ASUS xác nhận sắp ra mắt laptop đầu tiên với chip Snapdragon X Elite

Thứ 5, 02/05/2024 13:56
Song song với ASUS, một loạt nhà sản xuất khác cũng đã sẵn sàng tung ra những dòng laptop với chip Snapdragon X series.

Microsoft sẽ chính thức ra mắt Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 chạy chip Snapdragon X series (bao gồm Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus) vào ngày 20/5. 

Nhưng Microsoft không phải công ty duy nhất công bố máy PC trên nền tảng ARM mới của họ sử dụng chip Snapdragon X series. ASUS vừa chính thức xác nhận sẽ tham gia sự kiện ra mắt trực tuyến vào 1h sáng ngày 21/5/2024 (theo giờ Việt Nam). Sự kiện ra mắt sẽ là sự hợp tác giữa Qualcomm, Microsoft và ASUS.

ASUS xác nhận sắp ra mắt laptop đầu tiên với chip Snapdragon X Elite- Ảnh 1.

Khẩu hiệu của ASUS cho sự kiện ra mắt sắp tới là "Next Level. AI Incredible" (Trình Độ Mới. Trí Tuệ Nhân Tạo Đáng Kinh Ngạc). Công ty đang tập trung vào "các chức năng AI sáng tạo" cùng với hiệu suất được cải thiện trên PC ARM mới của mình. Theo ASUS, đây sẽ là một chiếc laptop cao cấp "siêu di động".

Trong sự kiện ra mắt trực tuyến, ASUS sẽ có sự tham gia của các diễn giả uy tín đến từ những tên tuổi lớn trong ngành như Qualcomm và Microsoft, những bên này có thể sẽ tập trung vào các lợi ích của nền tảng Windows trên ARM và việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào PC. Sự kiện cũng sẽ chia sẻ những nỗ lực hợp tác của các công ty trong việc hồi sinh nền tảng dựa trên Arm.

Qualcomm đã có hai bộ xử lý dựa trên ARM mới là Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus. Trong đó, Snapdragon X Plus thuộc phân khúc thấp hơn, sẽ có mặt bên trong những chiếc PV với giá cả phải chăng hơn một chút. Snapdragon X Elite được trang bị 12 lõi CPU Qualcomm Oryon, còn Snadragon X Plus cung cấp 10 lõi. Snapdragon X Plus cũng chạy ở tốc độ xung nhịp thấp hơn một chút. 

Dựa trên các danh sách benchmark được Qualcomm công bố cho đến nay, cả hiệu năng và hiệu quả sử dụng năng lượng của loạt chip mới đều rất hứa hẹn. Dù vậy, chưa có nhiều thông tin về cách thức các bài kiểm tra được thực hiện và cũng có báo cáo rằng một số kết quả thử nghiệm của Qualcomm có thể gây hiểu lầm. Tuy nhiên, chúng ta sẽ sớm được chứng kiến hiệu năng thực tế của các chip mới này khi những mẫu laptop mới được tung ra thị trường.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Với HLV Kim Sang-sik, bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi hoàn toàn

Thứ 6, 17/05/2024 09:17
Hơn bao giờ hết, cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam lẫn VFF đều đặt sự kỳ vọng lớn lao vào tân HLV người Hàn Quốc. Liệu sẽ có "triều đại Park Hang-seo" thứ hai?

Eta Carinae: Siêu sao bí ẩn của Dải Ngân hà

Thứ 6, 17/05/2024 09:14
Nằm cách Trái Đất khoảng 7.500 năm ánh sáng trong chòm sao Carina, Eta Carinae là một hệ sao đôi khổng lồ và sáng nhất trong phạm vi bán kính 10.000 năm ánh sáng xung quanh Trái Đất. Hệ thống này bao gồm hai ngôi sao khổng lồ: Eta Carinae A và Eta Carinae B, quay quanh nhau với chu kỳ 5,5 năm.

Từ năm 2025, sẽ có thêm trường hợp được miễn tiền sử dụng đất?

Thứ 6, 17/05/2024 09:12
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đề xuất trường hợp được miễn tiền sử dụng đất từ 2025 trong Dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Thấy Mercedes G-Class bán tốt, một hãng xe khác cũng muốn nhảy vào cạnh tranh nhưng phải đợi có khách đánh tiếng mua mới làm

Thứ 6, 17/05/2024 09:08
Thêm một thương hiệu nhắm vào phân khúc 'ăn nên làm ra' của Mercedes-Benz G-Class, lần này là Aston Martin.

Bạn tôi đang ở đỉnh cao sự nghiệp bỗng phá sản chỉ sau một đêm, anh ấy đã chọn kết thúc cuộc sống: Khi tột cùng khó khăn tới đâu, xin đừng để tinh thần bị phá sản!

Thứ 6, 17/05/2024 09:06
Có những người giống như những quả cầu thủy tinh khi gặp phải điều gì đó không vừa ý, một khi rơi xuống đất, họ sẽ vỡ tan thành từng mảnh.
     
Nổi bật trong ngày

Chiêu mộ trợ lý Hàn Quốc, HLV Kim Sang-sik quyết khắc phục "tử huyệt" cho tuyển Việt Nam?

Thứ 5, 16/05/2024 06:30
HLV Kim Sang-sik đã chốt vị trí HLV thể lực cho đội tuyển Việt Nam.

Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm

Thứ 5, 16/05/2024 07:56
Kia EV3 có nhiều điểm khác biệt so với Seltos ở thiết kế, có thể đối đầu BYD Atto 3 nếu có ngày về Việt Nam.

"Lo lắng tột độ, bất an không ngừng": Cảm xúc chung của nhiều người lao động Việt và quốc tế khi dùng AI để hỗ trợ công việc

Thứ 5, 16/05/2024 09:52
Một con số đáng chú ý là 66% các nhà lãnh đạo cho biết họ sẽ không thuê một ứng viên không thành thạo AI, trong khi 71% sẵn sàng thuê một nhân viên ít kinh nghiệm hơn nhưng có kỹ năng AI.

Dân tình đặt câu hỏi nhạy cảm về việc Thơ Nguyễn "dao kéo", nữ YouTuber nói gì?

Thứ 5, 16/05/2024 10:53
Thơ Nguyễn đáp trả không ngần ngại về những thắc mắc của dân tình.

“Khách thuê nhà” có hành động lạ, chủ xem camera tá hỏa với cảnh này: 1 đêm tiếp 19 người, vào ra liên tục!

Thứ 5, 16/05/2024 11:45
Sau khi kiểm tra camera, chủ nhà choáng váng khi thấy 2 cô gái liên tục có những hành động "mờ ám".
xe.nguoiduatin.vn