Ba tựa game nhập vai lấy chủ đề trinh thám hay nhất thời điểm hiện tại, chỉ dành cho người chơi "não to"

Chủ nhật, 28/04/2024 16:24
Các game thủ sẽ phải vận dụng rất nhiều trí lực để suy luận, giải đố trong những trò chơi này.

Có rất nhiều trò chơi hay về công việc thám tử, trong đó mỗi nhà phát triển lại thực hiện một cách tiếp cận khác nhau. Đơn cử như The Return of the Obra Din, yêu cầu người chơi phải suy nghĩ và đôi khi phải có kỹ năng thực sự của một thám tử. Một số trò chơi áp dụng cách tiếp cận mang tính điện ảnh hơn và yêu cầu người chơi sử dụng kỹ năng phát hiện nói dối của họ, chẳng hạn như LA Noire. Và dưới đây chính là ba tựa game nhập vai có chủ đề trinh thám cực kỳ lôi cuốn.

Disco Elysium

Có thể nói Disco Elysium là trò chơi trinh thám nổi tiếng nhất hiện nay. Mang đến bầu không khí đầy tâm trạng, tối tăm của thập niên 70, Disco Elysium mang tới một câu chuyện rất đời  thường nhưng lại phản ánh đầy đủ những mặt trái của xã hội.

Ba tựa game nhập vai lấy chủ đề trinh thám hay nhất thời điểm hiện tại, chỉ dành cho người chơi "não to" - Ảnh 1.

Các game thủ được phép xây dựng thám tử của mình bằng một công cụ tạo nhân vật phong phú và linh hoạt. Các thuộc tính và kỹ năng đều hướng đến việc theo đuổi các hoạt động thực thi pháp luật phụ trợ và tồn tại trong một xã hội hậu công nghiệp.

Gamedec

Vào tương lai gần, thế giới đã trở nên không thể tồn tại được, đến mức loài người đã tự nhốt mình trong một tấm thảm thực tế ảo. Thật không may, mặt tối trong bản chất con người thỉnh thoảng vẫn xuất hiện và gamedecs phải can thiệp khi cần thiết. Và đó cũng là lúc mà dấu vết các vụ án dần dần hiện ra.

Ba tựa game nhập vai lấy chủ đề trinh thám hay nhất thời điểm hiện tại, chỉ dành cho người chơi "não to" - Ảnh 2.

Trong Gamedec, người chơi có quyền bỏ qua bằng chứng hoặc bỏ qua việc tìm kiếm manh mối để đưa ra kết luận dựa trên thuần túy phán đoán của mình. Nhưng tất nhiên, hiêm người lựa chọn như vậy. Gamedec mở khóa các nhánh suy luận khi một vụ án càng được làm sáng tỏ. Bắt đầu từ những vụ án nhỏ, dần dần người chơi sẽ tìm ra bí mật tăm tối của tựa game này.

Persona 4

Tại thị trấn yên bình Inaba, Nhật Bản, ai đó đã thực hiện một loạt vụ giết người đầy dã man với nguyên nhân cái chết không rõ ràng. Một nhóm học sinh trung học có năng khiếu siêu nhiên là những người duy nhất tìm ra danh tính của thủ phạm thông qua Midnight Channel, một cánh cổng dẫn đến Thế giới TV, chỉ có thể truy cập vào lúc nửa đêm khi trời mưa.

Ba tựa game nhập vai lấy chủ đề trinh thám hay nhất thời điểm hiện tại, chỉ dành cho người chơi "não to" - Ảnh 3.

Bản chất của Persona 4 không tập trung quá nhiều vào yếu tố phá án mà chú trọng đến đi sâu vào khám phá tâm lý mang tính giả tưởng và những trận chiến theo lượt. Dẫu vậy, Persona 4 thực hiện rất tốt việc tìm hiểu Inaba và cư dân của nó, cung cấp nhiều lối chơi sống động cho các game thủ.


Tuấn Hưng

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp thép nội địa lao đao, Thái Lan muốn áp dụng các biện pháp chống bán phá giá mới đối với thép Trung Quốc

Thứ 2, 13/05/2024 08:34
Bộ Thương mại Thái Lan đang điều tra và xem xét mở rộng các biện pháp chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Trung Quốc, do thép nước này tràn ngập vào Thái Lan, làm cho các nhà máy thép xứ sở Chùa Vàng lao đao vì dư thừa công suất và hiệu suất sử dụng thấp.

Vợ doanh nhân 9X của Chi Bảo "bế" bụng bầu 5 tháng làm sự kiện, tự tin đọ sắc vóc bên dàn sao lớn

Thứ 2, 13/05/2024 08:21
CEO Chang dù đang bầu gần 5 tháng nhưng vẫn xuất hiện ấn tượng tại sự kiện với đầm trắng thanh lịch, khoe những đường cong quyến rũ của mẹ bầu. Cô tự tin đọ sắc với các người đẹp Bảo Thy, Thu Phương, Khánh Thi mà không hề bị lép vế.

Nga tấn công dữ dội ở Kharkov, ISW chỉ ra điểm yếu "chí mạng": Moscow chỉ có 1/10 số binh sĩ cần thiết

Thứ 2, 13/05/2024 07:52
Nga đang phát động các cuộc tấn công vào khu vực Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine.

Nữ giám đốc nghỉ việc bao người mơ ước, lên núi sinh sống: Chấp nhận sống không an nhàn

Thứ 2, 13/05/2024 07:51
Rời bỏ vị trí công việc nhiều người mơ ước, nữ giám đốc cùng bạn đồng hành người Pháp quyết định chuyển lên Sapa sinh sống và muốn theo đuổi lối sống thuận lành tự nhiên.

Đỗ ô tô kiểu 'tréo ngoe' khiến 7 chiếc xe khác không ra được, người phụ nữ phải trả giá đắt

Thứ 2, 13/05/2024 07:51
Trong khi đó, nhiều netizen lại tỏ ra ngạc nhiên trước kỹ thuật đỗ xe "đỉnh cao" của người phụ nữ này và cho biết không phải ai cũng có thể làm được như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Trang trại tằm Việt Nam tại châu Phi sắp được thu hoạch bỗng gặp biến cố chết hàng loạt, ông chủ cầu cứu

Chủ nhật, 12/05/2024 06:50
Tằm lá sắn được ông chủ trang trại tại châu Phi xách tay trứng tằm từ Việt Nam sang, với hy vọng nhân được giống, nuôi làm thực phẩm.

Nga tập kết 4 vạn quân, bất ngờ tấn công xuyên biên giới: Ukraine thất thủ liên hoàn, 1.775 người sơ tán

Chủ nhật, 12/05/2024 10:02
CNN gọi đây là hai đợt "tấn công xuyên biên giới đầy bất ngờ và nghiêm trọng nhất của Nga trong 2 năm qua".

Nam diễn viên đắt giá nhất nhì “vũ trụ VTV”: Từng làm phụ hồ, đóng phim hóa ra chỉ là phụ, nghề chính là đại gia ngầm của loạt BĐS trăm tỷ

Chủ nhật, 12/05/2024 11:21
Từ mục đích kiếm tiền trả nợ cho mẹ, nam diễn viên - doanh nhân đã xây dựng được khối tài sản đồ sộ.

Bí mật phía sau hàng chục chiếc điện thoại của đường dây mại dâm "gái gọi vip toàn quốc"

Chủ nhật, 12/05/2024 13:46
Các trang web sex và các diễn đàn Hoàng Duy Hưng cùng đồng phạm lập ra đã thu hút gần 2 triệu lượt người tham gia với hàng trăm triệu lượng người truy cập.

Bom tấn miễn phí Marvel Rivals yêu cầu cấu hình "căng thẳng"

Chủ nhật, 12/05/2024 16:49
Marvel Rivals được xây dựng trên nền tảng đồ họa tân tiến, vì thế game thủ cần chuẩn bị máy tính đủ sức mạnh mới có thể chơi game.
xe.nguoiduatin.vn