Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Vì sao bà Harris muốn có thêm cuộc tranh luận thứ 2 với ông Trump?

Chủ nhật, 22/09/2024 09:39
Bà Harris tuyên bố bản thân “vui mừng chấp nhận tham gia cuộc tranh luận sẽ tổ chức vào ngày 23/10 tới và hy vọng ông Trump sẽ đến”.

Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết bà Harris sẵn sàng cho một cơ hội khác chia sẻ sân khấu với ông Donald Trump trong cuộc tranh luận sẽ diễn ra vào ngày 23/10.

“Phó Tổng thống Harris đã sẵn sàng cho một cơ hội được đứng trên sân khấu cùng ông Donald Trump. Ông Trump sẽ không gặp vấn đề gì khi tham gia vào cuộc tranh luận này. Người dân Mỹ xứng đáng có một cơ hội khác để chứng kiến bà Harris và ông Trump tranh luận trước khi các cử tri đi bỏ phiếu”, người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Harris, cô Jen O'Malley Dillon nói với trang tin CBS News.

Trong một thông cáo đăng trên mạng xã hội X, bà Harris tuyên bố bản thân “vui mừng chấp nhận tham gia cuộc tranh luận sẽ tổ chức vào ngày 23/10 tới và hy vọng ông Trump sẽ đến”.

Các nhà quan sát nhận định, bà Harris muốn có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn nữa, bởi trong cuộc tranh luận hôm 10/9, bà đã đặt ông Trump vào thế phòng thủ, với hàng loạt các phát ngôn công kích vào chương trình nghị sự, cũng như các rắc rối pháp lý mà ông phải đối mặt.

Ngoài ra, động lực khiến bà Harris vẫn muốn có một màn tranh luận kế tiếp là vì kết quả các cuộc thăm dò gần đây cho thấy hai ứng viên vẫn đang cạnh tranh quyết liệt và cựu Tổng thống Trump dường như có lợi thế hơn về chính sách kinh tế, nhập cư vốn là mối quan tâm được các cử tri đặt lên hàng đầu.

Trước đó, chiến dịch của bà Harris từng đề nghị một cuộc tranh luận tiếp theo sau cuộc tranh luận hôm 10/9, tuy nhiên, ông Trump khẳng định ông sẽ không tham gia bất kỳ một cuộc tranh luận nào khác.

Ứng viên Cộng hòa nói đã quá trễ để hai bên tranh luận lần hai bởi người Mỹ đã bắt đầu bỏ phiếu cho cuộc bầu cử 2024.

"Vấn đề với một cuộc tranh luận nữa là nó quá trễ, việc bỏ phiếu đã bắt đầu", ông Trump nhắc lại vaanns đề này trong cuộc vận động cử tri ở thành phố Wilmington, bang Bắc Carolina ngày 21/9.

Ông Trump vốn được biết đến với khả năng tranh luận áp đảo đối phương. Tổng thống Joe Biden được cho là đã quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng do sức ép sau cuộc tranh luận có phần "lép vế" trước ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Tuy nhiên, trong cuộc tranh luận với bà Harris hôm 10/9, ông Trump bị cho là thể hiện không tốt bằng ứng viên đảng Dân chủ.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:CNN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:CNN

Hiện một số bang ở Mỹ đã bắt đầu bỏ phiếu sớm, trong khi ngày bầu cử chính thức dự kiến vào 5/11. Kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay được cho là phụ thuộc rất nhiều vào 7 bang chiến trường, trong đó có Bắc Carolina.

Theo kết quả khảo sát của New York Times, Đại học Siena và Philadelphia Inquirer được công bố hôm 19/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đều giành được 47% ủng hộ từ nhóm cử tri có thể đi bỏ phiếu trên toàn quốc.

Hai ứng viên phó tổng thống là thượng nghị sĩ J.D. Vance của đảng Cộng hòa và Thống đốc Minnesota Tim Walz của đảng Dân chủ sẽ tranh luận vào ngày 1/10, chương trình do CBS News tổ chức. Theo truyền thống, các ứng viên tổng thống thường sẽ có lời sau cùng trong cuộc tranh luận vào tháng 10 trên truyền hình cả nước, sau cuộc tranh luận của những ứng viên phó tổng thống.

Cùng chuyên mục

Chan canh vào cơm khi ăn có tốt không?

Thứ 2, 23/09/2024 12:01
Chan canh vào cơm là thói quen ăn uống phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, liệu việc làm này có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ukraine khoe "chiến tích" ở Kursk, tuyên bố bất ngờ về "canh bạc liều lĩnh" trên lãnh thổ Nga

Thứ 2, 23/09/2024 11:45
Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã đạt được một số thành công nhất định trong chiến dịch tấn công vào vùng lãnh thổ Kursk của Nga.

Trẻ bị nghẹn thức ăn, phụ huynh cần xử lý ra sao?

Thứ 2, 23/09/2024 11:31
Nghẹn thức ăn hay còn gọi là bị hóc dị vật đường thở là một tình huống cấp cứu thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ.

"Vì quá yêu" anh chồng gọi vợ 100 cuộc điện thoại/ngày

Thứ 2, 23/09/2024 11:27
Một phụ nữ đã phải chịu đựng sự quấy rối qua điện thoại với hơn 100 cuộc gọi mỗi ngày trong suốt một tháng. Điều đáng kinh ngạc người làm điều này chính là chồng cô.

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường: Camera trong lớp học ghi gì?

Thứ 2, 23/09/2024 11:24
Camera trong lớp học thể hiện, khi thấy bé K. có dấu hiệu bất thường, cô giáo vỗ lưng cho bé, rồi ẵm bé lên, thấy bé không ổn, cô nhanh chóng bế bé ra ngoài....
     
Nổi bật trong ngày

Vụ nữ sinh lớp 7 bị bạn "đánh hội đồng"ở Hậu Giang: Sở GD&ĐT lên tiếng

Chủ nhật, 22/09/2024 07:25
Trước đó, MXH xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh 1 học sinh bị các bạn cùng trường và một bạn nữ ngoài trường đánh bằng nón bảo hiểm tới tấp vào đầu tại công viên.

Thói quen làm đẹp dễ khiến bạn già hơn tuổi

Chủ nhật, 22/09/2024 09:15
Ai cũng mong muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, rạng rỡ, nhưng đôi khi chính những thói quen làm đẹp hàng ngày lại vô tình đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Lỗi trang điểm "hủy hoại" diện mạo, chị em cần phải thuộc nằm lòng

Chủ nhật, 22/09/2024 10:45
Nếu không thực hiện đúng cách, việc trang điểm có thể phản tác dụng, khiến bạn trông già hơn, kém sắc và thiếu tự nhiên. 

Dùng flycam tìm thấy người đàn ông bị nước lũ cuốn mất tích

Chủ nhật, 22/09/2024 03:10
Ngoài huy động nhiều lực lượng chức năng và người dân, Đội Quản lý truyền tải điện 500kV trên địa bàn huyện Bù Đăng đã đưa thiết bị bay vào hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân.

Nổ mỏ than ở Iran, 51 người thiệt mạng: Số thương vong có thể tăng

Chủ nhật, 22/09/2024 06:07
Một vụ nổ mỏ than do khí mê-tan xảy ra ở miền đông Iran, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 20 người bị thương.
xe.nguoiduatin.vn