Bật mí cách làm nước giải rượu bằng những nguyên liệu sẵn có trong bếp

Thứ 4, 03/04/2024 06:40
Để giảm bớt cảm giác khó chịu do cơn say bạn nên “thủ sẵn” cho mình những cách làm nước giải rượu bia nhé!

Nước giải rượu với chanh – sả - gừng

Với vị chua nhẹ của nước chanh, kèm với sả gừng sẽ  giúp cơ thể giải rượu, giữ ấm, thanh nhiệt, giải độc tố tốt. Ảnh minh họa

Với vị chua nhẹ của nước chanh, kèm với sả gừng sẽ  giúp cơ thể giải rượu, giữ ấm, thanh nhiệt, giải độc tố tốt. Ảnh minh họa

 

Cách làm: Bạn chỉ cần cắt khúc sả cùng vài lát chanh, đun sôi cùng với gừng đập dập. Thêm vào một chút đường và nước cốt chanh khi nước sả gừng đã nguội.

Nước chanh – sả - gừng có thể chuẩn bị sẵn và bảo quản trong tủ lạnh, khi cần có thể đem ra sử dụng dần.

Nước giải rượu bia với bưởi

Bưởi có vị chua nhẹ giúp cơ thể giải độc tố, làm mát cơ thể rất tốt, đồng thời chúng cũng giúp giải rượu bia nhanh chóng.

Cách làm: Đặt múi bưởi vào máy ép, lọc lấy phần nước, thêm vào chút đường, muối nhằm tăng thêm hương vị.

Nước ép bưởi có thể bảo quản trong tủ lạnh. Nước ép bưởi sẽ uống ngon hơn khi dùng lạnh.

Nước ép giải rượu với cam - chanh - gừng

Cam – chanh – gừng một khi kết hợp làm nước ép sẽ giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lượng Vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Ngoài ra loại nước này còn làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đào thải độc tố từ bia rượu nhanh chóng.

Cách làm: Lần lượt cho cam, chanh và gừng vào máy ép, lấy nước bỏ bã. Nên thêm đường giúp tăng hương vị.

Tuy nhiên nước ép từ cam – chanh – gừng khi để lâu, sẽ có cảm giác đắng khó uống, tốt nhất nên sử dụng ngay sau khi ép nước.

Nước giải rượu bằng trà xanh và gừng

Trà gừng là sự kết hợp giữa trà xanh và gừng, chúng luôn có tác dụng thải độc tố rất tốt. Đồng thời loại nước này giúp giữ ấm, giải rượu bia, cũng như giúp cơ thể khỏe hơn sau cơn say. Ảnh minh họa

Trà gừng là sự kết hợp giữa trà xanh và gừng, chúng luôn có tác dụng thải độc tố rất tốt. Đồng thời loại nước này giúp giữ ấm, giải rượu bia, cũng như giúp cơ thể khỏe hơn sau cơn say. Ảnh minh họa

Cách làm: Gừng cắt lát ngâm vào nước ấm 5 – 10 phút. Lấy nước, bỏ bã, sử dụng nước gừng đun sôi pha trà như thông thường.

Có thể thêm chút chanh và mật ong, như vậy sẽ giúp tăng hương vị, đồng thời giúp cơ thể tỉnh táo nhanh chóng.

Nước giải rượu với đậu đen

Đậu đen chứa rất nhiều Vitamin A, B, C cũng như các loại muối khoáng, khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp giải rượu bia. Một ly nước đậu đen sau khi uống rượu bia, vừa giúp giải rượu, lại còn thanh lọc cơ thể rất tốt.

Cách làm: Đun sôi nước, cho đậu đen đã được rang vào nồi nước, tiếp tục đun khoảng 10 phút. Nước đậu đen có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh.

Nước chanh hoặc tắc nóng

Uống nước chanh hoặc tắc nóng là một trong các cách giải rượu bia hiệu quả, vị chua tự nhiên của chanh và tắc sẽ làm giảm và loãng nồng độ cồn của bia rượu. Ảnh minh họa

Uống nước chanh hoặc tắc nóng là một trong các cách giải rượu bia hiệu quả, vị chua tự nhiên của chanh và tắc sẽ làm giảm và loãng nồng độ cồn của bia rượu. Ảnh minh họa

Cách làm: Chỉ cần vắt nửa trái chanh hoặc 2 trái tắc pha với 100ml nước nóng, cho thêm ít đường rồi khuấy đều là có thể dùng được.

T.D (T/h)

Cùng chuyên mục

Cận cảnh buổi lễ khai mạc trên sông của Olympic Paris 2024: Ấn tượng và độc đáo

Thứ 7, 27/07/2024 07:32
Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic hiện đại, các đoàn vận động viên không diễu hành trên sân vận động, mà chào giải trên sông Seine.

Vụ tin đồn nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người: Công ty Samsung nói gì?

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
Sau tin đồn "nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người" ở Thái Nguyên lan truyền, Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam-Thái Nguyên đã lên tiếng.

Bất ngờ nhận giấy chứng tử, người đàn ông cố chứng minh mình còn sống bằng cách không ngờ tới

Thứ 7, 27/07/2024 07:07
Một người đàn ông đã quyết định phạm tội nghiêm trọng như một cách tuyệt vọng để chứng minh với chính quyền rằng mình vẫn còn sống.

Miền ký ức hào hùng của người chiến sỹ duy nhất sống sót trong Trung đội Mai Quốc Ca

Thứ 7, 27/07/2024 07:06
Với tinh thần “quyết chiến, quyết thắng”, 20 chiến sỹ của Trung đội Mai Quốc Ca đã tiêu diệt 125 quân địch, 2 cố vấn quân sự Mỹ và phá hủy nhiều xe cơ giới.

Những người không nên ăn tổ yến?

Thứ 7, 27/07/2024 07:05
Tổ yến thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng nhưng 7 nhóm người dưới đây không nên sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức thời sự mới ngày 26/7: Tìm kiếm người mất tích do lũ quét ở Điện Biên

Thứ 6, 26/07/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Học phí Học viện Tài chính năm học 2024 - 2025 tăng bao nhiêu?

Thứ 6, 26/07/2024 07:30
Dự kiến học phí Học viện Tài chính năm học 2024-2025 với các ngành học theo chương trình chuẩn là 25 triệu đồng/năm học, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Những tấm lòng thơm thảo hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 6, 26/07/2024 09:05
Nhìn dòng người đang chầm chậm từng bước tiến vào nhà tang lễ có thể cảm nhận được sâu sắc di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại.

Bị tập kích quy mô lớn chưa từng có, Ukraine hạ hàng loại thiết giáp Nga

Thứ 6, 26/07/2024 09:49
Ukraine mới đây tuyên bố đã đẩy lùi một đợt tập kích quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Nga ở mặt trận Kurakhove, tỉnh Donetsk.

Olympic Paris 2024: VĐV trẻ và lớn tuổi nhất Thế vận hội là ai?

Thứ 6, 26/07/2024 10:44
VĐV trượt ván Zheng Haohao của Trung Quốc trẻ nhất khi chưa tròn 12 tuổi trong khi VĐV đua ngựa Canada Jill Irving lớn tuổi nhất, 61 tuổi.
xe.nguoiduatin.vn