hoạch chiếu quảng cáo "Crush!" trên truyền hình. Trước đó, đoạn quảng cáo này đã được đăng tải trên Twitter của CEO Tim Cook và kênh YouTube của Apple vào thứ Ba tuần trước.

Trước đó khi đoạn quảng cáo này xuất hiện, Hugh Grant, diễn viên nổi tiếng tại Hollywood đã bày tỏ sự khó chịu của mình với lời bình luận trên X cho biết: "Sự hủy hoại trải nghiệm con người. Đến từ Thung lũng Silicon."

Đoạn quảng cáo Crush! cho iPad Pro của Apple

Có thể đoạn quảng cáo này sẽ không gặp vấn đề gì nhiều năm trước, nhưng với sự xuất hiện của AI tạo sinh đang nổi lên gần đây, đoạn quảng cáo này đang gây ra các liên tưởng phản cảm về những lo ngại ngày càng tăng của công chúng với AI.

Những hệ thống AI loại này có khả năng "học hỏi" và tái tạo lại các tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, văn học... từ dữ liệu nguồn là những sản phẩm sáng tạo của con người. Giới nghệ sĩ lo ngại AI tạo sáng tạo sẽ đe dọa đến nghề nghiệp và quyền sở hữu trí tuệ của họ. Với ngụ ý "nghiền nát" sự sáng tạo của con người, quảng cáo iPad Pro của Apple đã khiến nhiều người liên tưởng đến nỗi lo sợ đó một cách vô tình.

Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).

Nữ MC Việt đóng phim Hollywood ở tuổi U60: "Tôi bây giờ đã đủ tiền, nhiều nguồn thu nhập"

Thứ 2, 20/05/2024 23:27
"Tôi không phải khoe nhưng chính kênh HBO đã công nhận tôi là diễn viên chứ không phải MC" – MC Kỳ Duyên chia sẻ.

Nghiên cứu gần 2.000 người tìm ra loại nước cực tốt để hạ đường huyết, đẩy lùi tiểu đường, còn là "máy quét" mỡ máu hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 22:58
Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ ĐH Úc và Trung Quốc đã chỉ ra lợi ích sức khỏe trong việc ngăn ngừa tiểu đường của hồng trà.

Đây là màu mới của iPhone 16 Pro Max, liệu có tạo nên "hot trend"?

Thứ 2, 20/05/2024 22:14
Tuỳ chọn màu Hồng mới này sẽ thay thế cho màu Xanh Titan hiện tại vốn không được người Việt ưa chuộng.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn