Báo Indo gợi lại bê bối cầu thủ Indonesia tự sút vào lưới nhà để tránh tuyển Việt Nam ở bán kết

Báo Indo gợi lại bê bối cầu thủ Indonesia tự sút vào lưới nhà để tránh tuyển Việt Nam ở bán kết

Thứ 7, 05/10/2024 12:07
Hãng truyền thông xứ Vạn đảo cho rằng trong quá khứ, tuyển Indonesia từng rất sợ hãi tuyển Việt Nam.

Sáng 5/10, hãng truyền thông Okezone (Indonesia) đăng bài bình luận có tiêu đề: “Chuyện ĐT Indonesia từng rất sợ tuyển Việt Nam, nay dám thách thức cả Nhật Bản”. Cây bút Ramdani Bur cho rằng trước kia, tuyển Indonesia từng có nhiều thời điểm rất sợ phải chạm trán tuyển Việt Nam. Điển hình phải kể tới việc cầu thủ Indonesia từng tự sút bóng vào lưới nhà, cố tình thua Thái Lan để né tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 1998 (hay Tiger Cup). Cho đến nay, đây vẫn được coi là bê bối “đáng xấu hổ” bậc nhất lịch sử giải AFF Cup.

Trang Okezone gợi lại scandal của đội nhà từ cách đây hơn 2 thập kỷ: “Trở lại năm 1998, tuyển Indonesia và Thái Lan gặp nhau ở lượt cuối bảng A, AFF Cup 1998. Trong hai lượt trận đầu tiên của bảng A, cả tuyển Indonesia và Thái Lan đều giành chiến thắng, tuy nhiên Indonesia xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội.

Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Indonesia và Thái Lan đều đã chính thức vào bán kết. Tại bán kết, đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B, được xác định là tuyển Việt Nam (đội xếp dưới Singapore vì chỉ số phụ).

Thực tế này khiến các đội Indonesia và Thái Lan đều lo lắng. Cả hai đội đều không muốn kết thúc vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu bởi họ sẽ phải gặp đội nhì bảng B là chủ nhà Việt Nam ở bán kết.

Kết quả là trận đấu giữa Indonesia gặp Thái Lan đã diễn ra một cách kỳ lạ, gây sốc nặng cho người hâm mộ. Dường như hai đội đều cố tình để đối thủ ghi bàn. Tình huống gây sốc nhất là hậu vệ Indonesia Mursyid Effendi cố tình đá thẳng vào lưới nhà ở phút 90, khiến Indonesia thua Thái Lan 2-3.

Tuyển Thái Lan đứng đầu bảng A, chắc chắn gặp tuyển Việt Nam ở bán kết, còn Indonesia đứng nhì bảng A, chạm trán Singapore.

whatsapp image 2021 12 13 at 115946 pm
Tuyển Indonesia từng cố tình thua Thái Lan để né tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 1998.

Kết quả là ở bán kết, tuyển Việt Nam thắng đậm Thái Lan 3-0 còn Indonesia thua Singapore 1-2. Cuối cùng, tuyển Singapore lại là đội lên ngôi vô địch sau khi thắng tuyển Việt Nam 1-0 ở chung kết.

Sau giải đấu, FIFA đã trừng phạt Mursyid Effendi và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và Thái Lan (FAT). Mursyid Effendi bị cấm thi đấu suốt đời ở các giải quốc tế, trong khi PSSI và FAT bị yêu cầu nộp phạt 40.000 USD hoặc tương đương 626 triệu IDR”.

Ngoài việc nhắc lại vụ bê bối đáng xấu hổ của tuyển Indonesia ở AFF Cup 1998, cây bút Ramdani Bur cho rằng đội nhà đã có sự tiến bộ vượt bậc. Ngoài việc không còn sợ tuyển Việt Nam thì ở thời điểm hiện tại, tuyển Indonesia còn có thể thách thức cả tuyển Nhật Bản ở vòng loại 3 World Cup 2026.

“26 năm sau, bóng đá Indonesia đã tiến bộ vượt bậc. Sự đột phá của PSSI khiến đẳng cấp của tuyển Indonesia dần được nâng cao. Tuyển Indonesia không còn lép vế ngay cả khi đối đầu với các đội bóng khổng lồ của châu Á.

Minh chứng là ở 2 trận đầu tiên bảng C, vòng loại 3 World Cup 2026, tuyển Indonesia đã cầm chân được Saudi Arabi (1-1) và Australia (0-0). Hơn nữa, ở lượt trận thứ 3 và thứ 4, tuyển Indonesia đang hướng tới mục tiêu 4 điểm dù phải làm khách trước Bahrain và Trung Quốc.

Ngay cả khi gặp tuyển Nhật Bản vào tháng 11 tới, tuyển Indonesia cũng không phải sợ hãi. Vì thế, sẽ thật thú vị để xem đội hình Garuda sẽ tiến xa như thế nào ở vòng loại World Cup”.

d2
Tuyển Indonesia đã tiến bộ vượt bậc nhờ chính sách nhập tịch.

Với tuyển Indonesia, những thành công trong thời gian gần đây gắn liền với chính sách nhập tịch của PSSI. Việc tăng cường nhiều ngôi sao từ châu Âu giúp họ vượt qua tuyển Việt Nam ở cả 3 lần đối đầu gần nhất (1 trận tại Asian Cup 2023 và 2 trận tại vòng loại World Cup).

Tuyển Indonesia chính là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026. Ở đấu trường này, đội quân của HLV Shin Tae-yong tạm xếp thứ 4 sau 2 lượt trận, trên Australia và Trung Quốc.

Chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng trong 8 lượt đấu nữa, tuyển Indonesia sẽ có 5 điểm, vượt qua thành tích cũ của tuyển Việt Nam và Thái Lan, đó là từng giành 4 điểm ở vòng loại thứ ba World Cup.

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

Vừa sang tuổi mới, Xuân Ca tung ngay bộ ảnh "bốc lửa", body khét lẹt

Thứ 7, 05/10/2024 14:15
Không hiếm lần đăng ảnh sexy, Xuân Ca vẫn hút view như thường!

Clip Hoa hậu Quế Anh ngập ngừng vì bị ông Nawat chất vấn trực tiếp

Thứ 7, 05/10/2024 14:12
Nhận được câu hỏi từ ông Nawat - chủ tịch Miss Grand International, Quế Anh có chia sẻ gây chú ý.

T1 cần phải đạt đủ 2 điều kiện tiên quyết để giành thắng lợi trước BLG

Thứ 7, 05/10/2024 14:10
Lá thăm đưa T1 đối mặt một đối thủ rất khó ở thời điểm hiện tại, chính là BLG.

Thực hư một lớp ở TP.HCM thu quỹ 70 triệu đồng, sau 1 tháng chi hết gần 66 triệu đồng, Hiệu trưởng nói gì?

Thứ 7, 05/10/2024 14:07
Lớp có 47 học sinh, mỗi em đóng 1,5 triệu đồng tiền quỹ (1 em đóng 1 triệu đồng), tổng thu 70 triệu nhưng đã tiêu gần hết.

Bò Chảnh công khai chuyện chỉnh sửa, nhan sắc hot girl khiến dân tình ngây ngất

Thứ 7, 05/10/2024 14:00
Bò Chảnh tuyên bố quan điểm chăm làm đẹp vì quá yêu bản thân.
     
Nổi bật trong ngày

Cuộc sống của nữ nghệ sĩ Việt sau khi lên truyền hình kể bị bạo hành, chồng cũ kiện cả chương trình

Thứ 6, 04/10/2024 15:59
Sau những ồn ào về đời tư, hiện tại nữ nghệ sĩ Việt đang có cuộc sống viên mãn, trẻ trung xinh đẹp ở tuổi 52, giàu có và đắt show phim ảnh.

Cuộc sống của Phước Sang sau đột quỵ lần 3: Con trai, chị gái và anh rể làm điều cảm động

Thứ 6, 04/10/2024 17:22
Mặc dù thần thái tươi tỉnh, thân thể cũng bớt gày gò nhưng Phước Sang vẫn phải phụ thuộc khá nhiều vào người khác trong các sinh hoạt thường ngày.

Hoá ra không chỉ Hoả Lò, một địa điểm tham quan cũng từng viral vì content quá "mặn mòi"

Thứ 6, 04/10/2024 06:30
Gần đây, nội dung "mặn mòi" của điểm tham quan này lại bất ngờ viral khắp cõi mạng.

Đối đầu Walz-Vance: Ông Trump vẫn là "tâm điểm", 2 ứng viên tròn vai và điều hy vọng từ cuộc tranh luận

Thứ 7, 05/10/2024 11:06
Đây có lẽ là cuộc tranh luận văn minh nhất trên sóng truyền hình quốc gia mà tôi từng xem trong những năm gần đây. Cả hai ông Walz và Vance đều tôn trọng lẫn nhau.

10 thủ đoạn lừa đảo mới nhất hiện nay, người dân cập nhật ngay để tránh mất tiền oan

Thứ 6, 04/10/2024 10:21
Tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, triệt để lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi.
xe.nguoiduatin.vn