Đầu tư chứng khoán quốc tế, người đàn ông ở Quảng Ninh bị chiếm đoạt 3,6 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 07:45
Các đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn mời gọi, dụ dỗ, hướng dẫn anh T nhiều lần chuyển tiền để đầu tư với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng sau đó cắt liên lạc.

Ngày 9/5, phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của anh C.H.T, (SN 1981, trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), trình báo việc anh bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mời gọi đầu tư chứng khoán phái sinh quốc tế.

Trước đó, vào khoảng đầu năm 2024, anh T nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0918.805.506, giới thiệu tên là Phương Linh làm tại sàn đầu tư quốc tế có tên KAMA CAPITAL và kêu gọi anh T đầu tư, hứa hẹn mức lợi nhuận hấp dẫn sau đó gửi cho anh T nhiều tài liệu tham khảo, hướng dẫn đầu tư chứng khoán phái sinh.  Để lấy lòng tin của anh T, Phương Linh hẹn anh T đến 1 văn phòng tại ngõ 19, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, giới thiệu là văn phòng của công ty. Tại đây, Linh dùng số điện thoại và email cá nhân của anh T để mở tài khoản trên trang web.

Sau đó, Phương Linh cùng một đối tượng khác đã dùng nhiều thủ đoạn mời gọi, dụ dỗ, hướng dẫn anh T nhiều lần chuyển tiền để đầu tư với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng. Đến khi anh T không còn khả năng thu xếp tiền để tiếp tục chuyển theo yêu cầu thì các đối tượng cắt liên lạc, xóa tài khoản của anh T trên trang web và chiếm đoạt toàn bộ số tiền anh T đã chuyển để đầu tư. 

Anh C.H.T trình báo tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Anh C.H.T trình báo tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Theo phòng CSHS,  “Chứng khoán phái sinh” bản chất là một hợp đồng tài chính, được hình thành trên một tài sản cơ sở nào đó, phổ biến như: trái phiếu, cổ phiếu, hàng hóa, tiên tệ, chỉ số thị trường và lãi suất.

Tuy nhiên, việc lợi dụng hoạt động đầu tư chứng khoán phái sinh quốc tế (sàn đầu tư không có trụ sở tại Việt Nam) để chiếm đoạt tài sản là hình thức lừa đảo phổ biến, đã nhiều lần được các cơ quan chức năng tuyên truyền, cảnh báo tuy nhiên người dân vẫn thiếu cảnh giác, bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, pháp luật ngoại hối Việt Nam hiện nay chưa cho phép cá nhân chuyển tiền ra nước ngoài vì mục đích đầu tư tài chính nên khi có tranh chấp hoặc rủi ro xảy ra, người đầu tư sẽ gần như không được pháp luật bảo vệ. 

Phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo phương thức thủ đoạn của đối tượng để quần chúng nhân dân biết, nâng cao cảnh giác. Ai bị lừa đảo với hình thức tương tự đề nghị đến trình báo tại phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Ninh tại địa chỉ: Dốc Giao Thông, phường Hà Trung, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hoặc gọi điện đến số Trực ban hình sự: 0692.808.133 để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật

Cùng chuyên mục

Đỗ xe trước nhà người khác, cản lối đi có bị xử phạt?

Thứ 2, 20/05/2024 12:04
Luật giao thông đường bộ có quy định về việc dừng đỗ phương tiện. Vậy việc đỗ xe trước cửa nhà người khác, cản trở lối đi thì có bị xử phạt không?

“Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 11:12
Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối?

Thứ 2, 20/05/2024 11:11
Việc phơi quần áo qua đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng quần áo. Do đó, bạn nên hình thành thói quen thu dọn quần áo trước khi trời tối.

Vô tình chạy vào địa bàn của báo hoa mai, linh dương trả giá bằng cả tính mạng

Thứ 2, 20/05/2024 11:06
Con linh dương băng qua bụi cỏ mà không hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp ở bên trong.

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga

Thứ 2, 20/05/2024 11:04
Ukraine cho biết đã phá hủy tàu quét mìn biển Kovrovets của Nga, tuy nhiên vị trí diễn ra cuộc tấn công hoặc loại vũ khí sử dụng không được tiết lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình sức khỏe mới nhất của nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House

Chủ nhật, 19/05/2024 07:02
Nữ bác sĩ gặp tai nạn ở quán The Coffee House dự kiến có thể ra viện trong 5-7 ngày tới và chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng lấy lại đà tăng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:13
Giá vàng mới nhất hôm nay 19/5: Vàng SJC tiếp đà tăng, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Quốc hội quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền tại Kỳ họp thứ 7

Chủ nhật, 19/05/2024 10:16
Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền, đồng thời, xem xét và quyết định vấn đề quan trọng khác (nếu có).

Video: Màn săn mồi chớp nhoáng của cá mập vây đen hung dữ

Chủ nhật, 19/05/2024 02:06
Đoạn video ghi lại màn săn cá đuối của cá mập vây đen hung dữ. Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Slovakia

Chủ nhật, 19/05/2024 03:49
Theo Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak, tình hình của Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng 4 vết thương do trúng đạn tương đối nặng.
xe.nguoiduatin.vn