Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ổng Biden chỉ đạo "nóng" liên quan tới an nguy của ông Trump

Thứ 7, 12/10/2024 08:51
Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố đã chỉ đạo lực lượng an ninh bảo vệ vị cựu Tổng thống Donald Trump như thể ông là một tổng thống đương nhiệm.

New York Times đưa tin, chiến dịch tranh cử của Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên lạc với Chánh văn phòng Nhà Trắng Jeff Zients và quyền Giám đốc Mật vụ Ronald Rowe yêu cầu cung cấp phương tiện quân sự để bảo vệ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống thông báo với các quan chức rằng họ đã phải di chuyển, lên lịch lại hoặc hủy bỏ các sự kiện tranh cử vì thiếu sự bảo vệ đầy đủ.

Ngoài ra, chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng yêu cầu mở rộng các hạn chế bay đối với khu vực nhà riêng của ông cũng như tại các điểm vận động tranh cử, và lắp đặt sẵn tấm kính chắn đạn tại các sự kiện ở những bang chiến trường.

Đề nghị trên được đưa ra sau khi ông Trump bị ám sát hụt 2 lần, một lần khi ông vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hồi tháng 7 và một lần khi ông đang chơi golf tại khu nghỉ dưỡng của gia đình hồi tháng 9.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, một đại diện của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết "cựu tổng thống đang nhận được mức độ bảo vệ cao nhất" nhưng xác nhận chiến dịch tranh cử của ông Trump đã yêu cầu nhiều hơn.

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định ông đã cho phép lực lượng an ninh bảo vệ ông Trump như thể ông là một tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Ông Biden nói thêm Cơ quan Mật vụ Mỹ nên làm theo yêu cầu của phía ông Trump về việc sử dụng các khí tài quân sự, nếu điều đó phù hợp với điều kiện nhằm bảo vệ một tổng thống.

 "Miễn là ông ấy không yêu cầu chiến đấu cơ F-15", ông Biden nói với các phóng viên.

"Hãy nhìn xem, tôi đã ra lệnh cung cấp cho ông ấy mọi thứ ông ấy cần, như thể ông là một Tổng thống đương nhiệm. Nếu những thứ ông ấy yêu cầu có trong danh mục phù hợp, chúng tôi sẽ cung cấp. Nhưng nếu không, ông ấy không nên đòi hỏi", nhà lãnh đạo Mỹ giải thích.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

Bà Kamala Harris, đối thủ của ông Trump, hiện được Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ bảo vệ với tư cách là Phó Tổng thống và di chuyển bằng máy bay quân sự được chỉ định là Không lực Hai.

Cơ quan Mật vụ, chịu trách nhiệm bảo vệ các ứng cử viên Tổng thống, xác nhận rằng họ đã nhận được yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo vệ nhưng không tiết lộ chi tiết.

Gần đây, cơ quan Mật vụ Mỹ đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích sau vụ ám sát đầu tiên nhắm vào ông Trump hồi tháng 7, dẫn đến việc giám đốc cơ quan này tuyên bố từ chức. Kể từ đó, Cơ quan Mật vụ đã tăng cường các biện pháp bảo vệ cho ông Trump, bao gồm việc sử dụng các máy bay không người lái, công nghệ chống máy bay không người lái, cũng như các hệ thống bảo vệ và giám sát khác.

Ông Trump thoát chết trong gang tấc trong buổi vận động tranh cử tại Butler, Pennsylvania, hôm 13/7 sau khi một nghi phạm 20 tuổi nổ súng từ mái nhà, bắn sượt qua tai ông Trump và khiến một khán giả thiệt mạng. Đối tượng này đã bị Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ tiêu diệt và thi thể của người này đã nhanh chóng được đưa đi hỏa táng. Các tài khoản mạng xã hội của đối tượng này cũng đã bị xóa.

Nghi phạm ám sát thứ 2, Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đã bị Cơ quan Mật vụ bắt giữ hôm 15/9 sau khi bị phát hiện khi đang nấp gần một sân golf thuộc sở hữu của ông Trump ở Florida. Nghi phạm Routh đã dành phần lớn thời gian trong 3 năm qua ở Ukraine, tuyên bố với nhiều phương tiện truyền thông phương Tây rằng bản thân đang gây quỹ và tuyển quân cho Kiev.

Cùng chuyên mục

Vụ bố đẻ bị con trai sát hại thương tâm ở Phú Thọ: Nghi phạm lẩn trốn ở đâu?

Chủ nhật, 13/10/2024 07:21
Sau khi sát hại bố đẻ dã man, Đào Việt Đức rời khỏi hiện trường và lẩn trốn trong lán của 1 nhà dân thuộc xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Giá vàng mới nhất hôm nay (13/10): Dự báo tiếp tục tăng

Chủ nhật, 13/10/2024 07:21
Giá vàng ngày 13/10: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Những thói quen “siêu hại gan”, 90% người Việt thường xuyên mắc phải

Chủ nhật, 13/10/2024 07:21
Gan là cơ quan nội tạng quan trọng, đảm nhiệm nhiều chức năng. Tuy nhiên, nhiều người Việt vô tình gây hại cho gan bởi những thói quen tưởng chừng vô hại.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/10/2024: Kỳ hạn 12 tháng, cao nhất 5,9%

Chủ nhật, 13/10/2024 07:15
Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/10/2024: Loạt nhà băng giữ "lãi suất đặc biệt". Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank,

Nhận định soi kèo trận Kazakhstan vs Slovenia, Nations League 20h ngày 13/10: Mèo tiên tri gây tò mò

Chủ nhật, 13/10/2024 07:10
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng với phong độ hiện tại và lịch sử đối đầu kém cỏi, Kazakhstan khó lòng tạo nên bất ngờ trước Slovenia.
     
Nổi bật trong ngày

Cơ ngơi "triệu đô" của sao Việt: "Lóa mắt" với penthouse có mặt sàn siêu rộng của Ngân 98

Thứ 7, 12/10/2024 09:15
Nữ DJ làm nhiều người ngưỡng mộ khi tiết lộ: "Tính tới thời điểm hiện tại căn penthouse này của em Ngân đang là có diện tích 1 sàn lớn nhất quận 2".

Đại gia Thái Bình chi "không biết bao nhiêu tiền", mua nửa cánh đồng xây lăng mộ ở làng Mẹo

Thứ 7, 12/10/2024 11:30
Đại gia Trần Văn Sen chi "không biết bao nhiêu tiền", mua nửa cánh đồng ở làng Mẹo để xây lăng mộ. Sau 9 năm, lăng mộ được khánh thành, khiến ai cũng choáng ngợp.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay (2024) vào thứ mấy?

Thứ 7, 12/10/2024 03:15
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay (2024) rơi vào Chủ nhật. Đây là dịp để chúng ta tôn vinh những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình...

Sai lầm tai hại khi ăn trứng, không phải ai cũng biết!

Thứ 7, 12/10/2024 04:30
Nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm tai hại khi ăn trứng, làm giảm giá trị dinh dưỡng và thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Lý do cho nổ mìn phá khối đá 300 tấn ở Quảng Bình

Thứ 7, 12/10/2024 08:01
Ngày 12/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác kiểm tra và phá nổ xử lý sạt lở đất, đá tại tổ dân phố Xuân Tiến, thị trấn Phong Nha.
xe.nguoiduatin.vn