Bạn gái 'bật đèn xanh' nhưng nam thanh niên vẫn 'né vượt rào' vì mặc cảm 'chỗ ấy' không giống mọi người

Thứ 4, 05/10/2022 14:12
Gần đây, thanh niên mới thực sự bị “sét đánh” với một bạn gái mới vào công ty. Cô gái cũng nhiều lần 'bật đèn xanh', thế nhưng chàng trai này luôn tìm cớ trì hoãn dù trong lòng cũng “muốn lắm rồi”.

Theo Infonet dẫn lời TS.BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, kiêm giảng viên trường Đại học Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, mới đây các bác sĩ tiếp nhận một nam bệnh nhân chưa lập gia đình, bị teo cả hai bên tinh hoàn chỉ vì đến viện quá muộn.

Chàng trai tên Nguyễn Văn Tr. (26 tuổi, ở Hải Phòng) đến gặp bác sĩ trong trạng thái lo lắng. Theo lời bệnh nhân, anh có khối ở bẹn phải từ nhỏ, đặc biệt tinh hoàn trái từ nhỏ cũng không sờ thấy.

Hình ảnh tinh hoàn bị teo của Tr. Ảnh Infonet

Thời điểm đó, gia đình cũng phát hiện con bất thường nhưng chủ quan nghĩ bệnh đơn giản sẽ tự khỏi, khi khối phồng xẹp đi, tinh hoàn tự tụt xuống.

“Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên sau đó cũng không đi điều trị. Đến tuổi yêu đương Tr. mới chú ý đến sự khác biệt của mình. Thế nhưng chàng trai trẻ cũng không quá bận tâm vì mải học hành, phấn đấu cho sự nghiệp”, TS. BS Nguyễn Đình Liên kể.

Gần đây, thanh niên mới thực sự bị “sét đánh” với một bạn gái mới vào công ty. Đôi bạn tìm thấy nhiều điểm chung ở nhau. Cô gái cũng nhiều lần 'bật đèn xanh' cho Tr. Thế nhưng chàng trai này luôn tìm cớ trì hoãn dù trong lòng cũng “muốn lắm rồi”.

“Bạn ấy tự ti đến mức luôn luôn nghĩ đến hàng loạt tình huống: Nếu bạn gái phát hiện mình “không tinh hoàn” thì sao? Nếu yêu mà “không làm được chuyện ấy” sẽ như thế nào?. Tr. lên mạng tìm hiểu mới thấy mình bị thoát vị bẹn, tinh hoàn ẩn có nguy cơ vô sinh không những thế bệnh còn có nguy cơ đe dọa tính mạng. Lúc này, Tr. mới hoảng hốt đến viện mổ”, BS Liên thông tin.

Sau khi thăm khám, thực hiện mổ cho bệnh nhân nhưng do bệnh nhân đến viện quá muộn nên BS Liên cho biết cả hai bên tinh hoàn của bệnh nhân đã bị teo. Điều này khiến Tr. đối diện nguy cơ vô sinh cao.

Chia sẻ với báo chí, bác sĩ Liên cho biết thêm, nếu không may bị teo tinh hoàn, nam giới vẫn có thể quan hệ được nhưng không nên chủ quan về căn bệnh này. Bởi không chỉ làm ảnh hưởng đời sống tình dục, bệnh teo tinh hoàn có thể khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, suy giảm chức năng sinh lý đàn ông, ảnh hưởng khả năng sinh sản và có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Tinh hoàn ẩn hay bị lạc chỗ hoàn toàn có thể xử lý được nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời. Trường hợp muộn, bị teo như bệnh nhân trên thì hiện chưa có thuốc hay biện pháp nào hồi phục được tinh hoàn.

Ảnh minh họa: Internet

Do đó, bác sĩ Liên khuyến cáo khi có các triệu chứng bất thường như vùng bẹn, vùng bìu - bẹn có khối phồng, bìu xẹp 1 hoặc 2 bên… cần đi khám sớm. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị cũng như không áp dụng điều trị theo truyền miệng dân gian, điều này không đúng và thiếu cơ sở khoa học, sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm hơn.

Để chắc chắn hơn khi có dấu hiệu biến chứng teo tinh hoàn, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc đến phòng khám đa khoa chuyên khoa để được làm xét nghiệm tinh dịch, kiểm tra số lượng và chất lượng tinh trùng, khả năng sinh tinh của tinh hoàn và tìm ra cách điều trị hiệu quả nhất.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu gia đình hoặc người thân có tình trạng ẩn tinh hoàn, teo tinh hoàn như trên, hãy đưa đi khám sớm nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

PN (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Giải phóng cơn đau kéo dài 20 năm cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 01/12/2023 09:01
Người bệnh nữ, 63 tuổi, ở Nghi Phú, TP. Vinh có các triệu chứng của bệnh lý thoát vị đĩa đệm cách đây hơn 20 năm. Qua nhiều năm, người bệnh đã đi thăm khám và điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện.

Ông Trump nêu lý do từ chối lời mời tới Ukraine của ông Zelensky

Thứ 3, 07/11/2023 13:14
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/11 đã có phản hồi chính thức về lời mời thăm Kiev của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường dùng kéo đâm chết cậu họ

Thứ 3, 07/11/2023 12:31
Xảy ra cự cãi, Hữu đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào người cậu họ.

"Công chúa Nhật" xinh như búp bê, được mệnh danh là "thánh body" nhờ đâu?

Thứ 3, 07/11/2023 10:58
Sana TWICE nhận được nhiều lời khen ngợi của dân mạng trong loạt ảnh tham gia sự kiện mới.

Con chip này sẽ giúp điện thoại Android cho iPhone 15 Pro "hít khói"?

Thứ 3, 07/11/2023 09:55
MediaTek đã chính thức ra mắt chip hàng đầu mới nhất của họ mang tên Dimensity 9300 với mục đích không chỉ đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3 mà còn cả A17 Pro trên iPhone 15 Pro.
     
xe.nguoiduatin.vn