Bài toán giải đáp "vì sao nên tích lũy và đầu tư sớm?"

Thứ 6, 12/01/2024 09:40
Những biến động của đại dịch Covid-19 là minh chứng rõ nhất cho tầm quan trọng của việc tích lũy tài sản. Việc tích lũy này giúp cá nhân xây dựng một “bản lề tài chính” mạnh mẽ, sẵn sàng đối phó với những tình huống bất ngờ trong cuộc sống, và tạo điều kiện để đạt đến tự do tài chính trong tương lai.
Bài toán giải đáp "vì sao nên tích lũy và đầu tư sớm?" - Ảnh 1.

Xây dựng được một khoản tiền tích lũy bên cạnh những khoản chi tiêu hàng ngày cho phép mỗi người theo đuổi những sở thích, đam mê cá nhân, cũng như đảm bảo khả năng chi trả khi có biến cố xảy ra. Hơn nữa, nếu có ý định đầu tư để sinh lời thì khoản tiền này cũng sẽ mang tới cho cá nhân nhiều cơ hội hơn để đạt được lợi nhuận mong muốn.

Đầu tư càng sớm, nguồn vốn của bạn càng có khả năng sinh lời tốt hơn, nhờ sức mạnh của lãi kép trong thời gian dài. Nếu bắt đầu sớm, nhà đầu tư sẽ có thể thu về khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Đầu tư để tiền sinh ra tiền giúp nhà đầu tư có thêm khoản nhàn rỗi bên cạnh tiền lương hàng tháng. Nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm đạt được tự do tài chính.

Một ví dụ từng được ông Lâm Minh Chánh, Chủ tịch Học viện Kinh doanh và Tài chính BizUni về việc tiết kiệm và đầu tư sớm như sau.

Nếu bạn A tiết kiệm được một tháng 3 triệu đồng, trong một năm, bạn sẽ có 36 triệu. Mỗi năm, bạn A cố dành dụm thêm 5% so với năm trước.

Nếu bạn A đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm này bằng cách mua chứng chỉ quỹ đầu tư và đạt lãi suất bình quân 12%/năm thì sau 20 năm, bạn sẽ có số tiền là 3,7 tỷ đồng. Khi đó, bạn có thể chọn không tiếp tục tích lũy nữa và từ năm thứ 21, tiền lãi từ quỹ này là khoảng 37 triệu đồng mỗi tháng. Loại trừ việc giảm giá trị tiêu dùng từ lạm phát, thì 37 triệu năm thứ 21 sẽ có giá trị tiêu dùng tương đương 20 triệu đồng vào hiện tại. Đây là số tiền giúp bạn A độc lập tài chính, nghĩa là có thể sống ở mức độ cơ bản mà không phải phụ thuộc vào công việc.

Công thức tính số tiền chúng ta đạt được từ đầu tư được tính theo công thức lãi suất kép là = Số tiền gốc * (1+ Lãi suất)^số năm.

Nếu muốn tự do tài chính trong 15-25 năm, các bạn cần có kế hoạch rõ ràng và chi tiết để tăng tài sản: làm việc kiếm tiền nhiều nhất có thể, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và tích lũy 10%-20% thu nhập để đầu tư bài bản.

Số tiền tiết kiệm tích lũy để đưa vào đầu tư càng lớn, thời gian bắt đầu đầu tư càng sớm, tỷ suất lợi nhuận bình quân càng cao thì các bạn càng sớm tự do tài chính.

Tuy nhiên, đầu tư sớm không có nghĩa là đầu tư vội vàng, thiếu suy nghĩ. Những tin đồn, hiệu ứng đám đông hay cảm giác của bản thân chỉ khiến bạn đối mặt với rủi ro thua lỗ lớn. Thay vào đó, hãy nghiên cứu cẩn thận, không ngừng trau dồi kiến thức và ra quyết định đầu tư một cách khoa học.

Dịch vụ ‘Tài khoản tích lũy - Sinh lời mỗi ngày’ – một sản phẩm của Công ty Cổ phần đầu tư VAM, giúp người dùng góp vốn hợp tác kinh doanh với VAM trên nền tảng ứng dụng Viettel Money. Dịch vụ hoàn toàn miễn phí giúp khách hàng sinh lời từ khoản tiền nhàn rỗi và việc xây dựng thói quen tích lũy trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Vốn hợp tác của người dùng sẽ được quản lý bởi Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Amber.

Hình thức gửi tiết kiệm tích lũy trên Viettel Money cho phép mở tài khoản chỉ với 2000 đồng - hướng đi đầu tư ‘tích tiểu thành đại’ chắc ăn và an toàn tuyệt đối. Mở ngay tài khoản tích luỹ trên Viettel Money để tiền sinh lời mỗi ngày.


Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.

Tự hào lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay tại đấu trường Olympic Paris 2024: Kỳ vọng giải cơn khát huy chương

Thứ 7, 27/07/2024 05:43
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 diễn ra với nhiều điểm nhấn, hoành tráng, độc lạ nhất lịch sử rạng sáng ngày 27/5.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn