Bầu “đích tôn” trước khi cưới, tôi tự tin để bố mẹ thách cưới nhà trai 300 triệu: Lấy nhau về mới ân hận!

Thứ 2, 01/07/2024 14:44
Sau khi về nhà chồng, tôi mới vỡ lẽ ra 1 bí mật nhưng giờ ân hận đã muộn màng.

Bài tâm sự đầy ân hận của cô gái 23 tuổi trên trang NetEase mới đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Bầu “đích tôn” trước khi cưới, tôi tự tin để bố mẹ thách cưới nhà trai 300 triệu: Lấy nhau về mới ân hận!- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Ngay sau khi ra trường, tôi gặp gỡ với người bạn trai hiện tại. Anh hơn tôi 6 tuổi, là một người rất thật thà và tốt bụng. Bạn trai tôi hiện đang làm công việc văn phòng, thu nhập không quá cao chỉ khoảng 12 -15 triệu một tháng nhưng được cái ổn định.

Chúng tôi vốn định hẹn hò thêm 2 năm nữa để vừa ổn định công việc vừa có thêm thời gian tìm hiểu nhau thì một sự cố xảy ra - tôi chẳng may có bầu. Ban đầu khi phát hiện ra bản thân có bầu, tôi vô cùng hoảng sợ. Phần vì bố mẹ tôi là những người rất truyền thống khi biết chuyện sẽ có thái độ gay gắt. Ngoài ra tôi cũng sợ ánh mắt nhòm ngó của người xung quanh khi biết tôi có bầu trước khi cưới.

May mắn là vào lúc tôi đang vô cùng hoảng loạn thì bạn trai nói rằng anh sẽ cùng tôi giải quyết và chịu trách nhiệm với vấn đề này. Hơn nữa tôi còn bầu cháu trai nên bạn trai tôi tin chắc rằng bố mẹ sẽ ủng hộ.

Tin lời người yêu, chúng tôi về thông báo chuyện này với bố mẹ 2 bên gia đình thì nhận được thái độ trái chiều. Bố mẹ tôi nổi giận và phản đối ngay tại chỗ còn bố mẹ anh thì lạnh nhạt, chẳng nói năng gì nhiều. Thậm chí khi nghe vợ chồng tôi quyết định sẽ kết hôn cũng ậm ừ bảo hai đứa tự giải quyết.

Có bầu trước khi kết hôn và khoản thách cưới "trên trời" từ nhà gái

Ngày hai gia đình gặp nhau, bố mẹ tôi thẳng thừng tuyên bố yêu cầu nhà trai phải có nhà riêng cùng sính lễ 88.000 NDT (khoảng 300 triệu đồng) tiền mặt mới đồng ý gả con gái và cháu trai cho nhà họ.

Vì thể diện của gia đình, cũng một phần tự tin vì mình bầu cháu trai “đích tôn” nên tôi cũng không tiện lên tiếng ngắt lời bố mẹ. Tôi nín thở chờ đợi kết quả từ nhà trai, may mắn là bạn trai tôi sau đó đã đồng ý với yêu cầu này của nhà gái. Tôi thở phào nghĩ rằng mọi chuyện đã được giải quyết. 

Hôn lễ của hai chúng tôi được tổ chức gấp rút ngay sau đó vì bụng tôi đã bắt đầu lộ rõ rồi.

Sau đám cưới, tôi cùng chồng dọn ra ở riêng. Từ ngày về chung một nhà, tôi thấy chồng mình như dần trở thành một con người khác. Anh đi sớm về khuya, lúc nào cũng căng thẳng khó chịu. Hai vợ chồng cũng xảy ra tranh cãi vì những chuyện rất nhỏ.

Gần tới ngày dự sinh, trong một lần vô tình nghe được cuộc điện thoại giữa chồng và mẹ chồng tôi mới bàng hoàng khi phát hiện ra một bí mật.

Hoá ra, để có tiền sính lễ và tiền mua căn nhà hiện tại, chồng tôi đã phải vay mượn khắp nơi. Hiện tại bố mẹ chồng gọi điện đòi tiền vợ chồng tôi, ông bà nói rằng trong số tiền cho vay có cả khoản vay nặng lãi bên ngoài. Hiện giờ khoản vay lãi bên ngoài đã lên tới 200.000NDT (khoảng 700 triệu đồng), trong 5 ngày không trả thì sẽ phải chịu lãi suất rất cao.

Ngay khi biết chuyện, tôi chất vấn chồng thì mới biết toàn bộ sự thật. Hoá ra gia đình anh vốn không đủ khả năng chi trả khoản tiền thách cưới cũng như yêu cầu mua nhà của bố mẹ tôi. Nhưng vì đứa con trai chưa chào đời, anh vẫn quyết cưới nên bố mẹ anh đành nhượng bộ và cho vay tiền. Tuy nhiên chính anh cũng không ngờ rằng khoản tiền bố mẹ cho vay lại là tiền vay nặng lãi. Giờ mới rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan" như hiện tại.

Anh ngỏ ý nhờ tôi về vay tiền bố mẹ đẻ, dù sao bố mẹ tôi vẫn có lương hưu. Khoản tiền sính lễ bố mẹ vẫn giữ riêng và không tiêu đến. Không còn cách nào khác tôi đành gọi điện về nhờ bố mẹ đẻ giúp đỡ.

Mặc dù có sự giúp đỡ từ bố mẹ đẻ nhưng khoản tiền nợ còn lại là 300 triệu cùng tiền nhà trả góp hàng tháng vẫn là gánh nặng trên vai hai vợ chồng tôi.

Bầu “đích tôn” trước khi cưới, tôi tự tin để bố mẹ thách cưới nhà trai 300 triệu: Lấy nhau về mới ân hận!- Ảnh 2.

Ân hận sau khi cưới vì thách cưới 300 triệu. Ảnh minh hoạ

Ngày dự sinh càng gần khiến tôi cảm thấy vô cùng ân hận. Chính bản thân tôi khi đó vì thể diện nên đã không ngăn cản bố mẹ mình đưa yêu cầu sính lễ cao. Từ đó tự đẩy mình vào hoàn cảnh hiện tại. Giờ tôi không biết phải lấy đâu ra tiền để trả nợ và lo cho con cái sau khi sinh.

Tiểu Lam

Cùng chuyên mục

2 cháu bé mất tích ở Sapa may mắn sống sót thần kỳ trong 3 ngày nhờ kỹ năng sinh tồn và một thứ quan trọng

Thứ 4, 03/07/2024 14:49
Sự sống sót của 2 cháu bé trong hơn 3 ngày mất tích chính là thể hiện kỹ năng sinh tồn của các cháu và một phần may mắn khi được phát hiện giải cứu kịp thời.

Một công ty điện lực đặt mục tiêu doanh thu gần bằng tiền gửi ngân hàng của cả nước do lỗi đánh máy

Thứ 4, 03/07/2024 14:45
Theo giải trình từ phía công ty, nhầm lẫn là do có sai sót trong việc đánh máy khi soạn thảo biên bản và nghị quyết ĐHĐCĐ. Việc đánh số thứ tự và dấu phân cách hàng thập phân trong các chỉ tiêu tổng doanh thu và tổng chi phí có sự nhầm lẫn.

Sau khi lên sóng VTV, kênh TikTok "vua lì đòn" bất ngờ gặp biến

Thứ 4, 03/07/2024 14:42
Kênh TikTok chuyên bóc phốt người nổi tiếng không thể truy cập.

68 tuổi, lương hưu 14 triệu/tháng, ở cùng con để trông cháu: 1 tuần sau con dâu mất 175 triệu, tôi bất lực quyết tâm báo cảnh sát

Thứ 4, 03/07/2024 14:38
Gia đình là một thực thể gắn kết, yêu thương và tôn trọng nên tôi muốn mọi thứ phải thật rõ ràng, tránh cho con cháu thấy uất ức mà không dám dãi bày.

Ra mắt 16 năm, tựa game này bất ngờ lập "đỉnh" trên Steam, có giá chưa bằng bát phở

Thứ 4, 03/07/2024 14:38
Mặc dù đã trải qua 16 năm tuổi đời nhưng không vì vậy mà sức hút của tựa game này suy giảm.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ sinh tốt nghiệp song bằng VinUni - Ngoại thương: Từ sinh viên ‘đội sổ’ của lớp, đến tấm vé thạc sĩ vào thẳng Harvard

Thứ 3, 02/07/2024 00:11
30 phút trước lễ Tốt nghiệp, Thu Phương có thể kể tóm tắt hành trình của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng để có thành quả ngày hôm nay, cô đã đối diện với đủ những thử thách.

Vụ tai nạn xe chở đoàn 45 khách đi du lịch: Xe lao xuống vực rất nhanh, mọi người hoảng loạn, la hét

Thứ 3, 02/07/2024 07:00
Vụ tai nạn xe chở khách du lịch lao xuống vực ở đèo Cùi Chỏ làm hàng chục hành khách hoảng loạn, nhiều người bị thương phải đi cấp cứu nhưng rất may, không có ai thiệt mạng.

Vi phạm nồng độ cồn lại quên mật khẩu VNeID, tài xế "cay đắng" nhận 2 lỗi phạt

Thứ 3, 02/07/2024 09:22
Không xuất trình được giấy tờ xe lại quên mật khẩu VNeID, tài xế bị thêm lỗi vi phạm không có bằng lái và đăng ký xe.

Hà Nội: Nghi án bé trai 11 tháng tuổi bị bố nhẫn tâm sát hại ở chung cư

Thứ 3, 02/07/2024 10:46
Nghi phạm chưa đăng ký kết hôn mà chỉ là về ở với chị N. và có bé trai khoảng 11 tháng tuổi.

Faker khen ngợi skin HoL Ahri nhưng ngay sau đó lại "dội gáo nước lạnh" cho Riot

Thứ 3, 02/07/2024 11:36
Faker cũng có lúc biết cách "chọc cười" khán giả thế này đây.
xe.nguoiduatin.vn