Bé trai 2 tuổi qua đời bí ẩn sau khi uống sữa chua, thủ phạm ít ai ngờ đến

Thứ 5, 10/10/2024 11:50
Lo sợ sẽ bị tranh chấp tài sản, hung thủ đã tiêm thuốc độc vào sữa chua với ý định chỉ khiến bé bị ốm, nhưng không ngờ rằng lại gây ra cái chết cho đứa trẻ.

Tại Văn Thủy, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), một sự việc đau lòng đã xảy ra khi một bé trai 2 tuổi tử vong chỉ vài phút sau khi uống một chai sữa chua. Vào ngày xảy ra sự việc, chị Võ Kiều Kiều đang chuẩn bị bữa trưa trong khi con trai Tiểu Siêu Nghị chơi dưới đất. Mệt mỏi sau khi chơi, bé khóc đòi sữa chua, và Kiều Kiều đưa cho con một chai sữa mà không suy nghĩ nhiều.

Tuy nhiên, khác với mọi khi, Tiểu Siêu Nghị chỉ uống hai ngụm và có biểu hiện lạ. Kiều Kiều nghĩ rằng sữa có thể đã hỏng vì không được bảo quản đúng cách trong thời tiết nóng. Cô lấy lại chai sữa, ngửi thấy mùi kỳ lạ và vứt nó đi, rồi lấy một chai khác từ tủ lạnh. Bé uống hết sữa và tự leo lên giường chơi. Nhưng chỉ sau vài phút, gương mặt bé tím tái, môi lưỡi nhợt nhạt, và bọt trắng trào ra từ miệng.

Chị Võ Kiều Kiều đau đớn vì mất con. Ảnh: Sohu.

Chị Võ Kiều Kiều đau đớn vì mất con. Ảnh: Sohu.

Hoảng sợ, Kiều Kiều cùng chồng vội vàng đưa con đến bệnh viện, nhưng bé đã không qua khỏi. Sự ra đi đột ngột của Tiểu Siêu Nghị khiến cha mẹ bé quyết tâm tìm ra sự thật và báo cáo sự việc cho cảnh sát. Ban đầu, nhiều người nghĩ đây là một trường hợp ngộ độc thực phẩm, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy các mẫu sữa đều an toàn. Điều này đặt ra nghi vấn về nguyên nhân thực sự.

Sau đó, cảnh sát thu thập vật chứng tại nhà và phát hiện tổ chức dạ dày của bé bị tổn thương nặng do một chất hóa học cực mạnh. Điều này cho thấy bé đã bị đầu độc. Kết quả kiểm tra chai sữa chua mà Kiều Kiều vứt đi phát hiện có chứa E605, một loại chất độc trong thuốc trừ sâu đã bị cấm từ lâu. Cảnh sát cũng phát hiện một lỗ kim nhỏ trên chai sữa, chứng tỏ chất độc đã được tiêm vào.

Điều tra sâu hơn, cảnh sát tìm thấy thuốc trừ sâu có chứa chất độc tương tự tại nhà ông ngoại của bé, ông Võ Ứng Hải. Vợ hai của ông, bà Lý Nhuận Anh, nhanh chóng thừa nhận chính bà đã tiêm chất độc vào sữa chua. Bà Nhuận Anh không phải bà ngoại ruột của Tiểu Siêu Nghị và từ lâu đã có mâu thuẫn với mẹ bé, Kiều Kiều. Vì sợ Kiều Kiều sẽ thừa kế tài sản của chồng, cộng với sự ghen tuông, bà đã hành động với ý định chỉ khiến bé bị ốm, nhưng hậu quả lại nghiêm trọng hơn bà tưởng.

Sau khi bị bắt, bà Lý Nhuận Anh khai nhận toàn bộ. Ảnh: Sohu.

Sau khi bị bắt, bà Lý Nhuận Anh khai nhận toàn bộ. Ảnh: Sohu.

Sau khi bị bắt, bà Lý Nhuận Anh khai nhận toàn bộ. Hành động của bà đã khiến gia đình tan vỡ: các con của bà xấu hổ, không dám đối mặt với xã hội, còn Kiều Kiều và chồng đau đớn vì mất con. 

Trước đó, vào tháng 7/2015, cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) đã bắt giữ một nữ bác sĩ và một người đàn ông với cao buộc sát hại bé trai sơ sinh mới 2 ngày tuổi. Điều bất ngờ là người đàn ông bị bắt chính là ông nội nạn nhân.

Cụ thể, nghi phạm bị cáo buộc sát hại cháu của mình chỉ một ngày sau khi bé trai chào đời với dị tật sứt môi tại Bệnh viện Nhân dân số 2, huyện Sùng Minh, Thượng Hải, Trung Quốc. Theo thông tin từ cảnh sát, người ông đã tiêm potassium chloride vào cháu trai, dẫn đến cái chết của bé. Potassium chloride thường được sử dụng với liều thấp để điều trị thiếu kali, nhưng khi dùng liều cao, chất này có thể gây tử vong.

Nghi phạm ban đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội, khai rằng ông giết cháu vì bé bị dị tật sứt môi. Bên cạnh đó, nữ bác sĩ họ Chu, hiện là phó khoa sản phụ tại Bệnh viện Nhân dân số 2, huyện Sùng Minh, với 20 năm kinh nghiệm, đã bị bắt giữ. Bác sĩ này được cho là đã cung cấp ống tiêm và potassium chloride cho người ông.

Trước đó, các bác sĩ bệnh viện đã thông báo với gia đình rằng dị tật sứt môi của bé có thể được chữa trị bằng phẫu thuật. Khi hay tin con mình qua đời, người mẹ đã ngất xỉu và phải nhập viện.

Cùng chuyên mục

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris khiến dư luận choáng váng bởi điều không tưởng

Thứ 5, 10/10/2024 12:51
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cùng đội ngũ của mình chỉ tốn 80 ngày để gây quỹ hơn 1 tỷ USD, trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Nga chuyển giao kết quả điều tra việc Ukraine sử dụng vũ khí hóa học

Thứ 5, 10/10/2024 12:10
Theo cơ sở dữ liệu của OPCW, Nga đã chuyển giao tài liệu về việc Ukraine sử dụng vũ khí hóa học để cung cấp cho các quốc gia thành viên vào ngày 3/10.

Hé lộ điểm đặc biệt trên vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024

Thứ 5, 10/10/2024 12:01
Vật liệu để tạo nên chiếc vòng nguyệt quế năm nay là đồng thau - một loại kim loại nhẹ, bền, sau đó được mạ vàng 18K để tăng thêm phần sang trọng và giá trị.

Ukraine tuyên bố thiêu rụi hàng trăm "sát thủ trên không" của Nga, kho UAV cháy rực trời

Thứ 5, 10/10/2024 11:57
Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, lực lượng nước này đã tấn công một kho chứa UAV Shahed của Nga gần làng Oktyabrsky, thiêu rụi hàng trăm UAV.

Cà phê Việt Nam có thể sẽ thành loại đồ uống đắt tiền dành cho người tiêu dùng?

Thứ 5, 10/10/2024 11:50
Người tiêu dùng Việt Nam có thể phải trả trên dưới 100.000 đồng để uống 1 ly cà phê khi giá cà phê hạt đã ở quanh mức 120.000 đồng/kg như hiện nay
     
Nổi bật trong ngày

Vận động đối tượng truy nã từ nước ngoài về đầu thú

Thứ 4, 09/10/2024 06:00
Lực lượng chức năng vừa tuyên truyền, vận động đối tượng bị truy nã về tội "Cướp tài sản" lẩn trốn sang Campuchia về Việt Nam đầu thú.

Clip: Người dân Florida gấp rút chuẩn bị đối phó với siêu bão "tử thần" Milton

Thứ 4, 09/10/2024 07:30
Siêu bão dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào thành phố Tampa Bay của Florida, Mỹ với sức mạnh tối đa vào ngày 9/10, các cư dân đã được thông báo chuẩn bị cho nỗ lực sơ tán.

Bi kịch Tình- Tiền: Giết người tình dã man trong "cơn cuồng ghen", kẻ thủ ác làm gì sau khi gây án?

Thứ 4, 09/10/2024 09:00
Sau khi nhẫn tâm giết người tình dã man trong "cơn cuồng ghen", kẻ thủ ác tự gây thương tích cho mình, rồi nằm cạnh nạn nhân.

Chiến sự Trung Đông mới nhất 9/10/2024: Israel dội hỏa lực oanh tạc thủ đô Damascus

Thứ 4, 09/10/2024 09:55
Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 9/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

97 ứng viên không đủ điều kiện xét công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư 2024

Thứ 4, 09/10/2024 10:28
Theo Hội đồng Giáo sư Nhà nước, 582 ứng viên vượt qua vòng xét duyệt của HĐGS ngành, liên ngành, 97 ứng viên không đủ điều kiện.
xe.nguoiduatin.vn